Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 28/5: Đoàn xe viện trợ thứ 52 của Nga tới Donbass

author 06:54 28/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết ngày 26/5, Nga thông báo đã gửi đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ 52 tới vùng Donbass, miền Đông Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VOV, các nguồn tin Nga dẫn thông tin báo chí của Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết, vào khoảng 1h (giờ GMT) ngày 26/5, hơn 100 xe tải chở hàng viện trợ đã rời Trung tâm cứu trợ Donskoi thuộc Bộ này tại vùng Rostov để tới miền Đông Ukraine.

Đoàn xe tải chở hơn 1.200 tấn hàng hóa chủ yếu là thực phẩm, các nhu yếu phẩm hàng ngày, thuốc men, trang thiết bị cứu hỏa và sách giáo khoa… để hỗ trợ người dân các khu vực Donetsk và Lugansk.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga đưa đoàn xe viện trợ thứ 52 đến Donbass

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga đưa đoàn xe viện trợ thứ 52 đến Donbass

Kể từ tháng 8/2014, Nga đã gửi hơn 50 đoàn xe chở khoảng 61.000 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho vùng Donbass. Khu vực này đã chìm trong xung đột nghiêm trọng giữa lực lượng chính phủ Ukraine và phe đối lập từ tháng 4/2014, làm hơn 9.300 người chết.

Cuối tháng 4 vừa qua, Liên Hợp Quốc cảnh báo tình hình nhân đạo tại miền Đông Ukraine đang xấu đi. Theo đó, hiện có hơn 3 triệu người dân của quốc gia Đông Âu này cần viện trợ nhân đạo.

Trong một diễn biến khác, hãng tin Interfax (Nga) ngày 26/5 đưa tin Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã quyết định cấm nhập cảnh đối với cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev. Ông Olena Hitlyanska, người phát ngôn của SBU xác nhận: "Đúng vậy, vì lợi ích an ninh quốc gia chúng tôi đã cấm ông Gorbachev nhập cảnh trong vòng 5 năm", theo Thanh Niên.

Ông Gorbachev ủng hộ việc Nga sáp nhập Crimea

Ông Gorbachev ủng hộ việc Nga sáp nhập Crimea

Trên Twitter chính thức của SBU, cơ quan này khẳng định việc cấm cửa cựu lãnh đạo Liên Xô là vì ông Gorbachev đã công khai ủng hộ việc sáp nhập bán đảo Crimea vào Nga.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Times (Anh) hôm 22/5, ông Gorbachev đã bình luận về sự kiện sáp nhập bán đảo Crimea vào Nga rằng bản thân ông và phần lớn người dân Crimea đều muốn sáp nhập vào Nga. Ông khẳng định nếu vào năm 2014, ông giữ vị trí lãnh đạo nước Nga thì ông cũng sẽ quyết định như Tổng thống Vladimir Putin, theo RT.

Những địa điểm đưa con đi chơi ngày 1/6 không thể bỏ qua tại Đà Nẵng(VietQ.vn) - Đối với các bé ở Hà Nội hay TP. HCM có rất nhiều lựa chọn địa điểm đi chơi ngày 1/6. Vậy còn những bé ở Đà Nẵng thì địa điểm đi chơi ngày 1/6 là gì?

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang