Tình hình Ucraina: đồng loạt tấn công Mariupol và Konstantinovka

author 10:59 04/05/2014

Kênh tin tức RT của Nga ngày 4/5 dẫn nguồn tin từ lực lượng tự vệ địa phương cho biết đêm 3/5, quân đội Ukraine đã mở chiến dịch quân sự tấn công những người ủng hộ độc lập ở thành phố Mariupol vùng Đông Nam Ukraine và thị trấn Konstantinovka thuộc vùng Donetsk.

Khói bốc lên từ tòa nhà chính quyền thành phố Mariupol. (Nguồn: RT)

Quân đội Ukraine đã nhanh chóng tiến vào bên trong Mariupol và bao vây tòa nhà chính quyền thành phố, vốn đang bị người biểu tình chống chính phủ chiếm giữ.

Những người biểu tình nói với kênh RT rằng có khoảng vài trăm người bên trong tòa nhà và họ đã nhận được cảnh báo từ lực lượng quân đội Ukraine yêu cầu rời khỏi tòa nhà nếu không sẽ bị tấn công bằng vũ lực.

“Tôi ở trung tâm thành phố. Tôi thấy có nhiều xe cứu thương ở bên ngoài tòa nhà chính quyền thành phố, súng máy đang đặt ở phía trước tòa nhà, xe thiết giáp đã tiến vào thành phố và đang đi vào khu vực trung tâm,” bà Tatyana, một cư dân địa phương nói với RT qua điện thoại.

Trong khi đó, một người có tên Mikhail Krutko từ trụ sở của lực lượng tự vệ cho hãng tin Interfax biết: “Các cư dân không có vũ trang đã chặn các con đường vào trung tâm thành phố và xây dựng các rào chắn bằng lốp xe cùng những thứ khác và đốt cháy chúng."

Một nguồn tin địa phương cho biết, một tòa nhà ngân hàng ở Mariupol đã bị phóng hỏa.

Hiện chưa có thông tin thương vong về chiến dịch quân sự do quân đội Ukraine tiến hành ở Mariupol.

Cùng thời điểm, tại thị trấn Konstantinovka, gần với tỉnh Donetsk, các xe thiết giáp của quân đội Ukraine đã vượt qua các trạm kiểm soát do lực lượng ly khai dựng lên. 

Ít nhất hai người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công trên. Trụ sở truyền hình địa phương đã bị quân đội Ukraine chiếm giữ đồng thời bị ngừng phát sóng.

Trong khi đó, quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov, đã xác nhận rằng quân đội nước này đang tiến hành một loạt các hoạt động đặc biệt tại thị trấn Konstantinovka đồng thời cho biết một số binh sỹ đã bị thương.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang