Tin tức pháp luật mới nhất 24 hôm nay ngày 10/3/2016

author 17:31 10/03/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24 hôm nay ngày 10/3/2016 gồm ‘Thiếu tá công an vào trường đánh bảo vệ’, ‘Con trai đánh người tình của cha nhập viện’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Con trai đánh người tình của cha nhập viện

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô, sáng ngày 10/3, tình trạng sức khỏe của bà Hà Thị Mai (SN 1967, trú xã Cẩm Thanh, TP. Hội An, Quảng Nam) đã dần ổn định, nhưng mắt trái vẫn còn sưng vù và bầm tím. Hiện bà này đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP.Hội An).

Bà Mai cho biết đã ly hôn chồng từ 10 năm trước, chồng cũ của bà sau đó đã mất. Con gái bà Mai về ở bên nội, bà sống một mình. Tháng 11/2015, bà và ông Lê Tự (SN 1964), cha của Lê Công Cường (SN 1987, trú xã Cẩm Thanh) quen nhau và nảy sinh tình cảm yêu đương. Vợ của ông Tự mất vì bạo bệnh, ông ở vậy cùng 3 người con, trong đó Cường là con đầu.

Khoảng 20h30 ngày 3/3, bà Mai đang giặt quần áo trong nhà tắm thì bất ngờ bị Cường cầm dao và gậy xông vào nhà đánh bà tới tấp. Quá hoảng loạn, bà định kêu cứu thì bị Cường bóp cổ họng. Sau khi hành hung bà Mai xong, Cường ra về, bỏ mặc nạn nhân nằm trong nhà tắm với thương tích đầy mình. Ngay sau đó, bà Mai được người dân đưa đi cấp cứu.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ con trai đánh người tình của cha bầm dập

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ con trai đánh người tình của cha bầm dập. Ảnh ANTĐ

Kết quả kiểm tra cho thấy, bà bị chấn thương phần mềm, 2 mắt sưng và bầm tím. Ngoài ra, bà Mai thường xuyên bị đau đầu dữ dội và buồn nôn. Theo bà Mai, đây không phải là lần đầu tiên Cường có hành động đánh đập bà. Trước đó, khoảng 20h ngày 29/1, Cường cũng xông vào nhà đánh bà một trận nhừ tử. Ngoài 2 lần bị Cường đánh thì đối tượng này còn nhiều lần chửi bới, xúc phạm bà.

Ngày 9/3, Công an xã Cẩm Thanh (TP Hội An, Quảng Nam) đã đến để ghi nhận tình hình sức khỏe của bà Mai. Tại cơ quan Công an, Cường khai nhận, do mẹ mất chưa mãn tang (chưa hết 3 năm) nên Cường không muốn có người phụ nữ nào khác thay thế mẹ mình. Cường khuyên giải cha không được nên mới qua gặp bà Mai với mục đích đe dọa để người phụ nữ này rời xa cha mình.

Ông Nguyễn Minh Hải, phó trưởng Công an xã Cẩm Thanh, cho biết: “Công an xã đã tiếp nhận vụ việc và lập biên bản. Chính quyền cũng đã yêu cầu Cường trình diện và viết tường trình. Bước đầu, Cường nhận trách nhiệm vì hành vi bạo lực của mình. Hiện vụ việc đang đươc chúng tôi tiếp tục làm rõ”.

Xử nghiêm thiếu tá công an vào trường đánh bảo vệ

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn chỉ đạo Công an tỉnh Gia Lai, UBND huyện Đức Cơ làm rõ và xử lý nghiêm thiếu tá Trần Vũ Khiêm - trưởng Công an xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ. Trước đó vào chiều 2/3, thiếu tá Trần Vũ Khiêm - trưởng Công an xã Ia Dơk đã vào Trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty) đánh bảo vệ, đe dọa nhiều giáo viên.

Công an tỉnh Gia Lai cũng đã yêu cầu các đội nghiệp vụ phải xác minh việc có hay không thiếu tá Khiêm đã mang súng vào trường, gí súng và đe dọa nhiều người. Ông Võ Thanh Hùng - chủ tịch UBND huyện Đức Cơ - cho biết đến cuối ngày công an vẫn chưa thể xác định vật dụng mà ông Khiêm mang vào trường học là súng quân dụng hay “hộp quẹt gas” hình khẩu súng như lời tường trình của ông Khiêm.

Trường THCS Quang Trung nơi xảy ra vụ việc, theo những tin pháp luật 24h mới nhất hôm nay

Trường THCS Quang Trung nơi xảy ra vụ việc, theo những tin pháp luật 24h mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Công an huyện Đức Cơ cho biết hiện công an đã yêu cầu các đơn vị thu hồi 5 khẩu súng bắn đạn cao su đã cấp cho Công an xã Ia Dơk. Một lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai nói: “Chúng tôi đã yêu cầu Công an huyện Đức Cơ xác minh tất cả những vấn đề liên quan, muộn nhất trước ngày 11/3 phải có báo cáo chính thức cho Công an tỉnh nắm, kể cả có hay không việc ông Khiêm dùng súng đe dọa nhiều người trong trường học chiều 2/3”.

Lãnh đạo này thông tin thêm Công an huyện Đức Cơ xác định lúc vào trường, thiếu tá Trần Vũ Khiêm đã có hành vi la mắng, to tiếng, cư xử không phù hợp với tác phong của một sĩ quan công an. Quan điểm của Công an tỉnh Gia Lai là kiên quyết với cán bộ chiến sĩ nếu xác định có sai phạm, không bao che bất cứ vì lý do gì.

Bắt đối tượng làm học sinh cấp 2 mang bầu phải nghỉ học

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 10/3, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận thụ lý vụ một nữ sinh 13 tuổi bị xâm hại tình dục, mang bầu 8 tháng, buộc phải bỏ học, chờ ngày sinh nở. Nạn nhân tên N.T.D., học sinh lớp 8 ở một trường THCS thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ (học sinh này vừa nghỉ học), còn đối tượng xâm hại tên Nguyễn Phi Công (sinh năm 1997, cùng ngụ tại quận Ninh Kiều).

Theo kết quả điều tra, nạn nhân D. sinh năm 2002, vào tháng 2/2015 khi còn đang học lớp 7 (13 tuổi) thì D. quen biết với đối tượng Công thông qua một người bạn gái thân quen. Từ đó nạn nhân D. và Công nảy sinh tình cảm, nhiều lần trốn học bỏ đi chơi.

Những tin pháp luật online mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nam thanh niên khiến nữ sinh lớp 8 mang bầu phải nghỉ học

Những tin pháp luật online mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nam thanh niên khiến nữ sinh lớp 8 mang bầu phải nghỉ học. Ảnh Dân Trí

Thấy con mình có quan hệ bất thường với Công và thấy con gái có dấu hiệu bị xâm hại tình dục nên cha của bé D. làm đơn tố cáo ra Công an quận Ninh Kiều. Thời điểm phát hiện con gái bị xâm hại tình dục lúc đó bé D. đã có thai được 4 tháng nên phải bỏ học giữa chừng.

Còn về phía đối tượng Công, bản thân không nghề nghiệp mà chỉ làm thuê làm mướn. Tại cơ quan điều tra, Công thừa nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục bé D. Cơ quan điều tra xét thấy thời điểm xảy ra vụ việc khi bé D. chưa mới 13 tuổi, còn đối tượng giao cấu đã 17 tuổi, có dấu hiệu của tội phạm nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Công để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang