Tin tức Ukraine ngày 22/5: Tổng thống Ukraine thừa nhận không thể lấy lại Donbass bằng vũ lực

author 07:13 22/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết sau một thời gian dài chinh chiến, Tổng thống Ukraine đã thừa nhận Kiev không thể lấy lại Donbass bằng vũ lực.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VnMedia, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko giờ đây đã phải thừa nhận Kiev không thể lấy lại Donbass (miền Đông Ukraine) bằng vũ lực. Đây có thể hiểu là một lời thừa nhận thất bại của ông Poroshenko trong cuộc chiến ở miền Đông.

Ukraine sẽ chỉ có thể lấy lại vùng Donbass thông qua việc giải quyết cuộc xung đột bằng biện pháp ngoại giao và chính trị, Tổng thống Petro Poroshenko hôm 20/5 cho biết trong một cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine thừa nhận Kiev không thể lấy lại Donbass bằng vũ lực

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine thừa nhận Kiev không thể lấy lại Donbass bằng vũ lực

Ông Poroshenko cũng tuyên bố không chấp nhận sự gián đoạn của tiến trình hòa bình. Theo lời ông này, hầu hết người dân ủng hộ việc khôi phục lại chủ quyền của Ukraine đối với hai khu vực Donetsk và Luhansk bằng biện pháp hòa bình. Hai khu vực này còn được gọi là vùng Donbasss và hiện đã tuyên bố trở thành hai nước cộng hòa nhân dân tự xưng, không chịu sự kiểm soát của Kiev.

Trong một diễn biến khác, báo điện tử Kiến Thức đưa tin, một công dân Ukraine đã bị biên phòng Ba Lan bắt giữ khi đang thực hiện một chuyến hàng lậu đưa phụ tùng linh kiện tiêm kích MiG-29 đến Ba Lan.

Dân Ukraine buôn lậu phụ tùng tiêm kích MiG-29

Dân Ukraine buôn lậu…phụ tùng tiêm kích MiG-29

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Ba Lan, những kẻ buôn lậu người Ukraine đã sử dụng một chiếc Mercedes để đưa linh kiện tiêm kích MiG-29 gồm các cảm biến, module hệ thống lái fly-by-wire, thành phần cửa hút không khí với tổng giá trị ước tính 40.000 USD.

Hiện vẫn chưa rõ điểm đến cuối cùng của bộ linh kiện tiêm kích MiG-29 này. Tuy nhiên, sự việc đã cho thấy sự lỏng lẻo trong quản lý trang thiết bị quốc phòng của Ukraine. Không loại trừ khả năng lô hàng linh kiện tiêm kích MiG-29 này được chuyển tới một trong những công ty cung cấp phụ tùng cho các tiêm kích MiG-29 hoạt động trong Không quân Ba Lan.

Trường Giang say xỉn, ôm hôn Nhã Phương thắm thiết trong tiệc sinh nhật(VietQ.vn) - Danh hài Trường Giang đã có những phút giây quấn quít, hạnh phúc cùng cô bạn gái Nhã Phương trong tiệc sinh nhật của cô nàng tối qua.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang