Ấn Độ: 8 kẻ mất nhân tính cưỡng hiếp nữ tu sĩ 75 tuổi

author 06:21 16/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát Ấn Độ cho biết, 12 người đàn ông đã đột nhập vào một tu viện địa phương sau đó 8 người trong số này bắt trói và cưỡng hiếp nữ tu sĩ 75 tuổi.

Tờ Zing News đưa tin tức mới nhất theo India Today, vụ cưỡng hiếp diễn ra tại một trường dòng Cơ đốc ở quận Nadia, bang West Bengal vào rạng sáng hôm 14/3. Bà xơ vô tình chạm trán 12 tên trộm khi chúng đột nhập vào trường để lấy tài sản.  Sau đó, 8 kẻ đã khống chế và cưỡng bức bà.

Lúc trốn khỏi hiện trường, nhóm đạo chích mang theo tiền mặt, điện thoại di động, máy tính xách tay và máy quay phim của trường. Tổng thanh tra cảnh sát bang, ông Anuj Sharma, thông báo lực lượng an ninh đã bắt hai tên.

Nhà chức trách đã bắt giữ hai kẻ tình nghi. Vụ án đã gây làn sóng phẫn nộ lớn ở Tây Bengal. Người dân địa phương đổ ra đường phố biểu tình, chặn một đường cao tốc, Tuổi Trẻ cho hay.

Vụ hiếp dâm mới đây nhất tại Ấn Độ đã dấy lên làn sóng phẫn nộ của người dân nước này

Vụ hiếp dâm mới đây nhất tại Ấn Độ đã dấy lên làn sóng phẫn nộ của người dân nước này. Ảnh CNN

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ hiến Tây Bengal Mamata Banerjee mô tả đây là một vụ án “khủng khiếp” và khẳng định sẽ trừng trị bọn tội phạm.

Theo Thanh Niên, mới đây, chính phủ Ấn Độ ra lệnh cấm phát sóng phim tài liệu gay tranh cãi về vụ một nữ sinh viên bị đánh đập và bị hiếp dâm tập thể và sau đó tử vong trong bệnh viện hồi 12/2012. Phim tài liệu India’s Daughter (tạm dịch: Người con gái Ấn) của đài BBC phát sóng tại một số quốc gia trên thế giới vào ngày 8/3, Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Trong phim tài liệu, từ trại giam, Mukesh Singh, một trong số những người đàn ông phạm tội hiếp dâm tập thể và mưu sát nữ sinh viên nói trên, nói với nhà làm phim Anh Leslee Udwin rằng nữ sinh viên này "không nên đi ra ngoài vào ban đêm" và "lỗi là vì cô ta đã chống trả".

Những vụ hiếp dâm xảy ra liên tục tại Ấn Độ trong thời gian gần đây. Sau những cuộc biểu tình, người Ấn Độ trả thù "yêu râu xanh" bằng các biện pháp tra tấn họ công khai.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang