Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 15/2/2015

author 07:20 15/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/2/2015 đề cập đến Giá thực phẩm leo thang dịp cận Tết, Đà Nẵng dừng nhiều sự kiện để tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh, IS tấn công căn cứ không quân Mỹ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/2/2015 trong nước

Hà Nội: Đi chợ cận Tết, "hết hồn" vì giá thực phẩm

Theo Tin tức mới cập nhật trên Zing News, các mặt hàng thực phẩm đều tăng giá, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết. Qua khảo sát tại các chợ ở Hà Nội như Chợ Hôm, chợ Ngọc Hà, chợ Bưởi…, giá thịt lợn, thịt bò đều tăng từ 10 - 30% so với tuần trước. Đặc biệt, giá thịt bò mỗi ngày tăng một giá.

Sáng 14/2, tại các chợ tại Hà Nội, giá thịt bò thăn dao động từ 270.000- 300.000 đồng/kg, thịt bò bắp giá 300.000 đồng kg (tăng từ 30.000-50.000 đồng so với vài ngày trước). Trong đó, đắt nhất là thịt bò "lõi rùa" có mức giá lên tới 500.000 đồng/kg ở tùy các chợ. Lí giải cho việc giá thịt bò tăng trong những ngày này, nhiều tiểu thương của các chợ của Hà Nội cho rằng, các bà nội chợ thường “săn” thịt bò lõi rùa, thịt bò bắp để chế biến các món ăn cho các bữa tiệc trong dịp Tết.

"Hôm nay, giá thịt bò 'lõi rùa' là 500.000 đồng/kg. Còn đến 29, 30 Tết có khi 700.000 đồng/kg cũng khó có thể mua được”, chị bán hàng ở chợ Cống Vị cho biết. Thịt lợn, thịt gà trong những ngày này cũng tăng giá so với trước. Thịt ba chỉ lợn tăng từ 95.000 đồng/kg lên 110.000 đồng/kg; xương sườn lợn tăng từ 100.000 đồng lên 120.000 đồng/kg; nạc vai, nạc mông tăng từ 85.000 đồng/kg lên 105.000 đồng/kg; …

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giá cả thực phẩm những ngày cận Tết leo thang

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giá cả thực phẩm những ngày cận Tết leo thang

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, giá thịt gà đã tăng 20% - 30% tùy từng loại. Theo khảo sát tại các chợ của Hà Nội như chợ Hôm, chợ Cống Vị, chợ Cầu Giấy, giá thịt gà ta đã tăng từ 140.000-150.000 đồng/kg lên 160.000- 180.000 đồng/kg. Tại chợ Cầu Giấy, giá thịt gà đã tăng từ 10.000-30.000 đồng/kg, tùy từng loại: “Càng tới gần Tết, thịt gà ta càng tăng giá nên nhiều khách quen đặt mua từ bây giờ,” chị Thủy bán hàng ở chợ Cầu Giấy cho biết.

Giá hải sản cũng tăng từng ngày. Giá các loại mực ống, mực trứng đều dao động từ 150.000 -300.000 đồng/kg từng loại, tăng 20.000-50.000 đồng/kg so với thời điểm trước ngày Tết ông Công ông Táo. “Giá tôm tăng lên chóng mặt. Mức giá lúc này vào khoảng từ 350.000-600.000 đồng/kg tùy loại. Giờ muốn mua tôm sú to với giá 500.000 đồng/kg, cũng khó”, chị Nguyên chuyên bán hải sản tại chợ khu Ba Đình cho biết.

Trong những ngày này, nhiều mặt hàng tươi như hoa quả, hoa tươi đều tăng giá. Hiện nay, các bà nội trợ bắt đầu tìm mua chuối xanh, đu đủ, xoài... để bày mâm ngũ quả. Do vậy, giá các loại hoa quả tăng mạnh, gấp 2-3 lần, thậm chí cả chục lần so với ngày thường. Giá chuối xanh loại "tiêu chuẩn" (nải đẹp, già chuối, nải gốc) thường bị người bán hét giá... trên trời.

Bác Nguyễn Hiền, ở phố Hàng Gà cho biết, bác đã tìm nải chuối để bày mâm ngũ quả trong mấy ngày Tết từ vài ngày trước nhưng chưa tìm được nải nào ưng ý: “Mình rất kĩ tính, vì nghĩ cả năm mới có vài ngày nên phải chọn nải chuối thật đẹp. Năm ngoái, tôi phải bỏ ra tới 200.000 đồng mua một nải chuối nhưng không tiếc”, bác Hiền cho hay.

Các loại hoa quả để làm mâm ngũ quả như thanh long, cam canh, xoài.., cũng đều tăng giá. Cụ thể, cam canh loại ngon có giá lên tới 100.000 đồng/kg, thanh long: 50.000 đồng/kg, xoài xanh, xoài thái, táo cũng có giá tới 70.000-90.000 đồng/kg,…Giá các loại hoa cũng đã rục rịch tăng giá. Cụ thể, hoa ly, hoa cúc, hoa lay ơn, hoa hồng,… đều tăng từ 20.000-100.000 đồng/chục bông.

Không chỉ đồ tươi mà các mặt hàng khô như mộc nhĩ, nấm hương, măng đều tăng. Giá măng khô loại 1, tăng từ 280.000 đồng lên 300.000 đồng/kg; nấm hương từ 400.000 đồng/kg lên 500.000 đồng/kg; mộc nhĩ tăng từ 180.000 đồng/kg lên 200.000 đồng/kg. Năm nay, duy chỉ có rau củ, quả không tăng giá nhiều so với ngày thường. Cà chua, súp lơ, cải thảo, cải cúc có nguồn cung khá dồi dào và giá vẫn còn khá "mềm" so với ngày thường.

Tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh, Đà Nẵng dừng nhiều sự kiện

Theo BizLive, trong chiều 14/02/2015, Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) và sở VH,TT&DL Đà Nẵng đã thống nhất dừng sự kiện Lễ hội trình diễn ánh sáng đêm giao thừa Xuân Ất Mùi ở đường hoa Xuân 2015 (Bạch Đằng, Đà Nẵng)Đơn vị này cũng xác nhận sẽ hoãn các hoạt động tổ chức vui chơi giải trí khác do doanh nghiệp tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán.

Đông đảo người dân chờ đến lượt vào viếng tang ông Nguyễn Bá Thanh tại sân nhà riêng

Đông đảo người dân chờ đến lượt vào viếng tang ông Nguyễn Bá Thanh tại sân nhà riêng

Lễ hội trình diễn ánh sáng theo đó sẽ được VBL chuyển sang tổ chức ngày 23/02/2015, nhằm ngày 5 Âm lịch Ất Mùi, cũng là lễ bế mạc đường hoa Xuân 2015. Trước quyết định này, sáng 14/02/2015, công ty cổ phần đầu tư DHC Marina cũng đã cho dừng sự kiện nhận chứng nhận kỷ lục về Bản đồ Việt Nam làm bằng hoa lớn nhất, đã lên kế hoạch tổ chức tại bờ đông sông Hàn (Đà Nẵng) với khoảng 500 người tham dự. Ngoài ra, nhiều công ty, đơn vị hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng đều công bố sẽ điều chỉnh, dừng các hoạt động vui xuân, giải trí, sự kiện văn hóa cộng đồng trước thềm Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Theo đại diện công ty cổ phần Nghệ thuật Việt (Viet Art), những lựa chọn này đang lan tỏa tại địa bàn Đà Nẵng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân.
“Đà Nẵng đang để tang cho 1 người được đông đảo nhân dân quý trọng và chính quyền thành phố ủng hộ lựa chọn ấy”. Đại diện UBND thành phố Đà Nẵng nhìn nhận như vậy.

Chính quyền thành phố này cũng đã quyết định hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa Ất Mùi 2015, cùng các hoạt động vui chơi không cần thiết khác để tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên lãnh đạo địa phương vừa từ trần vào trưa 13/02/2015. Bắt đầu từ 14 giờ chiều 14/02/2015, lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh đã diễn ra tại nhà riêng, và đoàn người xếp hàng chờ vào viếng đã kéo dài nhiều cây số dọc tuyến đường Cách mạng Tháng 8 (Cẩm Lệ) dẫn vào nhà. Đông đảo người dân Đà Nẵng, đại diện các chính thể, tổ chức và doanh nghiệp cùng có mặt trong dòng người đi viếng này.

TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện kiện hàng chứa súng chuẩn bị lên máy bay

Theo tin tức trên Báo Hà Nội Mới, khoảng 15h chiều 11/2, lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất khi kiểm tra thiết bị máy móc kiểm tra hành hóa của kho hàng hóa nội địa, ga hàng hóa công ty CP dịch vụ hàng hóa Sài Gòn – SCSC (đóng trên đường Phan Thúc Duyệt, P.4, Q.Tân Bình) thì phát hiện 1 kiện hàng có nghi vấn. Qua kiểm tra thực tế, lực lượng này phát hiện bên trong có chứa 1 khẩu súng và các thiết bị súng tháo rời.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Phát hiện kiện hàng chứa súng chuẩn bị lên máy bay

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Phát hiện kiện hàng chứa súng chuẩn bị lên máy bay

Cụ thể kiện hàng bị kiểm tra có chứa 1 khẩu súng máu đen hiệu Sharp Tiger, trong đó báng súng và ống ngắm đều bằng nhựa cứng nhưng được tháo rời. Đặc biệt, kiện hàng nói trên theo dự kiến sẽ được sắp xếp lên chuyến bay của hãng VietJet Air, khởi hành từ Sài Gòn đi Vinh (Nghệ An) lúc 17h40 chiều cùng ngày. Bước đầu, Công an Q.Tân Bình phối hợp cùng với cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất điều tra thì làm rõ, kiện hàng chứa súng như nói trên do ông N.T.D (SN 1981, quê Hà Nội, tạm trú Q.Tân Bình) là nhân viên của đại lý thuộc công ty CP TMDV vận tải BHK (trụ sở tại Q.Tân Bình) đăng ký gửi. Giấy tờ khai báo cho biết, hàng ký gửi đi là ống hơi công nghiệp.

Qua xác minh, điều tra, các cơ quan chức năng sơ bộ nắm được, kiện hàng do chi nhánh tại tỉnh Bình Thuận của Công ty TNHH vận chuyển hàng hóa Kenry (trụ sở trên đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình) nhận của 1 người tên Hoàng để gửi cho 1 người ở tỉnh Cao Bằng. Chi nhánh nói trên gửi kiện hàng vào Sài Gòn cho công ty.
Từ đó kiện hàng chứa súng này qua nhiều công ty dịch vụ khác nhau nhưng trước khi giờ lên máy bay thì bị phát hiện. Hiện vụ việc đang được công an Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất để mở rộng điều tra, làm rõ về vụ chuyển kiện hàng chứa súng qua đường cửa khẩu sân bay này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/2/2015 quốc tế 

IS tấn công căn cứ không quân của Mỹ ở Iraq

VTV đưa tin, Hôm 13/2, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một căn cứ không quân của Mỹ ở thị trấn Anbar, nơi có hơn 300 lính thủy đánh bộ đang đóng quân. Vụ tấn công này diễn ra sau khi IS chiếm quyền kiểm soát thị trấn Anbar ở miền tây Iraq từ hôm thứ Năm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết IS đã tấn công căn cứ không quân Mỹ ở Iraq

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết IS đã tấn công căn cứ không quân Mỹ ở Iraq 

Vào 7h20 sáng giờ địa phương, một nhóm 25 tay súng của IS đã tấn công căn cứ không quân al Asad. Phát biểu tại Lầu Năm Góc, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, John Kirby cho biết, trong số những kẻ tấn công có cả những kẻ đánh bom tự sát. Ông Kirby cho biết thêm, những kẻ tấn công sau đó đã bị tiêu diệt bởi lực lượng an ninh Iraq và không có thương vong nào cho lực lượng quân đội Mỹ và Iraq tại cơ sở này.

Máy bay Korean Air “chém” đứt đuôi máy bay Thái Lan

Theo tin tức trên Báo Tiền Phong, chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) hôm qua đã dùng cánh "chém" đứt đuôi máy bay của hãng Bangkok Airlines (Thái Lan) khi đang chuẩn bị cất cánh.Sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Yangon, Myanmar hôm qua, 13/2.Sau khi va chạm, thay vì dừng lại để xử lý vụ việc, máy bay Korean Air chở theo 134 hành khách và phi hành đoàn 11 người vẫn tiếp tục chạy ra đường băng để cất cánh.

Một chiếc Airbus A330 của hàng không Hàn Quốc

Một chiếc Airbus A330 của hàng không Hàn Quốc

Theo thông tin từ sân bay Yangon, thời điểm xảy ra va chạm, 2 phi công của Korean Air không biết vụ việc, thậm chí hệ thống báo động trên máy bay cũng không hoạt động. Vụ việc chỉ được phát hiện khi nhân viên mặt đất tại sân bay Yangon báo cáo với trạm kiểm soát không lưu và chuyến bay đã bị hủy bỏ khi đang chuẩn bị cất cánh. Toàn bộ 134 hành khách đã được chuyển sang chuyến bay khác vài giờ sau đó.

Trang Mạc 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang