'Tỉnh bơ' tẩy, xóa thuốc hết hạn sử dụng để bán tiếp

author 07:10 10/01/2016

(VietQ.vn) - Với thuốc hết hạn hoặc thuốc không rõ nguồn gốc bị tẩy xoá, sửa “đát”, người bệnh mua về sử dụng sẽ dễ gây ra tác dụng phụ, nguy hiểm tính mạng.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, ngày 9/1 Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an phối hợp với Đội QLTT số 14 Chi cục QLTT Hà Nội, Thanh tra Sở y tế Hà Nội đồng loạt kiểm tra 3 cửa hàng thuốc tại Hà Nội phát hiện nhiều thuốc tân dược hết hạn sử dụng thay tem nhãn để bán cho người bệnh.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra tại số 11A An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ; số 20 Nguyễn Biểu, phường Quán Thánh và 129 Phúc Xá, đều thuộc quận Ba Đình TP Hà Nội của Trần Thị Ánh Tuyết, SN 1966, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lực lượng chức năng kiểm tra nhà thuốcLực lượng chức năng kiểm tra nhà thuốc. Ảnh: Dân Trí

Quá trình kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện hơn 500.000 đơn vị thuốc kháng sinh, thần kinh, thực phẩm chức năng, thuốc cai nghiện...hết hạn sử dụng, thuốc không rõ nguồn gốc được chủ hệ thống tẩy, xoá hoặc sửa lại ngày tháng để bán cho bệnh nhân.

Được biết, Trần Thị Ánh Tuyết có hơn 30 cơ sở bán thuốc trên địa bàn TP Hà Nội. Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 14 cho biết, việc phù phép thuốc quá hạn sử dụng rồi bán cho người bệnh là hành vi đặc biệt nguy hiểm cho người bệnh. Khi người bệnh sử dụng các loại thuốc này không có tác dụng ảnh hưởng đến quá trình điều trị và gây ra tác dụng phụ, biến chứng dẫn đến những tình huống nguy hiểm đến tính mạng.  

Theo cơ quan chức năng, để “phù phép” các loại thuốc tân dược hết hạn sử dụng thành thuốc còn "đát", hoặc thuốc không rõ nguồn gốc, chủ hệ thống cửa hàng thuốc tân dược này thực hiện hành vi: đối với những loại tân dược đóng trong hộp giấy, nhà thuốc sẽ tẩy xoá rồi in “đát” mới hoặc sửa “đát”, còn với những loại thuốc là viên nén đóng trong bao phim in “đát” bằng dấu chìm thì vỉ thuốc được cắt góc, khiến người mua không phát hiện thuốc đó còn hạn hay đã hết hạn.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 14, đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm vì hệ thống cửa hàng thuốc của bà Tuyết bán nhiều thuốc tân dược, biệt dược để chữa bệnh nan y.

Với thuốc hết hạn hoặc thuốc không rõ nguồn gốc bị tẩy xoá, sửa “đát”, người bệnh mua về sử dụng sẽ dễ gây ra tác dụng phụ, nguy hiểm tính mạng, báo Dân trí đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang