Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/5

author 08:36 27/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/5 đề cập đến Hai cậu cháu ‘rủ’ nhau đi trộm chó, Đại ca giang hồ Cần Thơ kháng cáo kêu oan, Kẻ cuồng ghen thiêu sống người yêu,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Rủ nhau đi trộm chó, hai cậu cháu đều bị “tóm”

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối với Nguyễn Văn Giúp (SN 1984) và Nguyễn Văn Thi (SN 1992) đều trú tại xã Xuân Hưng, Lạng Giang, Bắc Giang về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 5h30 ngày 25/5, cơ quan chức năng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc xuất hiện hai đối tượng lạ mặt trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn. Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành điều tra, mật phục và bắt quả tang khi Giúp và Thi khi đang thực hiện hành vi trộm cắp trên một chiếc xe máy không BKS.

Nạn trộm chó được các báo pháp luật và dư luận đặc biệt quan tâm

Nạn trộm chó được các báo pháp luật và dư luận đặc biệt quan tâm. Ảnh Dân Trí

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 2 con chó nặng trên 40kg, 1 dùi cui điện, 1 bình xịt hơi cay, 1 con dao quắm tra cán dài 1m, 1 bộ dây thòng lọng, kích điện. Được biết, hai đối tượng này là cậu cháu, thường rủ nhau đến nhiều vùng nông thôn để trộm cắp chó, đều đã có tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Cuồng ghen, dùng xăng đốt người yêu

Trao đổi với báo Người Lao Động, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang ngày 25/5 cho biết đang tạm giữ Trần Hữu Toàn (SN 1977, ngụ khóm Đông Thịnh 9, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) để điều tra về hành vi dùng xăng đốt người.

Cụ thể, vào lúc 19h30 ngày 24/5, người dân ở khóm Bình Khánh 6, phường Bình Khánh phát hiện chị Trần Thị Thúy Vy (SN 1986, ngụ khóm Bình Khánh 2, phường Bình Khánh) bị một đối tượng lạ mặt dùng xăng đốt tại khu đất trống.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ kẻ cuồng ghen dùng xăng đốt người yêu

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ kẻ cuồng ghen dùng xăng đốt người yêu. Ảnh NLĐ

Nhận được thông tin, Công an phường Bình Khánh đã đến hiện trường, đưa nạn nhân trong tình trạng bỏng nặng ở vùng ngực và bụng đi cấp cứu. Đối tượng lạ mặt này được xác định là Toàn.

Toàn khai do quá ghen tuông nên định mang xăng theo hù dọa người yêu. Sau đó, Toàn nổi nóng nên đổ xăng lên người nạn nhân rồi bật lửa đốt.

Đại ca giang hồ Cần Thơ kháng cáo kêu oan

Báo VnExpress dẫn thông tin từ TAND TP Cần Thơ cho biết, đến ngày 25/5, trong số 52 bị cáo gây ra vụ truy sát em chủ quán karaoke tại quận Thốt Nốt bị kết án thì có 24 người nộp đơn kháng cáo. Trong đó, Trương Phong Hiền (Hiền Kháp) và đàn em Nguyễn Mai Trọng Nghìn kêu oan, cho rằng không liên quan đến vụ truy sát. 22 bị cáo còn lại xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, ngày 12/5, TAND TP Cần Thơ nhận định Hiền Kháp - đối tượng giang hồ cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại Thốt Nốt là người chủ mưu, chỉ đạo các đàn em tham gia giết người nên tuyên phạt Hiền mức tù chung thân. Trương Phong Khánh, em ruột Hiền nhận 20 năm tù.

Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 3 năm đến 19 năm tù cùng về tội Giết người. Riêng Trần Ngọc Tuấn (em bà con của Hiền Kháp) bị phạt 2 năm 6 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ đại ca giang hồ Cần Thơ kháng cáo kêu oan

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ đại ca giang hồ Cần Thơ kháng cáo kêu oan. Ảnh VnExpress

Theo hồ sơ, đêm 30/5/2013, Tuấn đến quán karaoke Tố Trinh ở phường Thốt Nốt vui chơi. Tại đây, Tuấn chê dàn âm thanh dở và kêu chủ quán đến chỉnh âm ly, dẫn đến cự cãi. Chủ quán Chế Thị Lệ Trinh cho đóng cửa quán, lệnh cho người nhà và nhân viên "xử lý khách".

Bị chém, Tuấn trèo tường thoát ra ngoài, nhờ người đưa đi bệnh viện. Biết chuyện em họ gặp nạn, Hiền Kháp và Khánh huy động gần 60 đàn em và cầu viện một tay giang hồ có số má ở Cần Thơ lên Thốt Nốt “san bằng” quán karaoke.

Đến nơi, quán đóng cửa, cả nhóm kéo đến nhà chém trọng thương anh Chế Hoàng Việt (em ruột chủ quán) và bạn của Việt, đập bể cửa kiếng, tivi, tủ lạnh. Liên quan vụ án còn một số đàn em Hiền Kháp bỏ trốn, công an đã bắt giữ và tách riêng để xử lý.

Bị bắt vì dọa tặng hàng xóm... 'viên đạn thật đẹp'

Báo Thanh Niên đưa tin, Công an TP. Đông Hà đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với Phan Đình Phú (32 tuổi, làm thợ ảnh, trú tại KP.1, P.5, TP.Đông Hà) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Trước đó, sáng 24/5, chị H.T.N.H (36 tuổi, trú cùng trú KP.1, P.5) nhận được một lá thư kẹp trước cổng nhà (được đánh máy).

Đọc bức thư, chị H. không khỏi lạnh tóc gáy khi trong đó ghi: “Mày phải chuẩn bị cho tao 15 triệu đồng và phải giữ bí mật... Nếu mày báo công an hoặc nói với chồng mày thì tao sẽ tặng cho 2 đứa con mày mỗi đứa một viên đạn thật đẹp... Đúng 3 giờ chiều nay không hơn, không kém mày phải gọi cho tao”.

Bắt giữ đối tượng đe dọa, khủng bố hàng xóm để vòi tiền là một trong những tin pháp luật online nổi bật hôm nay

Bắt giữ đối tượng đe dọa, khủng bố hàng xóm để vòi tiền là một trong những tin pháp luật online nổi bật hôm nay. Ảnh Thanh Niên

Dù số tiền yêu cầu không lớn nhưng vì lo lắng cho tính mạng của các con nên chị H. đã di tản cả gia đình trước khi trình báo với cơ quan công an. 15h cùng ngày chị H. liên lạc với số điện thoại để lại trong thư đe dọa và được đầu dây bên kia hướng dẫn cho vị trí, thời gian giao tiền.

Đến gần 20h cùng ngày, chị H. thực hiện đúng “cam kết”, đặt tiền tại khu vực Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, nơi góc tối vắng người qua lại, rồi bỏ đi. Một lát sau, Phú xuất hiện và lấy túi tiền của chị H. để lại thì bị Công an TP.Đông Hà ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Phú đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết do ở cùng khu phố nên biết gia đình chị H. khá giả, trong khi đang gặp khó khăn nên nảy ý đồ khủng bố tống tiền. Theo lãnh đạo Công an TP.Đông Hà, thủ đoạn đe dọa, tống tiền này không mới ở các tỉnh, thành nhưng lại lần đầu tiên xảy ra tại TP.Đông Hà.

Băng côn đồ nhí chém chết người trong công viên

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, Công an Quận 10, TP HCM vừa bắt thêm 2 đối tượng Vũ Minh Thành (SN 1998, ngụ Quận 3 và Nguyễn Quốc Tấn (SN 1996, ngụ tại Quận 12). Trong đó, Thành là đối tượng cầm đầu băng nhóm côn đồ nhí gây ra vụ án mạng vào đêm 16/5.

Sau 5 ngày lẩn trốn, 2 côn đồ nhí đã bị trinh sát bắt giữ. Trước đó, ngày 16/5, Thành cầm đầu một nhóm thanh niên đến đường Vườn Lan Quận 10 chơi thì gây sự với một nhóm thanh niên khác. Thành bỏ về và huy động đàn em đi lấy hung khí để đánh dằn mặt.

Sau khi quay lại công viên thì nhóm thanh niên kia đã bỏ đi. Thành lớn tiếng và gây hấn tiếp với một nhóm thanh niên khác đang ngồi nhậu trong công viên và cuộc hỗn chiến xảy ra khiến nhiều người xung quanh tháo chạy tán loạn.

Đối tượng cầm đầu Vũ Minh Thành tại cơ quan điều tra

Đối tượng cầm đầu Vũ Minh Thành tại cơ quan điều tra

Nhóm đàn em của Thành, theo những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Nhóm đàn em của Thành, theo những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Vào thời điểm này, anh Sơn Liêm (SN 1998, quê Trà Vinh - một nhân viên một khách sạn trên đường Lê Hồng Phong) ngồi gần đó hoảng hốt bỏ chạy. Tưởng anh Sơn Liêm là đối thủ nên nhóm của Thành đã chém hơn 10 nhát khiến anh tử vong tại chỗ.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an Quận 10 đã nhanh chóng tóm gọn 7 đối tượng trong băng nhóm của này gồm: Phạm Hoàng Hân Hoan (SN 1996), Hứa Anh Minh (SN 1992), Trần Đoàn Đỉnh (SN 1997), Trang Hữu Trí (SN 1996), Huỳnh Lâm Thành Đạt (SN 2000), Nguyễn Bảo Khang (SN 1999) và Trần Hoài Thi (SN 1999).

Sau nhiều ngày lẫn trốn Thành và Tấn cũng bị bắt giữ. Trong 9 đối tượng bị bắt có 5 đối tượng từng có tiền án về các tội cướp giật, cưỡng đoạt và cướp tài sản. Hiện số đối tượng trên đã được Công an Quận 10 bàn giao cho Công an TP HCM tiếp tục điều tra xử lý.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang