Người Việt chi 3 tỷ USD để mua sắm qua mạng

author 18:04 15/02/2015

(VietQ.vn) - Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin vừa công bố báo cáo mới nhất về doanh thu từ lĩnh vực bán hàng qua mạng đạt khoảng 2,97 tỷ USD, chiếm 2,12% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước.

Theo tin tức mới nhất từ báo VnExpress, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin vừa công bố báo cáo mới nhất về bức tranh toàn cảnh của ngành thương mại điện tử Việt Nam năm 2014. Theo kết quả điều tra khảo sát, doanh thu từ lĩnh vực bán hàng qua mạng đạt khoảng 2,97 tỷ USD, chiếm 2,12% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước.

Tính trung bình, mỗi khách hàng mua qua mạng trong năm vừa rồi chi tiêu 145 USD. Sản phẩm được mua nhiều nhất là đồ công nghệ và điện tử (chiếm 60%), thời trang và mỹ phẩm (60%), đồ gia dụng (34%), sách và văn phòng phẩm (31%).

Khi thanh toán, đại đa số khách mua qua mạng vẫn chọn tiền mặt là phương tiện chính. Tuy nhiên, hình thức này đang dần suy giảm, nhường chỗ cho những kênh thanh toán mới nổi khác. Suy giảm nhiều nhất là chuyển khoản qua ngân hàng.

 doanh số thương mại điện tử B2C (bán hàng qua mạng cho khách) tại Việt Nam đạt 2,97 tỷ USD trong năm 2014.

 Doanh số thương mại điện tử tại Việt Nam đạt 2,97 tỷ USD trong năm 2014. Ảnh minh họa

 

Năm 2013, 41% số người được hỏi cho biết họ sử dụng hình thức chuyển khoản, nhưng sang năm 2014 con số giảm về 14%. Trong khi đó, lượng người dùng ví điện tử tăng vọt, từ 8% lên 37%. Nhiều người cũng chọn hình thức thanh toán bằng thẻ cào điện thoại.

Trước đó, tại Lễ tổng kết và trao giải chương trình bình chọn “Website và dịch vụ thương mại điện tử tiêu biểu” năm 2014, Sở Công thương TPHCM cho biết, tỷ lệ người dân TPHCM biết đến mua sắm trực tuyến đạt mức 48,2% và tỷ lệ đã mua sắm trực tuyến đạt 20,5%, tăng gấp đôi so với năm 2011; trong đó, mua trên website chiếm 86,4%, mua trên mạng xã hội chiếm 33,7%, báo SGGP đưa tin.

Thái Hà

 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang