Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/10/2015

author 18:41 05/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/10/2015 đề cập đến vụ việc "Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng cho ý kiến về dự án 8B Lê Trực"; "Nhật Bản kêu gọi thúc đẩy đàm phán Hiệp ước hòa bình với Nga";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/20 trong nước

Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng cho ý kiến về dự án 8B Lê Trực

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, ông Đỗ Đức Duy, Thứ trưởng Xây dựng cho biết mới nhận được văn bản chỉ đạo của Thủ tướng vào sáng 5/10, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu cơ quan chuyên môn nghiên cứu lại hồ sơ dự án 8B Lê Trực và có báo cáo trong 1-2 ngày tới.

“Công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc tòa nhà 8B Lê Trực thuộc thẩm quyền của Hà Nội nên Bộ Xây dựng chưa có báo cáo gửi Thủ tướng. Chúng tôi sẽ có ý kiến sớm về vấn đề này sau khi nhận được chỉ đạo”, ông Duy nói.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/10, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, sau khi có phản ánh của báo chí về dự án số 8B Lê Trực, Thủ tướng đã chỉ đạo UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng cho ý kiến về dự án 8B Lê Trực trong ngày hôm nay

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng cho ý kiến về dự án 8B Lê Trực trong ngày hôm nay

Chiều 30/9, nhận được báo cáo của UBND TP Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã báo cáo Thủ tướng, nhưng do bận chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ nên Thủ tướng chưa có kết luận cụ thể.

"Chúng tôi biết chủ đầu tư đã phản ứng lại kết luận của UBND TP Hà Nội, khẳng định lại việc làm của họ. Như vậy tình huống đặt ra là phải tiếp tục theo dõi, xem xét, nghiên cứu. Chúng tôi sẽ đề xuất Thủ tướng xem xét kỹ vấn đề này để có chỉ đạo cụ thể. Nếu thấy cần thiết, Thủ tướng sẽ thành lập đoàn thanh tra để làm rõ trước khi có chủ trương xử lý nghiêm minh", Bộ trưởng Nên nói.

Ngày 30/9, UBND TP Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình. Thành phố khẳng định vị trí khu đất nằm ngoài quy hoạch chi tiết trung tâm chính trị Ba Đình, nhưng chủ đầu tư đã có nhiều vi phạm trong quá trình xây dựng. Cụ thể, chủ đầu tư đã xây vượt giấy phép 16 m về chiều cao, vượt 6.000 m2 mặt sàn.

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm qua 4/10, bão số 4 tiếp tục đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và suy yếu thêm. Vào hồi 2h ngày 5/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,7 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 -9 (tức là từ 60 đến 90km một giờ), giật cấp 10-11.

Ảnh NASA chụp cơn bão Mujigae

Ảnh NASA chụp cơn bão Mujigae

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5 - 10km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là vùng áp thấp. Như vậy, bão số 4 không còn khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta nữa, tin tức được cập nhật từ VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/20 quốc tế

Hàn Quốc khẳng định theo đuổi ngoại giao tích cực với Triều Tiên

Vietnamplus đưa tin, ngày 5/10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố Hàn Quốc sẽ theo đuổi ngoại giao tích cực hướng tới thống nhất hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Park Geun-hye đưa ra tuyên bố trên tại cuộc họp với các quan chức cấp cao Hàn Quốc, qua đó khẳng định lại thông điệp đã đưa ra trước đó tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố Hàn Quốc sẽ theo đuổi ngoại giao tích cực với Triều Tiê, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố Hàn Quốc sẽ theo đuổi ngoại giao tích cực với Triều Tiê, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Bà Park Geun-hye cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác và hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế đối với tiến trình thống nhất bán đảo Triều Tiên. Trước đó, trong bài phát biểu tại kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York ( Mỹ) ngày 28/9, Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế hối thúc Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân cũng như cải thiện vấn đề nhân quyền, đồng thời nhấn mạnh việc thống nhất hòa bình trên bán đảo Triều Tiên là đóng góp cho hòa bình thế giới.

Một ngày sau phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc tại Liên hợp quốc, Ủy ban Thống nhất hòa bình của Triều Tiên đã lên tiếng phản ứng, cho rằng bà Park đã thể hiện tham vọng hợp nhất bán đảo bằng cách lôi kéo sự ảnh hưởng của nước ngoài.

Nhật Bản kêu gọi thúc đẩy đàm phán Hiệp ước hòa bình với Nga

Trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich tại thành phố Kyoto vào ngày 4/10, bên lề một Hội nghị quốc tế về khoa học và công nghệ, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã kêu gọi hai bên cần đẩy nhanh tiến bộ trong các cuộc đàm phán về Hiệp ước hòa bình vốn đã bị ngưng trệ trong suốt gần hai năm qua kể từ tháng 1/2014.  

Theo dự kiến từ ngày 8/10 tới, hai bên sẽ tổ chức cuộc gặp cấp Thứ trưởng đầu tiên tại Moscow (Nga) đàm phán về Hiệp ước hòa bình song phương. Đây là một trong những nội dung quan trọng được Ngoại trưởng hai nước thống nhất trong chuyến thăm Nga vừa qua của Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida.

Tổng thống Nga Putin gặp Thủ tướng Nhật Abe

Tổng thống Nga Putin gặp Thủ tướng Nhật Abe

Trong một động thái liên quan, nhân sự kiện cùng tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe  và Tổng thống Nga Valdimir Putin cũng đã có cuộc gặp bên lề và hai bên nhất trí tiếp tục nỗ lực để giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ, vốn là nguyên nhân cơ bản cản trở hai nước ký kết một hiệp ước hòa bình kể từ sau Thế chiến thứ 2.

Theo giới phân tích, Nga đang là đối tác mà cả Nhật Bản và Trung Quốc đều muốn thúc đẩy quan hệ, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác năng lượng và kinh tế. Nga có một nguồn tài nguyên năng lượng dồi dào, đặc biệt tại khu vực vùng Viễn Đông. Sau thảm họa động đất sóng thần năm 2011, nhu cầu về khí hóa lỏng phục vụ cho các nhà máy nhiệt điện của Nhật tăng cao mạnh mẽ. Việc đẩy mạnh và tăng cường hợp tác với Nga (trong đó có vấn đề kinh tế) được xem là vấn đề ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nhật hiện nay, theo VOV.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang