Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 15/3/2015

author 09:45 15/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/3/2015 đề cập đến Nhiều người ngất xỉu trong siêu thị BigC, 7.500 tỷ xây sân bay trong khu kinh tế Vân Đồn, Siêu bão nhiệt đới Pam hoành hành ở Vanuatu làm nhiều người chết...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/3/2015 trong nước

Nhiều người ngất xỉu, khách đeo khẩu trang vào BigC mua sắm

Theo Tin tức mới cập nhật trên Zing News, nhiều nhân viên và khách hàng đeo khẩu trang. Những người mới đến vẫn vào mua sắm và không hề được thông báo tình trạng trên.

Phong tỏa khoảng hơn 30 phút sau sự cố hàng loạt người ngất xỉu chiều tối 14/3, tại siêu thị BigC The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội), khách ra vào vẫn tấp nập. Nhiều nhân viên và khách hàng  đeo khẩu trang. Tuy nhiên, những người mới đến mua sắm không hề được thông báo tình trạng trên. Theo quan sát của phóng viên, khoảng 20h, siêu thị hoạt động trở lại, nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nhiều người phải đeo khẩu trang khi vào Big C mua sắm

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nhiều người phải đeo khẩu trang khi vào Big C mua sắm

Gia đình anh Nguyễn Văn Quang (Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm) vào mua sắm lúc 20h, cho biết: “Cuối tuần như thường lệ chúng tôi đi siêu thị, tiện cho các cháu đi chơi. Đến nơi thấy siêu thị vẫn hoạt động bình thường, nhưng tôi rất ngạc nhiên khi nhiều nhân viên và ngay cả khách vào mua cũng đeo khẩu trang”. Đến khi biết được thông tin “ngộ độc khí ga” từ một người đến mua sắm, anh Quang vội đưa vợ và 2 con ra ngoài sảnh siêu thị, chỉ mình anh đứng chờ thanh toán vội số hàng đã mua.

Khoảng 21h, có 4-5 nhân viên nữ tại quầy thu ngân có tình trạng mệt mỏi, buồn nôn nên xin ra ghế ngồi nghỉ. Thời điểm này, việc mua sắm vẫn diễn ra bình thường, khách tiếp tục vào khá đông.

Chị Nguyễn Quỳnh Hoa (Trung Kính, Cầu Giấy) vẫn đeo khẩu trang, đang chọn mua hàng tại quầy bán hoa quả cho biết: “Mình có biết thông tin nhiều người ngất ở siêu thị này, nghe đâu là do ngộ độc khí ga. Tuy nhiên, không thấy nhân viên siêu thị nhắc nhở gì, mọi người vẫn mua sắm nên mình cũng đeo khẩu trang vào mua”. Đến 21h45, khi khá nhiều nhân viên siêu thị cũng như khách hàng được taxi, xe máy chở vào bệnh viện 198 cấp cứu thì hoạt động mua sắm ở siêu thị vẫn diễn ra bình thường.

Theo anh Bảo, nhân viên bảo vệ tại BigC The Garden, hôm nay là ngày cuối tuần nên lượng người đến mua sắm, vui chơi đông gấp đôi ngày thường. Anh cũng chưa rõ vấn đề đã được giải quyết hay chưa, nhưng theo chỉ đạo cấp trên, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Một nhân viên siêu thị có ca trực vào thời điểm nhiều người ngất (18h15-19h) cho biết: “Nghe thông tin hệ thống lọc khí ở tầng hầm gặp sự cố vào đúng thời điểm rất đông người kéo đến xem ca sĩ Hàn Quốc biểu diễn. Lượng xe quá đông nên khí độc ở hầm nhiều. Lọc khí hỏng đã hút không khí từ ngoài vào siêu thị khiến nhiều người ngộ độc”.

Hủy hàng loạt chuyến bay đến Hải Phòng vì thời tiết xấu

Theo báo Người lao Động, Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết ngày 14-3, nhiều chuyến bay từ sân bay Cát Bi – Hải Phòng đã bị hủy hoặc chuyển hướng đến sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội vì thời tiết xấu, máy bay không đủ điều kiện hạ cánh. Vietnam Airlines cho biết có tổng cộng 6 chuyến bị ảnh hưởng, trong đó có 4 chuyến trên đường bay giữa Hải Phòng - TP HCM và 2 chuyến giữa Hải Phòng và Đà Nẵng. Hãng đã triển khai tăng thêm 2 chuyến bay từ Hà Nội đến TP HCM bằng máy bay Airbus A321 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin hàng loạt chuyến bay đến Hải Phòng bị hủy vì thời tiết xấu

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin hàng loạt chuyến bay đến Hải Phòng bị hủy vì thời tiết xấu

Những hành khách bị ảnh hưởng có thể lựa chọn chuyển sang các chuyến bay đi/đến Hà Nội theo lịch bay trong ngày của hãng. Vietnam Airlines cho biết sẽ hỗ trợ chi phí di chuyển bằng đường bộ cho hành khách từ Hải Phòng đến Hà Nội từ 300.000 - 400.000 đồng/khách tùy từng hạng ghế theo quy định.

Trong khi đó, Jetstar Pacific cho biết 2 chuyến bay khứ hồi giữa TP HCM và Hải Phòng phải chuyển hướng hạ cất cánh tại sân bay Nội Bài - Hà Nội. Hãng đã triển khai thông báo đến hành khách về việc chuyển hướng cất hạ cánh, đồng thời thực hiện phương án hỗ trợ để hành khách chủ động di chuyển giữa Nội Bài và Hải Phòng.

Cũng trong ngày hôm nay, do tình hình thời tiết xấu có diễn biến lâu dài, để hạn chế ảnh hưởng tối đa việc đi lại của khách, Jetstar cũng hủy chuyến bay đi/về từ Buôn Ma Thuột - Hải Phòng. Hành khách được bố trí sang chuyến bay của ngày hôm sau, những hành khách có nhu cầu được hãng chuyển đổi hành trình từ các sân bay khác hoặc hoàn vé miễn phí.

Ngoài ra, thời tiết xấu tại Hải Phòng cũng làm chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến những hành khách ở một số sân bay khác. “Tất cả chuyến bay này Vietjet hỗ trợ chuyển chuyến bay không tính phí cho hành khách, hỗ trợ chi phí di chuyển cho hành khách từ sân bay Nội Bài về Hải Phòng và ngược lại. Vietjet đã thông báo đến hành khách đầy đủ thông tin và chính sách phục vụ hành khách trực tiếp tại các đầu sân bay” - đại diện Vietjet khẳng định và cho biết tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho Hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.

7.500 tỷ xây sân bay trong khu kinh tế Vân Đồn

Vnexprss đưa tin, Cảng hàng không Quảng Ninh nằm tại khu kinh tế Vân Đồn sẽ được xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỷ đồng. Tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Ninh. Theo đó, một sân bay cấp 4E với quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321, nhà ga hành khách công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm. 

Dự án xây dựng sân bay ở Vân Đồn dự kiến đầu từ gần 7.500 tỷ

Dự án xây dựng sân bay ở Vân Đồn dự kiến đầu từ gần 7.500 tỷ đồng

Công trình sẽ được xây dựng tại xã Đoàn Kết huyện Vân Đồn trên diện tích khoảng 290ha. Trong tổng mức đầu tư gần 7.500 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay) thì chi phí xây dựng và thiết bị vào khoảng 5.250 tỷ. 1.500 tỷ để dự phòng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 730 tỷ đồng. Ngoài nguồn giải phóng mặt bằng được ngân sách hỗ trợ thì các phần còn lại được huy động bằng vốn vay hoặc tự có của nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Công trình dự kiến sẽ hoàn tất sau 2 năm khởi công và thời gian hoàn vốn cho doanh nghiệp kéo dài trong 45 năm. Địa phương đặt mục tiêu dự án sẽ là công trình trọng điểm của khu kinh tế Vân Đồn nhằm tạo động lực phát triển và thu hút đầu tư để khu kinh tế này trở thành trung tâm thương mại, hàng không quốc tế, trung tâm dịch vụ cao cấp. Dự án cũng đươc kỳ vọng nâng cao khả năng khai thác và phát huy hiệu quả chuỗi giá trị di sản kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long.

Hồi đầu năm, một ban chỉ đạo mang tên "Chiến dịch Quang Trung" (ý nói đến cuộc tấn công thần tốc của Vua Quang Trung) để thực hiện các dự án phục vụ khu kinh tế trọng điểm này mà chủ yếu là công trình sân bay và casino. Khi đó, đối với dự án Cảng hàng không Quảng Ninh, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Đọc đặt mục tiêu hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trước ngày 30/3 để sẵn sàng khởi công dự án trong tháng 4 này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/3/2015 quốc tế

EU chính thức gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Tiền Phong đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức công bố quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Nga cho đến ngày 15/9. Theo Sputnik, quyết định kể trên được Hội đồng EU công bố trên tạp chí chính thức của Liên minh châu Âu. Lệnh trừng phạt được đưa ra từ một năm trước sẽ hết hạn vào ngày 15/3.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết EU chính thức gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết EU chính thức gia hạn lệnh trừng phạt Nga 

Tại cuộc họp bất thường vào ngày 29/1, sau vụ bắn phá Mariupol, Ngoại trưởng của các quốc gia thành viên EU đã quyết định kéo dài thời hạn hiệu lực của lệnh trừng phạt thêm 6 tháng và yêu cầu các cơ quan của EU chuẩn bị đề xuất mở rộng danh sách trừng phạt. Cho đến nay, danh sách này đã liệt kê 151 người, bao gồm các quan chức Nga và đại diện của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như 37 pháp nhân, theo RIA Novosti.

Siêu bão nhiệt đới Pam hoành hành ở Vanuatu làm nhiều người chết

Theo tin tức trên Vietnam_, Cơn bão nhiệt đới Pam, một trong những cơn bão mạnh nhất ở Thái Bình Dương, hoành hành tại đảo quốc Vanuatu đã gây nhiều thiệt hại, hàng chục người có thể đã thiệt mạng. Tin cho biết siêu bão Pam mạnh cấp 5 - cấp độ mạnh nhất, đổ bộ Vanuatu tối 13/3 với sức gió tới 380 km/giờ. 

Các quan chức viện trợ cho biết ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương do bão. Trong khi đó, Liên hợp quốc nhận được thông tin có 44 người đã thiệt mạng tại tỉnh Penama, nơi bão Pam tràn vào, song Văn phòng Kiểm soát thảm hoạ quốc gia Vanuatu chưa xác nhận thông tin này. Hình ảnh phát trên truyền thông địa phương cho thấy bão Pam đã phá hủy các đường dây điện, làm đổ cây, tốc mái nhà trên khắp đường phố tại thủ đô Port Vila, trong khi các nhân chứng miêu tả các đợt sóng cao tới 8m và lụt lội khắp thành phố này.

Người đứng đầu Văn phòng khu vực Thái Bình Dương của Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ (IFRC) bày tỏ lo ngại trước tình trạng có rất ít công trình kiên cố để người dân có thể sơ tán tại khu vực bão hoành hành ở miền Nam Vanuatu, một khu vực kém phát triển với dân số khoảng hơn 33.000 người, trong khi thông tin liên lạc hiện đã bị cắt. Theo Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại New Zealand Vivien Maidaborn, đây có thể là một thảm họa thời tiết tồi tệ nhất trong lịch sử Thái Bình Dương, nhất là với tình trạng các cộng đồng dân cư không được trang bị để ứng phó thiên tai, có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc đối với hàng nghìn người dân đang sinh sống tại khu vực trên.

Ảnh chụp vệ tinh của NASA về siêu bão PAM

Ảnh chụp vệ tinh của NASA về siêu bão PAM

Các cơ quan cứu trợ đã kêu gọi giúp đỡ và hy vọng có thể chuyển thực phẩm, thuốc men khi sân bay Port Vila mở cửa trở lại, dự kiến từ ngày 15/3. Cơ quan Khí tượng Fiji cho biết sau khi rời khỏi Port Vila, bão Pam đã yếu dần và tiếp tục di chuyển về phía Nam với vận tốc 30 km/giờ. Dự kiến bão sẽ đi qua Fiji và New Caledonia trước khi đến Đảo Bắc của New Zealand vào ngày 16/3 tới.

Bão Pam được đánh giá có sức mạnh tương đương siêu bão Haiyan đổ bộ Philippines năm 2013 khiến hơn 6.000 người thiệt mạng. Bão hoành hành tại Vanuatu sau khi quét qua, quần đảo Solomon và Tuvalu. Tại hội nghị toàn cầu lần thứ 3 về giảm thiểu rủi ro thiên tai ở Nhật Bản, Tổng thống Vanuatu Baldwin Lonsdale đã kêu gọi thế giới hỗ trợ.
Trong khi đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon gửi lời chia buồn về những tổn thất của người dân Vanuatu, đồng thời cảnh báo thiệt hại do bão Pam gây ra có thể lan rộng. Ngoại trưởng Australia Julie Bishop tuyên bố Canberra sẵn sàng hỗ trợ, triển khai nhân viên tìm kiếm cứu nạn và y tế, trong khi New Zealand đã ngay lập tức thông báo viện trợ 1 triệu NZD (734.000 USD) cho Vanuatu, Fiji, Tuvalu và quần đảo Solomon.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang