Tin an toàn thực phẩm hot ngày 25/6: Công nghệ tẩm chất 'lạ' cho riềng xay bán sẵn ở chợ

authorHòa Lê 20:38 25/06/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày đề cập đến: “công nghệ tẩm chất 'lạ' cho riềng xay bán sẵn ở chợ”, “Bắt giữ cá thối số lượng 'khủng' đang trên đường đi tiêu thụ”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hãi hùng bí ẩn đằng sau công nghệ tẩm chất 'lạ' cho riềng xay bán sẵn ở chợ

Mới đây, nhóm phóng viên VTV có một thử nghiệm so sánh đáng giật mình về sự khác nhau giữa riềng tự xay và riềng xay sẵn bán tràn lan ngoài chợ.

Trong clip, sau khi làm sạch, riềng được nhóm PV xay nhỏ, và không trộn thêm bất cứ một thứ gì. Quan sát bằng mắt thường rất khó phân biệt được riềng xay sẵn và riềng tự xay. Thế nhưng chỉ sau 3 tiếng, mọi thứ đã khác.

Tin tức trong ngày: Tẩm chất lạ cho riềng xay bán ở chợ

Tin tức trong ngày đề cập đến bí ẩn đằng sau những túi riềng xay màu vàng nhuộm có trộn chất chống thối 

Sự khác biệt này theo một số bà nội trợ suy đoán có thể các cơ sở sản xuất riềng xay sẵn đã trộn thêm bột nghệ hoặc phẩm màu để dậy màu đẹp mắt.

Tuy nhiên, sự thật đằng sau những túi riềng xay có màu vàng nhuộm lại kinh hoàng hơn thế khi chứng kiến tận mắt toàn bộ quy trình chế biến ra túi riềng xay sẵn 15.000 đồng ngoài thị trường tại một cơ sở chế biến riềng xay ở Chương Mỹ, Hà Nội. Xem thêm...

Bắt giữ cá thối số lượng 'khủng' đang trên đường đi tiêu thụ

Ngày 24/6, Tổ công tác thuộc Phòng CSGT tỉnh Nghệ An gồm Đại uý Phạm Đức Tám (tổ trưởng), Thượng uý Nguyễn Sỹ Hoàng và Thượng úy Lê Huy Hoàng đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 48 đã bắt xe tải chở 1,5 tấn cá thối trên đường đi tiêu thụ.

Tin tức trong ngày: Tẩm chất lạ cho riềng xay bán ở chợ

 Hơn 1,5 tấn cá thối chuẩn bị chở đi tiêu thụ bị bắt 

Được biết, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác đã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại km 63 Quốc lộ 48 thuộc địa bàn huyện Quỳ Hợp có một chiếc xe tải chở cá đã bốc mùi di chuyển đi nơi khác.

Cũng đưa tin liên quan về vụ việc, báo Dân trí cho hay, ngay khi nhận được thông tin, Tổ công tác đã có mặt và kiểm tra ô tô tải mang BKS 36C- 016.57, do Lê Xuân Huy (SN1979, thường trú Thôn Xuân, xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển. Xem thêm...

Xử lý nhiều vụ buôn bán và vận chuyển xúc xích kém chất lượng

Những tháng gần đây cơ quan chức năng đã liên tiếp phát hiện và bắt giữa nhiều vụ vận chuyển xúc xích bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ tuồn vào các thành phố lớn tiêu thụ. Vào ngày 7/4/2016 theo báo Công an Nhân dân tại quốc lộ 18A, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra xe ôtô BKS 17K-3301, do Nguyễn Trung Kiên, 33 tuổi, trú tại TP Thái Bình điều khiển, kiêm chủ hàng. Trên xe vận chuyển trái phép 1,26 tấn thực phẩm, gồm: rau câu vị hoa quả, ô mai đào, bánh khoai môn, xúc xích… không có giấy tờ hợp lệ.

Tin tức trong ngày: Tẩm chất lạ cho riềng xay bán ở chợ

 Ôm bệnh vào người vì sử dụng phải xúc xích bẩn, không rõ nguồn gốc

Ông Kiên khai: Số hàng hóa trên có nguồn gốc từ Trung Quốc, ông mua tại TP Móng Cái đưa về Thái Bình tiêu thụ. Trước đó, tại TP Hạ Long, đơn vị kiểm tra kho hàng của bà Tạ Thị Yến, 41 tuổi, trú tại khu 2, phường Bạch Đằng, phát hiện tại đây có 4.282kg hàng hóa, chứa trong các bao bì in chữ Trung Quốc và tiếng Anh gồm: bột pha trà sữa, bột cà phê, si rô hoa quả, bột chiên, ngô hạt, trà chanh, xúc xích… Xem thêm...

'Hung thủ' hủy diệt tế bào não tiềm ẩn trong kẹo cao su

Kẹo cao su – thứ kẹo được hàng triệu người sử dụng mỗi ngày nhưng có lẽ không nhiều người trong số đó biết rằng đó là một thứ tiềm ẩn những nguy hại khủng khiếp cho sức khỏe con người. Chắc hẳn mỗi người trước khi ăn kẹo cao su sẽ không bao giờ đọc trên vỏ kẹo và tìm hiểu xem những chiếc kẹo cao su đó có những thành phần gì.

ẹo cao su là quả bom nổ chậm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe
 Kẹo cao su là quả bom nổ chậm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe

Với những loại kẹo cao su không đường có thể không gây hại cho sức khỏe, nhưng những loại kẹo cao su có đường thì hoàn toàn ngược lại. Nó sẽ là mối nguy hiểm cho sức khỏe con người nếu sử dụng quá thường xuyên. Xem thêm...

MC Phương Mai ‘thiêu đốt’ mọi ánh nhìn trong bộ ảnh với bikini bé xíu(VietQ.vn) - MC Phương Mai là 1 trong các mỹ nhân showbiz sở hữu hình thể săn chắc, khoẻ mạnh, số đo 3 vòng chuẩn cùng làn da nâu nóng bỏng.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang