Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua ngày 17/11

author 17:48 17/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua ngày 17/11 đề cập đến vụ ‘Bắt nghi can giật túi xách tiền tỉ của du khách Nga’, ‘Cướp hòm công đức trong đền Cô bé Thượng Ngàn’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt nghi can giật túi xách tiền tỉ của du khách Nga

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, ngày 16/11, Công an TP Đà Nẵng cho biết cảnh sát điều tra đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Trần Hồng Hiếu (21 tuổi, trọ tại đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng) để điều tra hành vi “cướp giật tài sản” của Hiếu. Trước đó, vào khoảng 17h ngày 5/11, Hiếu đi xe gắn máy dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn tại Đà Nẵng để tìm kiếm con mồi nhằm cướp giật tài sản.

Khi đến trước số nhà 5 đường Hoàng Kế Viêm (phường Mỹ An, TP Đà Nẵng), Hiếu phát hiện chị Reviakina Ekarerina (30 tuổi, quốc tịch Nga) là khách du lịch đang ngồi uống nước một mình. Hiếu tiến lại gần rồi nhanh tay giật túi xách của du khách này mang về phòng trọ trên đường Lê Duẩn cất giấu.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua ngày 17/11

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt nghi can giật túi xách tiền tỉ của du khách Nga

Theo trình báo của du khách Nga này, bên trong túi xách của chị có nhiều tài sản giá trị như 1 điện thoại iPhone 6, 900USD, 20.000 rup, đôi bông tai và một chiếc nhẫn đính kim cương có giá khoảng 50.000 USD. Tổng giá trị tài sản lên đến hơn 1 tỉ đồng. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh từ chiếc điện thoại iPhone 6 (là tang vật vụ án) đang được chị N.T.T. (43 tuổi, trú Hải Châu, Đà Nẵng) sử dụng.

Từ lời khai của chị T. về nguồn gốc điện thoại và lời khai của người đã giúp phá khóa iPhone 6 để bán cho chị T., công an đã truy ra Hiếu và bắt giữ Hiếu đêm 13/11 khi nghi can này đang chơi ở một vũ trường tại TP Nha Trang.

Cướp hòm công đức trong đền Cô bé Thượng Ngàn

Báo VnExpress đưa tin, ngày 17/11, Công an thành phố Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Thanh Thủy (27 tuổi, trú phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn) về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, ngày 10/11 Thủy tới đền Cô bé Thượng Ngàn (đường Hùng Vương, thành phố Lạng Sơn) hỏi mượn X(��n của người trông đền.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua ngày 17/11

Tổng số tiền trong hòm công đức đã bị đối tượng Lê Thanh Thủy tiêu hết. Ảnh minh họa

Không được đáp ứng, Thủy xông tới bê hòm công đức ra ngoài. Ngày 12/11, Thủy tới công an đầu thú, hắn khai do thiếu tiền nên "vào đền mượn tiền". Tổng tiền trong hòm có khoảng 12 triệu đồng và cậu ta đã tiêu hết.

Bắt đối tượng mang súng K54 và 44 viên đạn vượt biên trái phép

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV, vào trưa 17/11, Đội Biên phòng quốc tế cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An) cho biết, vụ việc được tổ tuần tra của Đội Biên phòng Nậm Cắn thực hiện tại khu vực bản Trường Sơn khi phát hiện một đối tượng đang vượt biên trái phép.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua ngày 17/11

Đối tượng Và Xái Xử

Ngay lập tức, tổ công tác đã tiến hành bắt giữ. Qua khám xét trong người đối tượng, lực lượng biên phòng Nậm Cắn phát hiện 1 khẩu súng K54, 44 viên đạn, hơn 32 triệu đồng, dao nhọn và 4 điện thoại di động. Đối tượng được đưa về tại ĐBP Nậm Cắn để làm việc.

Tại đây, đối tượng khai tên Và Xái Xử (SN 1965, trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). Hiện Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn đã ra quyết định khởi tố vụ án, hoàn chỉnh hồ sơ, tiến hành bàn giao đối tượng cùng tang vật cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang