Tình hình Ukraine: 2 người chết, 4 người bị thương trong cuộc đụng độ mới nhất ở Donetsk và Luhansk

author 06:40 02/11/2014

(VietQ.vn) - Vụ đụng độ mới nhất ở miền đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 2 người và làm 5 người khác bị thương trong vòng 24 giờ qua ở Donetsk và Luhansk, nâng tổng con số nạn nhân thiệt mạng trong cuộc nội chiến lên hơn 400 người.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, phát ngôn viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine ông Andrei Lysenko khẳng định những dữ liệu gần đây đã cho thấy một sự gia tăng về cường độ các hoạt động do thám, phá hoại và pháo kích chống lại các lực lượng chính quyền Kiev.

Tình hình Ukraine ngày một căng thẳng với các cuộc giao tranh đẫm máu

Tình hình Ukraine ngày một căng thẳng với các cuộc giao tranh đẫm máu. Ảnh minh họa

Theo lời ông Lysenko, trong loạt đụng độ mới nhất ở các vị trí đóng quân của chính phủ tại khu vực Donetsk và Luhansk đã khiến 1 binh sĩ Ukraine, 1 dân thường thiệt mạng và 4 người khác bị thương. “Trong trận chiến mới đây tại Donetsk, máy bay chiến đấu của các nhóm vũ trang khác nhau đồng loạt công kích vào các chốt đóng quân của chính phủ Ukraine ở miền đông, khiến 1 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương vì trúng mảnh bom”, ông Lysenko nói.

Trong khi đó, quân ly khai thân Nga cũng lên tiếng buộc tội quân đội Ukraine đã 12 lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn chỉ trong vòng 24 giờ qua, châm ngòi cho các cuộc pháo kích dữ dội ở Donetsk. Tuy nhiên, phía quân ly khai thân Nga từ chối đưa ra số lượng thương vong chi tiết trong ngày hôm qua ở miền đông Ukraine.

Rõ ràng là, tình hình Ukraine ngày một căng thẳng đang thu hút sự quan tâm của các nước, tổ chức quốc tế và dư luận thế giới trong suốt thời gian qua. Báo cáo hàng tuần do Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc phát hành chỉ ra, “Tính đến ngày 29/10, đã có ít nhất 4035 người thiệt mạng và 9336 người khác bị thương ở miền đông Ukraine. Cũng theo báo cáo này, các cuộc giao tranh bạo lực ở miền đông Ukraine đã buộc 442.219 người phải di tản trong khi 488.466 người khác lại tìm đường bỏ trốn sang các quốc gia láng giềng.

Đã có hàng nghìn người thiệt mạng trong cuộc nội chiến Ukraine

Đã có hàng nghìn người thiệt mạng trong cuộc nội chiến Ukraine. Ảnh minh họa

Trường hợp tử nạn mới nhất được ghi nhận là vụ việc 1 dân thường thiệt mạng trong các cuộc đụng độ đẫm máu gần đây giữa quân đội chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga ở thành phố Donetsk đầy bất ổn. Theo lời kể của người dân địa phương, pháo kích dữ dội trong tuần qua đã giết chết không ít binh sĩ Ukraine. Cụ thể, vào ngày 30/10, đã có ít nhất 7 chiến binh thiệt mạng, nâng tổng con số thương vong của quân đội Kiev lên 160 binh sĩ kể từ thỏa thuận ngừng bắn được ký kết vào ngày 5/9 giữa các bên tham chiến ở miền đông Ukraine.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang