Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/1

author 15:40 06/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 6/1 đề cập đến Giá vàng hôm nay, CEO quỹ đầu tư Nga mất tích cùng 20 triệu USD, Trung Quốc ngang ngược đưa tàu tiếp tế tới Hoàng Sa,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 6/1 trong nước

Cháy công ty Toyota Vinh, nhân viên đập cửa kính chữa cháy

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí hôm nay, vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h30 phút ngày 5/1, tại công ty cổ phần Toyota Vinh, số 19 đường Quang Trung, TP Vinh (Nghệ An). Thông tin ban đầu cho hay, vào thời điểm trên, một số hành khách phát hiện đám cháy bốc lên từ khu vực bảo hành và sửa chữa của công ty.

Ngay lập tức, các nhân viên công ty đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa đồng thời báo cho lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Nghệ An đã điều 2 xe cứu hỏa cùng hơn 10 chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu.

Tin tức mới cập nhật: Cháy công ty Toyota Vinh, nhân viên đập cửa kính chữa cháy

Nhiều cửa kính trên tầng 3 được đập vỡ để thông khói. Ảnh Giao Thông

Do khu vực cháy chứa nhiều sơn, dầu nên đám cháy lan rộng, khói nghi ngút bốc lên cả tầng 3 của công ty, nên nhân viên công ty đã phải đập vỡ của kính để thông khói. Khoảng nửa tiếng sau, đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng nhiều thiết bị trong công ty bị thiêu rụi.

Giá vàng hôm nay

Đầu giờ chiều nay, giá vàng SJC trong nước tăng tiếp 20.000 đồng/lượng so với cuối giờ sáng lên mức 35,26 triệu đồng/lượng tại các công ty kinh doanh vàng bạc.

Cụ thể, Tập đoàn DOJI tại Hà Nội chiều nay báo giá bán lẻ vàng SJC ở mức 35,24 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 35,20 triệu đồng/lượng.

Cùng với đó, giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 35,16 triệu đồng/lượng (mua vào); 35,26 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin tức mới cập nhật: Giá vàng hôm nay

Giá vàng tiếp tục tăng. Ảnh minh họa

Mức chênh lệch mua - bán vàng tại thị trường Hà Nội là 40.000 đồng/lượng và tại TP HCM là 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới chiều nay vẫn có xu hướng tăng 2 USD so với buổi sáng lên mức 1.209 USD/oz, tương đương 31,14 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trong nước 4,12 triệu đồng/lượng.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 6/1 thế giới

Tổng thống Pháp: Ông Putin không có ý định chiếm Đông Ukraine

Tổng thống Pháp Holland đã khẳng định như vậy trong cuộc phỏng vấn với đài France Inter rằng, nhà lãnh đạo Nga không có mục tiêu xâm chiếm Đông Ukraine.

"Ông Putin không muốn chiếm miền Đông Ukraine. Ông ấy đã nói với tôi như vậy. Tôi có thể không tin ông ấy. Nhưng đây không phải là Crimea. Ông ấy muốn Ukraine không ngả sang phía NATO," -  RIA Novosti trích lời Tổng thống Pháp cho biết.

Tin tức mới cập nhật: Tổng thống Pháp khẳng định Putin không có ý định chiếm Đông Ukraine

Theo ông Holland, mục tiêu chính của ông Putin là kiềm chế việc Ukraine gia nhập NATO. Ảnh RIA

Ông Holland nhấn mạnh rằng, châu Âu quan tâm tới việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine vì các biện pháp trừng phạt nhằm chống Nga đã tác động tiêu cực tới cả nền kinh tế châu Âu.

CEO quỹ đầu tư Nga mất tích cùng 20 triệu USD

Các nhân viên Blackfield Capital - từng là một trong những quỹ đầu tư đình đám nhất Moscow đang rất muốn biết tung tích của nhà sáng lập kiêm CEO - Kim Karapetyan, người đã biến mất từ tháng 10 năm ngoái.

Các lãnh đạo cấp cao của quỹ này đã phải giải thích cho 50 nhân viên rằng toàn bộ tiền trong tài khoản của công ty - khoảng 20 triệu USD, kể cả tiền của nhà đầu tư đã biến mất. Vì vậy, họ không có cách nào trả lương cho nhân viên.

Trước đó, Karapetyan gây chú ý trong giới đầu tư vì các sở thích cùng thói chi tiêu xa xỉ. Anh thường tổ chức các bữa tiệc hoành tráng, và được cho là chi 15.000 USD mỗi tháng thuê một căn hộ ở Manhattan, gần đây còn mua chiếc xe thể thao Aston Martin 300.000 USD.

Tin tức mới cập nhật: CEO quỹ đầu tư Nga mất tích cùng 20 triệu USD

CEO của Blackfield Capital gây chú ý với sở thích tiệc tùng xa hoa. Ảnh minh họa

Hiện tại toàn bộ thông tin liên lạc, tài khoản mạng xã hội của Karapetyan đã bị cắt đứt. Một nguồn tin còn cho rằng vài ngày sau khi biến mất, CEO này đã gửi cho các nhân viên cấp cao và nhà đầu tư một bức thư điện tử từ địa chỉ tạm thời. Trong đó anh cho biết đang chạy trốn vì bị đe dọa. Karapetyan cũng cam kết hoàn trả tiền cho nhà đầu tư, nhưng không tiết lộ thông tin liên lạc.

Karapetyan nói rằng anh từng làm việc tại Morgan Stanley và có bằng thạc sĩ tại Trường Kinh doanh London. Tuy nhiên, Wall Street Journal cho biết cả hai nơi này đều không lưu thông tin về anh ta.

Trung Quốc ngang ngược đưa tàu tiếp tế tới quần đảo Hoàng Sa

Hôm 5/1, Trung Quốc đã ngang ngược triển khai một tàu tiếp tế lớn tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Theo Tân Hoa xã, con tàu có tên Tam Sa 1 là tàu tiếp tế lớn nhất và hiện đại nhất của Trung Quốc. Con tàu này chở hàng tiếp tế tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

 “Tàu Tam Sa 1 có thể đi tới bất kỳ khu vực nào trên biển Hoa Nam (cách Trung Quốc gọi biển Đông)” - một quan chức của cái gọi là “thành phố Tam Sa” tuyên bố.

Tin tức mới cập nhật: Trung Quốc ngang ngược đưa tàu tiếp tế tới quần đảo Hoàng Sa

Tàu tiếp tế Tam Sa 1 của Trung Quốc. Ảnh minh họa

Tàu Tam Sa 1 dài 122 m, rộng 21 m, nặng 7.800 tấn, có thể chở 456 người và 20 container, di chuyển liên tục 6.000 hải lý mà không cần đậu lại. Tàu này còn có một bãi đáp trực thăng để phục vụ hoạt động cứu hộ.

Truyền thông Trung Quốc khẳng định tàu Tam Sa 1 sẽ kết nối đảo Hải Nam với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vì giảm thời gian đi lại từ 15 giờ xuống chỉ còn 10 giờ.

Con tàu này sẽ thực hiện mỗi chuyến tiếp tế một tuần. Trước đó, một tàu tiếp tế cũ của Trung Quốc chỉ chở được các loại hàng hóa cơ bản như nước ngọt, thực phẩm, dầu diesel và vật liệu xây dựng.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang