Đọc báo hôm nay: Những tin tức cập nhất mới nhất ngày 8/1

author 07:09 08/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật ngày 8/1 đề cập tới những vấn đề nóng như việc điều chỉnh tỷ giá hối đoái, dừng xây tháp hải đăng ở Đà Nẵng, xử lí vi phạm thi tuyển công chức hay Nga thử nghiệm robot chiến đấu...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đọc báo hôm nay 8/1: Những tin tức cập nhật mới nhất trong nước

Đà Nẵng dừng xây dựng tháp hải đăng trên sông Hàn

Theo tin tức cập nhất mới nhất, chiều  ngày 7/1, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo dừng triển khai dự án tháp hải đăng Marina trên sông Hàn. Ông cho biết, trước đó, UBND TP Đà Nẵng mới chỉ đồng ý về mặt chủ trương thực hiện dự án chứ chưa quyết định cho thực hiện dự án tháp hải đăng Marina kết hợp kinh doanh nghỉ dưỡng giữa lòng sông Hàn.

Tin tức cập nhất mới nhất ngày 8/1: Tạm dừng xây tháp hải đăng trên sông Hàn ở Đà Nẵng

Tin tức cập nhất mới nhất ngày 8/1: Tạm dừng xây tháp hải đăng trên sông Hàn ở Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, ngay sau đó, dự án này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên gia, người dân. Trước những ý kiến tâm huyết đó, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo dừng thực hiện dự án. Ông Trần Thọ cho biết, lãnh đạo TP Đà Nẵng rất tôn trọng và xin cảm ơn những ý kiến quý báu đó. Bí thư Trần Thọ cũng yêu cầu nhà đầu tư cùng với Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng nghiên cứu tìm địa điểm khác phù hợp hơn.

Cũng trong chiều 7/1, ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, hội nghị lấy ý kiến phản biện về “tháp hải đăng” sẽ được tổ chức tại Tòa nhà Hành chính thành phố vào ngày 14.1.

Bộ Công Thương quyết liệt xử lý sai phạm trong thi tuyển công chức

Ngày 7/1, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải đã có ý kiến về việc tuyển dụng công chức và quản lý biên chế công chức của Bộ Công Thương. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, nhằm chấn chỉnh công tác tổ chức thi tuyển, tuyển dụng công chức, Bộ Công Thương cũng đã có Quyết định điều chỉnh việc tổ chức thi tuyển (Quyết định số 11770/QĐ-BCT ngày 25/12/2014 về việc Quy định Thẩm quyền về tổ chức, biên chế, quản lý công chức, viên chức đối với các Vụ. Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Tổng cục, Cục và các Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ).

Tin tức cập nhật mới nhất ngày 8/1: Bộ Công Thương đã hủy kết quả thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường

Tin tức cập nhật mới nhất ngày 8/1: Bộ Công Thương đã hủy kết quả thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường. Ảnh minh họa

Cụ thể, Bộ Công Thương đã chấn chỉnh việc phân cấp; tập trung thi tuyển do Bộ Công Thương trực tiếp tổ chức; Thành lập Hội đồng rà soát lại các công chức đã qua các kỳ thi chưa đúng quy định (trước ngày 31/3/2015 sẽ có Báo cáo gửi Bộ Nội vụ).

Bên cạnh đó, hàng năm, Bộ Công Thương sẽ triển khai tập huấn, bồi dưỡng về công tác tổ chức cán bộ. Dự kiến, việc tập huấn, bồi dưỡng về công tác tổ chức cán bộ sẽ được Bộ Công Thương tổ chức vào các ngày 15 và 16/1/2015.

Bộ Công Thương cũng cam kết kiểm tra, xử lý các sai phạm đã xảy ra trong các kì thi công chức tại Bộ Công Thương. Thời gian kiểm tra và xử lý sẽ được tiến hành từ nay đến ngày 31/3/2015.

Thị trường ngoại hối sôi động do điều chỉnh tỷ giá

Trong ngày đầu tiên thực hiện tỷ giá mới theo qui định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, theo Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: “Thị trường ngoại tệ hoạt động thông suốt. Tỷ giá giao dịch thực tế trên thị trường xoay quanh mức phổ biến mức 21.450-21.460 VND/USD”.

Các Ngân hàng thương mại cũng bày tỏ sự ủng hộ trong lần điều chỉnh này. Ông Lê Đức Thọ, TGĐ NHTMCP Công thương Vietinbank cho biết: “Với điều chỉnh này, thị trường phản ứng hết sức tích cực, trong giao dịch ngày hôm nay, các diễn biến giao dịch trên thị trường tiền tệ của Việt Nam diễn ra hết sức bình thường; tỷ giá cũng chỉ dao động xung quanh mức tỷ giá công bố của NHNN bình quân trên thị trường liên ngân hàng, thậm chí đến cuối giờ trưa ngày 7/1, tỷ giá có giảm xuống một chút so với tỷ giá công bố bình quân”.

Tin tức cập nhật mới nhất ngày 8/1: Thị trường ngoại hối trở nên thông suốt nhờ điều chỉnh tý giá hối đoái

Tin tức cập nhật mới nhất ngày 8/1: Thị trường ngoại hối trở nên thông suốt nhờ điều chỉnh tý giá hối đoái. Ảnh minh họa

Ông Lê Đức Thọ cũng nhấn mạnh rằng, đây là điều chỉnh rất cần thiết, sẽ là yếu tố giúp tỷ giá cân bằng với các yếu tố kinh tế vĩ mô khác, đồng thời giúp thị trường ngoại tệ Việt Nam hoạt động thông thoáng hơn, giúp các NHTM và doanh nghiệp có định hướng và thông tin rõ ràng hơn trong hoạt động kinh doanh của mình, giúp thúc đẩy tốt hơn hoạt động xuất khẩu, có điều kiện kiểm soát tốt hơn hoạt động nhập khẩu, giúp thị trường ngoại tệ vận hành phù hợp với điều kiện của thị trường.

Đọc báo hôm nay 8/1: Những tin tức cập nhật mới nhất quốc tế

Nga sắp thử nghiệm robot quân sự

Giới chức Quốc phòng Nga loan báo sắp thử nghiệm một loại robot quân sự ở vùng Astrakhan nhằm triển khai cho Lực lượng Tên lửa chiến lược. Thiếu tá Dmitry Andreyev, đại diện Lực lượng tên lửa chiến lược thuộc Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tiến trình chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm đang ở giai đoạn cuối.

Ông nhấn mạnh cuộc thử nghiệm sẽ tập trung vào việc “đánh giá các hệ thống robot cơ động lẫn tại chỗ, bao gồm các robot phụ trách việc hình thành một hệ thống công nghệ tàng hình và phát tín hiệu báo động”. Đây là một phần trong sáng kiến triển khai robot bảo vệ các bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bộ Quốc phòng Nga trước năm 2020. Tuy nhiên, thiếu tá Andreyev không tiết lộ thời điểm cụ thể diễn ra cuộc thử nghiệm.

Tin tức cập nhật mới nhất 8/1: Nga sắp thử nghiệm robot chiến đấu quân sự

Tin tức cập nhật mới nhất ngày 8/1: Nga sắp thử nghiệm robot chiến đấu quân sự. Ảnh minh họa

Thiếu tá Andreyev chỉ mô tả loại robot quân sự mới là “hệ thống khai hỏa được điều khiển từ xa” song truyền thông Nga gọi đây là robot sát thủ, có nhiệm vụ bảo vệ ít nhất 5 bệ phóng tên lửa đạn đạo của Nga. Thế hệ robot sát thủ có thể trinh sát, phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu tĩnh và động, chi viện hỏa lực cho các đơn vị, tuần tra và bảo vệ các mục tiêu quan trọng.

Robot có thể thực hiện những nhiệm vụ trên ở cả chế độ kiểm soát tự động lẫn bán tự động. Điều đặc biệt khác là robot sát thủ có khả năng tác chiến ban đêm mà không sợ bị đối phương phát hiện. Những robot sát thủ được gọi là MRK, viết tắt từ cụm từ tiếng Nga có nghĩa là Hệ thống robot cơ động.

Pháp tổ chức Quốc tang tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng

Theo tuyên bố được truyền trực tiếp trên truyền hình của Tổng thống Pháp Francois Hollande, hôm nay (8/1), nước Pháp sẽ để tang các nạn nhân của vụ xả súng tại tòa soạn Charlie Hebdo. Đồng thời, nhà lãnh đạo Pháp cũng tuyên bố triệu tập khẩn cấp các cơ quan chức năng để thảo luận các biện pháp an ninh tăng cường ở mức cao độ để truy bắt bằng được những kẻ khủng bố.

Tin tức cập nhật mới nhất ngày 8/1: Toàn cảnh cuộc xuống đường mà theo cảnh sát pháp có 35.000 người tham dự tại quảng trường Cộng Hòa

Tin tức cập nhật mới nhất ngày 8/1: Toàn cảnh cuộc xuống đường mà theo cảnh sát pháp có 35.000 người tham dự tại quảng trường Cộng Hòa. Ảnh minh họa

Suốt trong đêm qua, hàng nghìn cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm đã được tăng cường để bảo vệ an ninh nước Pháp và đặc biệt là thủ đô Paris. Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã tuyên bố kích hoạt bộ phận đối phó với tình trạng khẩn cấp và an ninh trong khu vực Ile de France (gồm thủ đô Paris và các vùng ngoại vi) được nâng lên cấp báo động cao nhất- chống khủng bố.

Vào chiều tối qua (7/1), khoảng 35.000 người đã tụ họp về quảng trường Cộng hòa, cách địa điểm xảy ra vụ xả súng chỉ hơn 1 cây số và hàng chục nghìn người tại các thành phố lớn khác của nước Pháp. Họ mang theo cờ nước Pháp, các lá cờ của tình đoàn kết; họ thắp nến tưởng niệm các nạn nhân và nhiều người mang trên mình tờ giấy in dòng chữ “Tôi là Charlie” để thể hiện sự ủng hộ và thương tiếc đối với những nhà báo, những nhân viên và 2 cảnh sát đã thiệt mạng dưới làn đạn của bọn khủng bố.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang