Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 27/12

author 06:57 27/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/12 đề cập đến Gắn biển tên đường Võ Nguyên Giáp, Tủ giày hàng chục tỷ của Đàm Vĩnh Hưng, Hé lộ vai diễn của Hari Won trong Chàng trai năm ấy, Tàu ngầm Trung Quốc suýt chìm khi đi tuần,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/12 trong nước

Gắn biển đường Võ Nguyên Giáp vào ngày khánh thành cầu Nhật Tân

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, ngày 26/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có công văn gửi Bộ GTVT về việc gắn biển tên đường Võ Nguyên Giáp cùng với lễ khánh thành đường Nhật Tân – Nội Bài.

Theo ông Hùng, đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân được Bộ GTVT đầu tư là công trình quan trọng, nối từ đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia – sân bay Quốc tế Nội Bài về trung tam thủ đô, tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, xã hội của TP Hà Nội. Công trình có quy mô lớn, hiện đại, tạo ấn tượng tốt đẹp cho hành khách trong nước và quốc tế về thủ đô Hà Nội.

Tin tức mới cập nhật: Gắn biển đường Võ Nguyên Giáp vào ngày khánh thành cầu Nhật Tân

Hà Nội đề nghị được gắn biển tên đường Võ Nguyên Giáp vào ngày khánh thành cầu Nhật Tân. Ảnh Infonet

Với sự trân trọng những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, HĐND TP Hà Nội mới đây đã có Nghị quyết, đặt tên tuyến đường từ đầu phía Bắc cầu Nhật Tân đến điểm giao cắt giữa đường dẫn nút giao phía Nam quốc lộ 18 là đường Võ Nguyên Giáp, chiều dài 10,5 km, rộng từ 70-100 mét.

Trên cơ sở đó, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT bổ sung chương trình lễ khánh thành cầu Nhật Tân và đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân thêm nội dung: Gắn biển tên đường Võ Nguyên Giáp cho đoạn tuyến trên.

Hari Won cực dễ thương trong Chàng trai năm ấy

Đoàn làm phim Chàng trai năm ấy tiết lộ: Từng có khá nhiều nữ diễn viên trẻ đến dự tuyển cho vai Sky trong Chàng trai năm ấy, cuối cùng vai diễn này lại về tay Hari Won, không phải vì cô diễn quá hay mà là vì nét tự nhiên thuần khiết.

Cũng có thể xem là may mắn, khi bắt đầu nghiệp diễn, Hari Won đã gặp được một nhân vật hệt như mình ngoài đời, cũng từ đó mà tự động hòa nhập hoàn hảo đến bất ngờ. Có thể dùng cụm từ “diễn như không diễn” để mô tả phong thái diễn xuất của cô sinh viên người Hàn ngành tiếng Việt trong Chàng trai năm ấy.

Tin tức mới cập nhật: Hari Won cực dễ thương trong Chàng trai năm ấy

Hari Won nhí nhảnh trên trường quay phim Chàng trai năm ấy. Ảnh VTV

Trong phim Hari Won vào vai Sky là một cô sinh viên người Hàn Quốc sang Việt Nam du học. Phong vô tình bắt gặp Sky lúc cô đang chơi đá cầu với đám trẻ con cùng xóm. Như bị vẻ xinh xắn của Sky bỏ bùa, Phong ngay lập tức làm quen và kéo Sky vào chơi cùng một nhóm. Sky và Phong dần dần khăng khít và cả hai trở thành một đôi trời sinh, mặc dù hàng ngày vẫn bị bất đồng ngôn ngữ…

Không chỉ hóa thân ăn khớp với nhân vật, Hari Won còn được đồng nghiệp trong đoàn đánh giá là một cô gái nghiêm túc và chuyên nghiệp trong cách làm việc. Luôn xuất hiện tại trường quay thật sớm, ôn thoại thật kỹ và luôn lạc quan, khiến cho cả đạo diễn lẫn cả ekip đôi khi không thể phân biệt đâu là Sky và đâu là Hari Won.

Đàm Vĩnh Hưng khoe tủ giày 600 đôi, giá hàng chục tỷ

Trong không gian sống của mình, "ông hoàng nhạc Việt" dành hẳn một không gian đồ sộ chỉ để trưng bày những đôi giày yêu thích của mình, từ giày buộc dây tới giày boot, giày đinh tán cá tính đầy phong cách... Đàm Vĩnh Hưng cưng giày đến độ tự tay lau chùi chúng mỗi ngày và nhớ chính xác vị trí của từng đôi giày.

Tin tức mới cập nhật: Đàm Vĩnh Hưng khoe tủ giày 600 đôi, giá hàng chục tỷ

Đàm Vĩnh Hưng khoe tủ giày 639 đôi, giá hàng chục tỷ. Ảnh Người Đưa Tin

Nhân dịp chuẩn bị trang phục cho liveshow Thương hoài ngàn năm sắp tới, Đàm Vĩnh Hưng đã sưu tầm thêm những đôi giày thật sự phù hợp cho không gian âm nhạc thật đặc biệt này và “khoe” bộ sưu tập ấn tượng của mình.

Hầu hết những đôi giày nam mà Mr Đàm đều tới từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Giá của chúng lên tới hàng ngàn đô la một đôi. Đàm Vĩnh Hưng cưng giày đến độ tự tay lau chùi chúng mỗi ngày và nhớ chính xác vị trí của từng đôi giày.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 27/12 thế giới

Nga sắp đưa “sát thủ diệt lá chắn tên lửa đạn đạo” vào biên chế

Các hệ thống lá chắn phòng thủ chống tên lửa đạn đạo của Mỹ sắp phải đối mặt với một đối thủ rất nặng ký, khi quân đội Nga tuyên bố sắp đưa vào biên chế loại tên lửa có thể vượt mọi hệ thống đánh chặn.

Hệ thống tên lửa mới nhất của Nga có tên RS-26, được mệnh danh là “sát thủ diệt hệ thống phòng thủ chống tên lửa”, dự kiến sẽ được đưa vào biên chế trong vòng chưa đầy 2 năm nữa, Trung tướng Sergey Karakayev, tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga cho biết.

Tin tức mới cập nhật: Nga sắp đưa “sát thủ diệt lá chắn tên lửa đạn đạo” vào biên chế

Quân đội Nga đang đẩy mạnh hiện đại hóa lực lượng tên lửa. Ảnh RT

“Không có một loại hệ thống phòng thủ tên lửa nào của Mỹ hiện tại cũng như trong tương lai có khả năng ngăn chặn loại tên lửa này đánh trúng mục tiêu”, Rogozin chia sẻ.

Hiện tại hầu như không có bất kỳ thông tin nào về hệ thống tên lửa mới này, bởi chúng được phát triển trong bí mật. Dù vậy, theo nguồn tin này, RS-26 là một tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn, trang bị đầu đạn tách rời và được phóng từ một bệ phóng di động.

Tàu ngầm Trung Quốc suýt chìm khi đang đi tuần

Trong lúc đang tuần tra tại một địa điểm không được tiết lộ, một tàu ngầm của quân đội Trung Quốc đã gặp phải sự cố chết người khi nước đột ngột tràn vào khoang tàu, làm hỏng đường dây trong phòng máy, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Tin tức mới cập nhật: Tàu ngầm Trung Quốc suýt chìm khi đang đi tuần

Tàu ngầm Trung Quốc tham gia một cuộc tập trận ở cảng Thanh Đảo. Ảnh Reuters

Nước bất ngờ thấm vào khoang tàu ngầm mang số hiệu 372 thuộc phiên chế Hạm đội Nam Hải, khiến đường dây điện trong phòng máy bị hư hại. Khoang chính của tàu ngập trong nước và chiếc tàu ngay lập tức bị chìm vào trong một rãnh nước ngầm sâu hàng ngàn mét.

“Chiếc tàu chìm xuống hàng chục mét chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút”, một chỉ huy trên tàu kể lại. Nhờ các thủy thủ trên tàu đã có những điều chỉnh kịp thời, nên sau 3 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra sự cố, hệ thống lặn trên tàu đã hoạt động trở lại bình thường.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang