Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/3/2015

author 19:46 08/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến Tàu hàng nước ngoài đang leo đậu bị bốc cháy, Một phụ nữ chết dưới bánh xe chở gỗ lậu, Biểu tình đòi lật đổ Thủ tướng Israel...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/3/2015 trong nước

Cán bộ tòa án bị truy sát: Cử lực lượng bảo vệ an toàn tại bệnh viện

Theo Tin tức mới cập nhật trên Phụ Nữ News, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho biết sẽ liên lạc với Bệnh viện đa khoa Cà Mau, Công an TP Cà Mau để hỗ trợ bảo vệ an toàn cho cán bộ đang bị nạn. Ngày 7/3, Công an TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đang truy bắt hung thủ chém trọng thương 2 cán bộ tòa án và một người dân, xảy ra tại quán nhậu 357 (Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) trong đêm 5/3.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết cán bộ tòa án bị truy sát

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết cán bộ tòa án bị truy sát

Danh tính các nạn nhân là ông Thái Hoàng Đắc, thư ký TAND tỉnh Cà Mau, ông Phan Văn Minh (SN 1976, tài xế xe tải), trú tại xã Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau), ông Nguyễn A Đam - Phó Chánh án TAND huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau). Thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 5/3, ông Nguyễn A Đam mời ông Đắc ra nhậu tại quán bia lạnh 357, gần trụ sở UBND phường 8. Khi hai người đang ngồi nhậu thì gặp 3 người thanh niên nữa, trong đó có người bà con với A Đam nên mời ngồi chơi.

Cả 5 người ngồi nhậu chung một bàn, chưa uống xong ly bia thì trước cửa quán 357 xuất hiện 3 người bịt mặt đi trên 2 xe gắn máy, dừng lại rút mã tấu tiến thẳng vào chém loạn xạ. Ông Đắc bị một người rút mã tấu chém nên lấy tay đỡ và bỏ chạy sang quán 79 kế bên. Nhóm này tiếp tục truy đuổi theo, chém bằng mã tấu làm ông bị thương tay. Ngay trong đêm, ông Đắc đã điện thoại về báo cho cơ quan biết tin.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, ông Đắc phải phẫu thuật nối lại 2 ngón tay út và áp út; ông Minh bị đa chấn thương với hơn 10 vết chém, bị nứt sọ và phải giải phẫu nối gân 2 tay; riêng ông Đam bị thương nhẹ nên được cho ra viện ngay trong đêm 5/3. Chủ quán 357 trên đường Nguyễn Tất Thành kể: "Tôi đang ngồi bên trong, không chứng kiến từ đầu, tuy nhiên khi nghe có hỗn loạn, chạy ra xem chỉ thấy họ chém người loạn xạ. Sự việc xảy ra nhanh quá, những người bị truy sát thì có người bỏ chạy, có người bị thương kêu taxi đi cấp cứu".

Ông Trần Trọng Hữu - Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau - cho biết, ông có hay tin nhiều cán bộ tòa bị chém và đã cử cán bộ văn phòng thăm hỏi anh em. "Chúng tôi sẽ liên lạc với Bệnh viện đa khoa Cà Mau, Công an TP Cà Mau hỗ trợ bảo vệ an toàn cho cán bộ đang bị nạn", ông Hữu nói. Hiện cơ quan công an đang nỗ lực truy bắt hung thủ.

Tàu hàng nước ngoài đang neo đậu bị bốc cháy

Theo Báo Thanh Niên, ngày 8/3, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiến hành điều tra nguyên nhân tàu Golden 168 (quốc tịch Panama) cháy trên biển Bãi Trước, TP.Vũng Tàu. Theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC), lúc 3 giờ 15 phút ngày 8/3, VMRCC nhận được tin báo nạn khẩn cấp từ tàu Golden 168 có quốc tịch Panama, số hiệu 3ETB3 chở khoảng 6.600 tấn cám dừa, cùng 20 thuyền viên đang đậu tại tọa độ 10021’32 N; 107001’51 E, thuộc khu neo phao số 0 Vũng Tàu thì một hầm hàng bốc cháy lúc 3 giờ 5 phút cùng ngày.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết tàu hàng nước ngoài đang leo đậu bị bốc cháy

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết tàu hàng nước ngoài đang leo đậu bị bốc cháy

Ngay sau đó, thuyền trưởng đã cho thuyền viên đóng nắp hầm để ngăn cháy lan sang các hầm khác. Đồng thời, thuyền trường yêu cầu hỗ trợ sơ tán thuyền viên và chữa cháy cho tàu. Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động ca nô ra hiện trường đưa toàn bộ 20 thuyền viên trên tàu Golden 168 vào bờ.

Tàu cứu nạn của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 cũng được huy động ra hiện trường để chữa cháy tàu Golden 168.Đến hơn 9 giờ, đám cháy đã được các lực lượng cứu hỏa khống chế hoàn toàn. Theo Cảng vụ Hàng hải Nha Trang thì tàu Golden 168 chở 6.600 tấn cám dừa (cùi dừa), hành trình từ Singapore đi Hồng Kông. Trên tàu gồm 20 thuyền viên, trong đó có 11 thuyền viên quốc tịch Myanma, 5 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc, 3 thuyền viên quốc tịch Việt Nam và 1 thuyền viên Bangladesh).

Trong quá trình di chuyển trên biển, tàu này bị hư máy phải ghé vào Nha Trang sửa chữa.Đến ngày 6/2/2015, tàu xuất cảng Nha Trang tiếp tục đi Hồng Kông thì hầm hàng của tàu gặp sự cố. Ngày 8/2, tàu này nhập cảnh vào Vũng Tàu để khắc phục.Đến 8 giờ 40 ngày 9/2, tàu Golden 168 đã vào neo đậu tại vị trí G8 thì đến ngày 8/3 xảy ra cháy ở hầm hàng số 1.

Một phụ nữ chết thảm dưới bánh xe chở gỗ lậu

Theo Sài Gòn Giải Phóng, khoảng 2 giờ sáng hôm nay (8/3), tại km 78+500 trên quốc lộ 20 đoạn qua thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc ô tô tải 54M-6911 do tài xế tên Giỏi điều khiển hướng Đà Lạt - TPHCM. Khi tới đoạn trước cổng nhà máy chế biến Điều xuất khẩu Đạ Huoai, xe tải đã tông vào xe mô tô 49L1-00.361 do anh Nguyễn Văn Hòa chở chị Đặng thị Ngọc Huyền (cả hai đều ngụ thị trấn Đạm Bri, huyện Đạ Huoai) chạy hướng ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn 

Hậu quả khiến chị Huyền tử vong, còn anh Hòa đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên thùng xe tải có khoảng 4m³ gỗ chò chỉ. Tài xế và một số người tìm cách đưa số gỗ này khỏi hiện trường. Khi cơ quan chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường phát hiện số gỗ trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Tài xế xe tải và nhóm người kia cũng rời khỏi hiện trường.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/3/2015 quốc tế

Biểu tình đòi lật đổ Thủ tướng Israel

Theo Thanh Niên Online, hàng chục ngàn người Israel đã tập trung tại một quảng trường ở Tel Aviv để kêu gọi thay thế Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong cuộc bầu cử quốc gia dự kiến tổ chức ngày 17/3 tới, theo Al-Jazeera. Cảnh sát không cho biết con số chính thức, nhưng phương tiện truyền thông Israel nói rằng có khoảng 30.000 người tham dự cuộc biểu tình vào ngày 7/3. Họ kéo xuống quảng trường ở thủ đô Tel Aviv với dòng biểu ngữ nổi bật nói “Israel muốn có một sự thay đổi”, hãng tin Qatar Al-Jazeera cho biết.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết hàng chục ngàn người Israel biểu tình lật đổ Thủ tướng

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết hàng chục ngàn người Israel biểu tình lật đổ Thủ tướng

Trang Russia Today trong khi đó đưa ra con số cao hơn: gần 50.000 người biểu tình. Tờ báo Nga mô tả đây là cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất Israel kể từ lúc được thành lập. Cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Israel (Mossad), ông Meir Dagan cho biết người tham gia phong trào mong muốn sự thay đổi trên ghế lãnh đạo vì không còn tin vào tầm nhìn và khả năng chỉ đạo của chính phủ. “Tôi phát ớn các lãnh đạo của chúng tôi. Tôi ngán họ vì họ thiếu tầm nhìn và mất phương hướng. Tôi sợ hãi khi nhìn thấy sự do dự và sự trì trệ (của chính phủ Israel). Và tôi sợ hãi, trên hết, từ một cuộc khủng hoảng trong lãnh đạo. Đó là cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất mà Israel đã nhìn thấy cho đến ngày nay”, ông Meir Dagan nói.

Ông Netanyahu, là Thủ tướng Israel từ năm 2009, bị chỉ trích xung quanh các quyết định về an ninh và chương trình hạt nhân.“Chúng tôi đã phải trả giá bằng máu cho các chiến dịch mà hiệu quả chỉ là con số không - không ngăn chặn (bạo lực), không thành tựu ngoại giao”, Dagan nói thêm. Vừa qua, ông Netanyahu đã mâu thuẫn với Mỹ về vấn đề hạt nhân tại Iran và gây lùm xùm quanh bài phát biểu của ông tại Nhà Trắng. Về phía chính quyền, một thành viên của đảng Likud - đảng do ông Netanyahu lãnh đạo, tố cáo với Russia Today rằng “những thế lực nước ngoài đã đứng ra tài trợ, kích động dân Israel” trong cuộc biểu tình này nhằm lật đổ ông Netanyahu.

Nghi can vụ ám sát thủ lĩnh đối lập Nga là người Chechnya

Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 8/3, Nga thông báo bốn nghi can bị bắt vì có liên quan tới vụ ám sát cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov đều là người gốc Chechnya.Theo CNN. Giám đốc Tổng cục An ninh liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov cho biết cả bốn nghi can đều là người gốc Chechnya. Hai nghi can bị bắt giữ đầu tiên là Anzor Gubashev và Zaur Dadayev đến từ vùng Bắc Caucasus.

Những đóa hoa tưởng niệm ông Nemtsov được đặt tại hiện trường vụ án

Những đóa hoa tưởng niệm ông Nemtsov được đặt tại hiện trường vụ án 

Hai nghi can còn lại bị bắt ở Ingushetia. Một là em trai của Gubashev và một là người đi cùng xe của Dadayev lúc hắn ta bị bắt. Ông Bortnikov cho biết Gubashev và Dadayev “bị tình nghi thực hiện tội ác” hôm 28-2 ở trung tâm thủ đô Matxcơva. Nguồn tin từ cơ quan an ninh Ingushetia  cho biết Dadayev từng giữ chức phó chỉ huy “tiểu đoàn bắc” của Bộ Nội vụ Chechnya. Dadayev là công dân CH Chechnya còn anh em Gubashev sống ở Matxcơva.  

Ngay sau đó, hãng tin Interfax dẫn lời mẹ nghi can Dadayev tuyên bố bà không tin rằng con trai mình đã ám sát ông Nemtsov. Bà cho biết Dadayev đã làm việc trong cơ quan an ninh Chechnya từ 10 năm qua. Và anh em nhà Gubashev là cháu của bà. “Tiểu đoàn bắc” trong Bộ Nội vụ Chechnya là một phần trong lực lượng bảo vệ nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov. Ông Kadyrov là người trung thành với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo trang web của chính quyền Chechnya, năm 2010 một trung sĩ có tên Zaur Dadaev từng được Tổng thống Nga trao huân chương vì dũng cảm. Chưa rõ hai nhân vật này có phải là một hay không. Truyền thông Nga dẫn nguồn tin cơ quan điều tra tiết lộ bốn nghi can này bị bắt giữ dựa trên các bằng chứng từ máy quay an ninh ở hiện trường và bằng chứng trong chiếc xe hung thủ dùng để tẩu thoát. Vẫn chưa rõ ai là kẻ ra lệnh sát hại ông Nemtsov.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang