Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 7/3/2015

author 12:12 07/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/3/2015 đề cập đến Tăng hình phạt nặng để giảm tai nạn giao thông, Phát hiện bom khủng dưới chân cầu Hải Phòng, Mỹ tăng cường an ninh sau vụ rạch mặt ở Hàn Quốc....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/3/2015 trong nước

Công ty Việt Nam SamHo bốc cháy ngùn ngụt suốt đêm

Theo Tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, khoảng 20h30 ngày 6/3, một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại Công ty TNHH Việt Nam SamHo, chuyên sản xuất giày thể thao (đóng trên tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Chủ Chi, TP. HCM). Sau hơn 7 tiếng tích cực dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân khu vực nghe thấy tiếng nổ lớn xuất hiện tại khu vực kho chứa nguyên liệu (dãy nhà A) của công ty, sau đó khói đen bốc lên nghi ngút. Lực lượng tại chỗ nhanh chóng tiếp cận khống chế đám cháy nhưng không thành.

Do khu vực xảy ra cháy chứa các vật liệu dễ bén lửa nên đám cháy bùng lên dữ dội, bao trùm cả nhà kho. Nhận tin báo, hơn 100 lính cứu hỏa cùng hàng chục xe nước của Cảnh sát PCCC huyện Củ Chi, các địa bàn lân cận như quận 11, 12, Tân Phú, trong đó có cả cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương nhanh chóng tới hiện trường triển khai phương án dập lửa. Tuyến tỉnh lộ 8 bị phong tỏa cách hiện trường cả km để phục vụ công tác chữa cháy. Do trong dãy nhà chứa nhiều vật liệu dễ cháy như da, vải, dung môi… nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Công ty Việt Nam  SamHo bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Công ty Việt Nam  SamHo bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

Đến khoảng 0h rạng sáng 7/3, xe thang cũng được huy động đến hiện trường để phun nước từ trên cao xuống. Bên ngoài công ty, hàng trăm người dân, công nhân tập trung theo dõi vụ việc. Các xe chữa cháy liên tục ra vào công ty để tiếp nước hú còi inh ỏi. Đến khoảng 1h rạng sáng nay, công ty đã huy động khoảng 50 công nhân vào bên trong chuyển một số hàng hóa các kho gần đó ra ngoài tránh nguy cơ cháy lan. 3h rạng sáng, đám cháy đã cơ bản được khống chế, không để cháy lan sang các nhà xưởng lân cận, tuy nhiên khói lửa vẫn bao trùm.Công ty TNHH Việt Nam SamHo là Công ty chuyên sản xuất giày thể thao, 100% vốn Hàn Quốc, với hơn 10.000 lao động.
Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được làm rõ.

Tăng hình phạt nặng để giảm tai nạn giao thông

Theo Tin tức trên VTC, những hình thức như tước bằng lái, tịch thu phương tiện đều là mức xử phạt nặng chưa từng có đối với hành vi vi phạm Luật An toàn Giao thông. Ủy ban ATGT Quốc gia đã có đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Những hình thức như tước bằng lái, tịch thu phương tiện đều là mức xử phạt nặng chưa từng có đối với hành vi vi phạm Luật An toàn Giao thông. 

CSGT xử phạt một trường hợp đậu xe tại khu vực cấm đậu xe trên đường Hồng Bàng, quận 5 TPHCM.

CSGT xử phạt một trường hợp đậu xe tại khu vực cấm đậu xe trên đường Hồng Bàng, quận 5 TPHCM.

Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị, tịch thu ô tô và tước giấy phép 2 năm nếu tài xế có nồng độ cồn trên 80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/ml khí thở. Cũng theo đề xuất, sau 2 năm, người vi phạm phải thi lại nội dung về Luật Giao thông đường bộ trước khi được cấp phép lại giấy phép lái xe. Chế tài xử phạt này cũng áp dụng cho cả người vi phạm lái xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe tương tự mô tô, xe gắn máy.

Ngoài ra, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng kiến nghị cho phép áp dụng chế tài tịch thu phương tiện với trường hợp có hành vi lái mô tô, xe gắn máy trên đường cao tốc, tuyến đường chỉ dành cho ô tô. Đây là giải pháp được xem là mạnh tay nhất từ trước tới nay đối với hành vi vi phạm này. Còn đối với hành vi vi phạm xe chở hàng vượt trọng tải trên 150%, Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị, chế tài phạt người lái xe 25 triệu đồng/lần vi phạm và áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe trong 1 năm, phải thi lại nội dung về Luật Giao thông đường bộ trước khi được cấp phép lại giấy phép lái xe. Đối với chủ xe là cá nhân, mức phạt sẽ là 40 triệu đồng/lần vi phạm và 80 triệu đồng/lần vi phạm đối với chủ xe là tổ chức. Sẽ bị tịch thu xe nếu không nộp phạt.

Phát hiện bom “khủng” dưới chân cầu ở Hải Phòng

Dân Trí đưa tin, quả bom nặng 227kg được phát hiện ngay tại dưới chân cầu Niệm. Lực lượng công binh Bộ chỉ huy quân sự Hải Phòng đã tổ chức di dời, xứ lý quả bom an toàn. Trung tá Phạm Hồng Thuất, Trưởng ban Công binh, Bộ chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa nhận được tin báo đã tổ chức xử lý thành công quả bom nặng 500 cân Anh, tức khoảng 227kg, tại gầm cầu Niệm, phía phường Lãm Hà, quận Kiến An.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hải Phòng phát hiện quả bom  'khủng' dưới chân cầu

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hải Phòng phát hiện quả bom  'khủng' dưới chân cầu 

Theo tổ công tác của Phòng Công binh, khoảng 16 giờ ngày 4/3, trong khi thi công đường nước để phục vụ cho việc sửa chữa cầu Niệm, đơn vị thi công thuộc Ban quản lý các công trình giao thông Hải Phòng đã phát hiện ra quả bom nằm sâu dưới đất gần 1m. Thông tin này lập tức được cấp báo lên Bộ chỉ huy quân sự thành phố. Nhận được tin của ban quản lý, tổ công binh (Bộ chỉ huy quân sự thành phố) đã có mặt kịp thời chỉ đạo và di dời quả bom về khu xử lý bom mìn thuộc huyện Thủy Nguyên.

Trong thời gian này, cầu Niệm được tạm hạn chế các phương tiện và người qua lại để đề phòng sự cố trong quá trình xử lý bom. Đến sáng ngày 5/3, quả bom đã được xử lý an toàn.Được biết đây là quả bom do Mỹ sản xuất còn sót lại sau chiến tranh, còn nguyên ngòi nổ; lượng thuốc nổ bên trong quả bom gần 100kg. Quả bom nằm ở vị trí quan trọng, cách chân cầu Niệm 3m và gần nơi đông dân cư sinh sống. Khi được đưa lên khỏi mặt đất, quả bom còn gần như nguyên vẹn với hai ngòi nổ chưa được kích nổ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/3/2015 quốc tế

Mỹ tăng cường an ninh sau vụ rạch mặt tại Hàn Quốc

Theo Tiền Phong Online, Mỹ cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc để tăng cường an ninh sau khi đại sứ nước này bị tấn công tại Seoul. AFP dẫn lời phó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ Marie Harf hôm 6-3, tình trạng sức khỏe của đại sứ Mark Lippert ổn định. Đại sứ sẽ ở lại bệnh viện cho đến thứ ba hoặc thứ tư tuần sau.

Đại sứ Mỹ bị tấn công tại Seoul

Đại sứ Mỹ bị tấn công tại Seoul 

Theo bà Harf, một vệ sĩ thuộc Sở cảnh sát Seoul sẽ theo sát để đảm bảo an toàn cho đại sứ Lippert tại Seoul. Bà Harf cho biết công tác bảo vệ an ninh cho đại sứ Mỹ vẫn chưa ở mức độ thích hợp khi đề cập đến sự căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng. Hiện tại phía Hàn Quốc đang phối hợp với các cảnh sát Seoul để điều tra vụ tấn công trên. Mỹ cho biết sẽ theo sát tình hình nhằm thực hiện các thay đổi về công tác bảo vệ an ninh cho đại sứ.

Nghi phạm thực hiện vụ rạch mặt đại sứ Mỹ Kim Ki-Jong, 55 tuổi, hiện đang bị giam giữ. Theo điều tra sơ bộ, ông Kim là một người theo chủ nghĩa dân tộc. Kim cho rằng Mỹ chính là nguyên nhân chính gây trở ngại cho mọi nỗ lực nối lại đối thoại giữa Seoul và Bình Nhưỡng. Kim từng bị kết án 2 năm tù treo hồi năm 2010 vì ném đá vào đại sứ Nhật tại Hàn Quốc.

Nga phản đối phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine

Theo VTC, kế hoạch cung cấp vũ khí cho Ukraine của Mỹ không chỉ đi ngược lại Hiệp ước buôn bán vũ khí quốc tế mà còn đe dọa an ninh Nga. Trong cuộc họp báo hôm 5/3 tại Moscow, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich tuyên bố kế hoạch của Mỹ cũng như một số quốc gia khác cung cấp vũ khí cho Ukraine không chỉ đi ngược lại Hiệp ước buôn bán vũ khí quốc tế mà còn đe dọa an ninh Nga. Moscow.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga phản đối phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga phản đối phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine

Theo Bộ Ngoại giao Nga, việc Mỹ và phương Tây gửi vũ khí và binh lính đến Ukraine hoàn toàn không phải vì mục đích hòa bình, điều đó không chỉ phá hủy chế độ ngừng bắn theo thỏa thuận Minsk đạt được ngày 12/2 vừa qua, khiến tình hình miền Đông Ukraine ngày càng leo thang, mà còn đe dọa an ninh đối với chính nước Nga. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đưa ra tuyên bố trên sau khi có thông tin cho biết hiện có tới 300 binh lính thuộc Lữ đoàn dù 173 của Mỹ đang có mặt tại tỉnh Lviv của Ukraine để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng kỹ thuật chiến đấu. Ngoài ra, Quốc hội Mỹ thậm chí còn đang soạn thảo một dự luật đặc biệt, trong đó dự định sẽ hỗ trợ 1 tỷ USD nhằm trang bị và huấn luyện cho binh sĩ Ukraine.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cũng bác bỏ cáo buộc từ phía Mỹ, nói rằng Moscow đã điều "hàng nghìn" binh sĩ tới miền Đông Ukraine nhằm hỗ trợ lực lượng đòi độc lập tại đây. Đại diện Nga khẳng định: "những con số đó được đưa ra một cách vu vơ, làm quốc tế nản lòng". Moscow cảnh báo quan hệ Nga - Mỹ sẽ phải hứng chịu hậu quả nặng nề nếu người dân ở miền Đông Ukraine bị tàn sát dưới vũ khí của Mỹ. Đồng thời, Nga khẳng định chỉ có thể giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine bằng biện pháp hòa bình là đối thoại chính trị giữa các bên xung đột tại quốc gia Đông Âu này.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang