TP HCM: Cứu cụ bà 75 suýt chết vì mải cứu tài sản trong đám cháy

author 15:10 03/02/2015

(VietQ.vn) - Đám cháy mới nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh, cụ bà 75 tuổi được cứu thoát sau khi cố gắng vượt qua đám cháy để cứu tài sản. Căn nhà cháy đã bị đánh sập để đảm bảo an toàn.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, vào lúc 9h15 sáng 3/2/2015, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn nhà trong hẻm 169 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, TPHCM khiến toàn bộ căn nhà 2 tầng bị thiêu rụi. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã cho đánh sập hoàn toàn căn nhà này.

Tin tức mới nhất về vụ cháy mới ở Hồ Chí Minh, căn nhà 2 tầng bị đánh sập hoàn toàn

Tin tức mới nhất về vụ cháy mới ở Hồ Chí Minh, căn nhà 2 tầng bị đánh sập hoàn toàn. Ảnh Người lao động

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân trong hẻm 169 phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ căn nhà ở địa chỉ 169/30 Nguyễn Thượng Hiền nên hô hoán cho chủ nhà được biết.

Thời điểm xảy ra vụ cháy nhà, cụ bà 75 tuổi đang ở dưới lầu 1. Bà cố tìm cách lên tầng trên cứu tài sản nhưng không thành vì ngọn lửa đã bùng lên quá lớn. Nhiều người dân xung quanh ngay sau đó đã lao vào căn nhà cứu cụ bà thoát ra ngoài. Rất đông người dân địa phương đã dùng nước, bình CO2 để hỗ trợ dập lửa nhưng không thành. Chỉ trong ít phút, khói lửa bao trùm toàn bộ căn nhà.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh đã điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng cùng gần 40 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường.

Căn nhà hai tầng đã bị đánh sập, nguyên nhân vụ cháy  hiện đang được điều tra

Căn nhà hai tầng đã bị đánh sập, nguyên nhân vụ cháy  hiện đang được điều tra. Ảnh Dân trí

Do căn nhà nằm sâu trong hẻm nên lính cứu hỏa phải kéo vòi rồng vào cả trăm mét mới tiếp cận được hiện trường để dập lửa. Sau hơn 1 giờ tích cực chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không cháy lan sang các căn nhà bên cạnh, theo Dân trí.

Tại hiện trường, căn nhà 2 tầng có diện tích khoảng 50 m2 bị thiêu rụi hoàn toàn. Căn nhà hai tầng rộng hàng trăm mét vuông bị cháy rụi hoàn toàn. Nhiều bức tường, mái hiên đổ sập. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã cho đánh sập toàn bộ căn nhà.  

Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do chập điện.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang