Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 31/5/2015

author 19:36 31/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 31/5/2015 đưa tin Phát hiện gần 16.000 gà giống nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc, Nga đưa siêu hạm hạt nhân mạnh nhất thế giới trở lại hoạt động, Indonesia kêu gọi tuần tra chung trên Biển Đông,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 31/5 trong nước

Phát hiện gần 16.000 gà giống nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc 

Tin tức mới cập nhật từ VOV, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Trắng, TP Hạ Long, Đội Kiểm soát Hải quan số 2 thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành dừng phương tiện vận tải mang biển kiểm soát 14C-099.11, do lái xe Bế Văn Quý, thường trú tại xã Quảng Điền, huyện Hải Hà  trực tiếp điều khiển.

Theo tin tức mới cập nhật, đội kiểm soát Hải Quan phát hiện gần 16.000 gà giống nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc

Theo tin tức mới cập nhật, đội kiểm soát Hải Quan phát hiện gần 16.000 gà giống nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc 

Qua kiểm tra phát hiện trên xe vận chuyển 15.750 con gà con giống nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Theo lời khai ban đầu, lái xe Bế Văn Quý khai nhận đã thu mua số gà con trên của một số đối tượng xe ôm tại Km17, TP Móng Cái để chở về Thái Bình tiêu thụ.Hiện tại, Đội Kiểm soát Hải quan số 2 tiếp tục điều tra và làm hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Thăng thăm bệnh nhi tai nạn giao thông

Sáng 31/5, Bộ trưởng GTVT, Phó chủ tịch Ủy Ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đến thăm các bệnh nhi ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).Cùng đi có Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công; chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt và các thành viên nhóm thiện nguyện hoạt động trong lĩnh vực GTVT.

Tại khoa Nhi của bệnh viện Việt Đức, Bộ trưởng GTVT thay mặt đoàn hỏi thăm và tặng quà cho các bệnh nhi; chúc các cháu nhanh chóng hồi phục; chúc mừng các bé nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 . Bộ trưởng GTVT, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Đinh La Thăng cũng hỏi thăm, tặng quà 4 bệnh nhi bị tai nạn giao thông tại bệnh viện.

Trong đó, ông Thăng đến thăm bé Nguyễn Phương Anh (3 tuổi), con chị Ngô Thị Huyền (39 tuổi, ở phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang gặp hoàn cảnh thương tâm. Chồng chị Huyền là anh Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi), bị tai nạn cách đây khoảng tháng. Không đủ tiền điều trị cho anh chồng, ngày 16/5, chị đưa bé Phương Anh và con gái đầu là cháu Nguyễn Thu Phương (12 tuổi) về quê ngoại ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang để vay tiền điều trị cho chồng.

Khi trở từ quê về đến cầu Thanh Trì (Hà Nội), chị bị ngã ra đường, hai con gái va vào thành cầu. Cháu Phương Anh mặt biến dạng, được chuyển lên bệnh viện Việt Đức, trải qua cuộc phẫu thuật sọ não. Sau 2 tuần điều trị, trải qua 2 ca mổ, hiện bé vẫn đang hôn mê.

Bộ trưởng Thăng thăm bệnh nhi tai nạn giao thông

Bộ trưởng Thăng thăm bệnh nhi tai nạn giao thông

Chị Huyền cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Đinh La Thăng và các cá nhân tập thể hỗ trợ gia đình chị những ngày qua. Chị Huyền ân hận đã làm bị con ngã và không đội mũ bảo hiểm cho cháu. Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm hỏi bệnh nhân nhi tai nạn giao thông.Các bé còn lại cũng là nạn nhân bất ngờ của thảm họa giao thông. Như cháu Nguyễn Văn Thành ở Thanh Hóa đang đứng chơi trước nhà. Chiếc xe tải kề sát còi lớn, hoảng quá, cháu bị ngã, ô tô chèn ngang chân.   Đến thăm các cháu và gia đình, Bộ trưởng GTVT chúc các cháu cố gắng điều trị; đề nghị bố mẹ, người thân các cháu chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông.

Các phụ huynh, người thân của bệnh nhi bày tỏ sự cảm ơn vì dù công việc bận rộn, vào ngày nghỉ, Bộ trưởng GTVT vẫn quan tâm động viên các cháu, theo báo Tiền Phong

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 31/5 quốc tế 

Nga đưa siêu hạm hạt nhân mạnh nhất thế giới trở lại hoạt động

Hãng thông tấn Sputnik cho hay, nhiều khả năng tuần dương hạm Đô đốc Nakhimov của Hải quân Nga sẽ được đưa vào hoạt động trở lại trong năm 2018 sau khi hoàn tất quá trình nâng cấp. Các thông báo trước đó đã từng cho hay Nga có thể sẽ hoàn thành quá trình hiện đại hóa chiến hạm này đến trước cuối năm 2019.

“Bạn chắc hẳn đã nghe về tuần dương hạm hạt nhân hạng nặng của chúng tôi, Đô đốc Nakhimov, hiện đang được hiện đại hóa. Đây sẽ là con tàu hiện đại và mạnh mẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của ngày nay, và sẽ được trao cho Hải quân Nga vào khoảng 2017-2018”, Đại tá Vladimir Tryapichnikov thuộc Hải quân Nga cho biết trên đài phát thanh Ekho Moskvy.

Nga đưa siêu hạm hạt nhân mạnh nhất thế giới trở lại hoạt động, theo tin tức mới cập nhật

Nga đưa siêu hạm hạt nhân mạnh nhất thế giới trở lại hoạt động, theo tin tức mới cập nhật 

Công tác hiện đại hóa con tàu gồm có nâng cấp các hệ thống hỗ trợ sự sống cho thủy thủ, các hệ thống tên lửa và pháo, cùng các hệ thống vũ khí điện tử. Tuổi thọ của tuần dưỡng hạm này sẽ được kéo dài thêm ít nhất 35 năm nữa sau khi được nâng cấp.

Đô đốc Nakhimov là chiến hạm thứ 3 trong 4 chiếc tàu thuộc dự án 1144 Orlan, được coi là lớp tàu chiến lớn nhất thế giới. Hải quân Liên Xô và Nga sau này đã đưa vào hoạt động 4 chiếc tuần dương hạm này trong giai đoạn 1980-1998. Trong đó, tàu Đô đốc Nakhimov được đưa vào hoạt động từ năm 1988, theo Dân Trí

Indonesia kêu gọi tuần tra chung trên Biển Đông

Indonesia cho rằng các quốc gia có tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, kể cả Trung Quốc, cần thực hiện "tuần tra hòa bình" tại vùng biển này để giảm nguy cơ xung đột.Việc tuần tra sẽ gửi đi một thông điệp rằng không một quốc gia đơn lẻ nào nên "xây dựng sức mạnh hoặc đe dọa bất cứ ai" ở vùng biển, Bloomberg dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu, hôm qua nói bên lề diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-la tại Singapore.

Indonesia kêu gọi tuần tra chung trên Biển Đông

Indonesia kêu gọi tuần tra chung trên Biển Đông

Có đồng quan điểm, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein nói rằng tuần tra chung với Trung Quốc "không phải là điều không thể làm".

"Trung Quốc có nhiều điều để mất hơn nếu khu vực không ổn định", ông nói bên lề cuộc họp ở Singapore. Tuần tra bởi nhiều quốc gia đã được chứng minh là có hiệu quả tại những khu vực khác, như hạn chế hải tặc ở eo biển Malacca, ông nói.

Trung Quốc, Việt Nam, Brunei, Philippines và Malaysia có tuyên bố chủ quyền chồng lấn ở Biển Đông. Indonesia từ lâu đã là một bên trung lập trong các tranh chấp. Các quan chức quân sự cấp cao Mỹ gần đây kêu gọi các nước Đông Nam Á tuần tra trung tại Biển Đông nhưng không đề cập đến Trung Quốc như một bên có thể tham gia,, VnExpress đua tin. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang