Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/12

author 17:34 07/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/12 đề cập đến các vụ: "Đâm chết nhân viên giữ xe để dằn mặt ông chủ", "Khởi tố vụ án 39 con bạc sát phạt trong rừng",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đâm chết nhân viên giữ xe để dằn mặt ông chủ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp luật Tp. HCM, ngày 7/12, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đã bắt được nghi phạm gây án trong vụ giết người tại số 39 Trần Đại Nghĩa vào ngày 20/11 vừa qua.

Hai nghi phạm bị bắt là Vương Quốc Quân (41 tuổi, trú Ngọc Thụy, Long Biên) và Nguyễn Hữu Điệp (35 tuổi, trú Nam Định), là chủ và nhân viên nhà hàng Ngói Việt ở 68 Trần Đại Nghĩa.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 20/11/2015, Điệp bị nhóm của Hoàng Tuấn Dũng (tức Dũng Tàu, 29 tuổi, trú tại 14 ngõ 40 Thống Nhất, Trương Định) đánh.

Ngày 3/12, Quân rủ thêm bạn đi tìm Dũng Tàu để trả thù cho Điệp (là nhân viên của Quân) nhưng không thấy nên đã nảy sinh ý định đánh nhân viên giữ xe của Dũng là Nguyễn Hoài Nam (36 tuổi, trú tại 61 Đại La) để dụ cho Dũng ra mặt. Trong quá trình xô xát, nhóm Quân đã dùng dao đâm chết Nam và làm trọng thương một số đối tượng khác.

Khởi tố vụ án 39 con bạc sát phạt trong rừng

Ngày 7/12, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 22 đối tượng, tạm giam 1 đối tượng trong vụ 39 con bạc sát phạt ở rừng rạng sáng ngày 11/11.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ khởi tố vụ án 39 con bạc sát phạt trong rừngTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ khởi tố vụ án 39 con bạc sát phạt trong rừng. Ảnh: PLVN

Trước đó, như tin Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa, sau hơn nửa tháng theo dõi và nắm bắt thông tin, khoảng 1h30 rạng sáng ngày 11/11, công an huyện Quỳnh Lưu đã tiến bắt quả tang 39 đối tượng tham gia đánh bạc tại khu rừng thuộc xã Tân Thắng, Quỳnh Lưu. 

Trong lúc các đối tượng trên đường tẩu thoát trên chiếc xe khách 30 chỗ ngồi, 1 xe 7 chỗ và 2 chiếc xe 5 chỗ ngồi thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Hiện trường thu giữ hơn 210 triệu đồng tiền mặt, 43 điện thoại di động, cùng một số vật chứng liên quan như đĩa, bài, ắc quy, dây điện, bảng vị... 

Các đối tượng khai nhận, thường sử dụng một xe ô tô khách 30 chỗ, một xe ô tô 7 chỗ và hai xe taxi làm phương tiện để đi đến điểm tổ chức đánh bạc trong rừng. 

Đang bán ma túy cho con nghiện thì bị bắt

Theo tin tức từ báo Hà Tĩnh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đoàn (SN 1991, trú tại xóm 2 xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

khởi tố vụ án, khởi tố bị can ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đoàn (SN 1991, trú tại xóm 2 xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội mua bán trái phép chất ma túy.Khởi tố vụ án, khởi tố bị can ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đoàn về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ảnh minh họa

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 12 giờ ngày 4/12/2015, khi Nguyễn Văn Đoàn đang bán ma túy cho đối tượng nghiện ma túy tại xóm 12 xã Gia Phố, huyện Hương Khê thì bị Công an huyện Hương Khê bắt quả tang, thu giữ trong người 3 tép ma túy có trọng lượng 0,0926 gam heroin.

Được biết, Đoàn từng đi làm ăn tại tỉnh Bình Dương rồi sa vào nghiện ngập ma túy, sau đó trở về địa phương sinh sống được khoảng 1 năm nay.

Đối tượng đã nhiều lần đi các địa phương khác mua ma túy về vừa sử dụng vừa chia nhỏ ra bán cho các đối tượng nghiện khác để kiếm lời.

Đình chỉ thượng úy công an xô xát với dân

Ngày 7/12, thông tin từ Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, cơ quan này đã tạm đình chỉ công tác đối với thượng uý Bùi Xuân Thành, công tác tại Đồn 15, liên quan vụ va chạm với người dân.

Trước đó, chiều 5/12, trên địa bàn xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ xảy ra va chạm giữa thượng uý Bùi Xuân Thành với người dân. Một số người chứng kiến sự việc cho biết, anh Thành đã túm cổ áo, bạt tai một thanh niên.

Khi người dân kéo đến, thượng úy Thành lên một chiếc xe ô tô "cố thủ". Nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ đã đến hiện trường giải quyết.

Công an huyện Chương Mỹ đã yêu cầu thượng úy Bùi Xuân Thành viết giải trình sự việc, đồng thời tạm đình chỉ công tác với cán bộ này. Công an Chương Mỹ cũng đã mời các bên đến trụ sở lấy lời khai để làm rõ, báo Tiền Phong đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang