Tin tức về Ukraine ngày 2/6: Ukraine 3 lần triệu tập Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga

author 06:17 02/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết Ukraine đã 3 lần triệu tập Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga để thẩm vấn, tuy nhiên Đô đốc Hải quân Nga chưa 1 lần có mặt.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Tiền Phong Online, Ukraine đã ba lần triệu tập Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga, Đô đốc Alexander Vitko để thẩm vấn. Tuy nhiên, Đô đốc Hải quân Nga chưa một lần có mặt.

Đô đốc Alexandr Vitko khẳng định, ông không nhận được bất cứ công văn triệu tập nào và không biết về sự tồn tại của chúng. Đô đốc Vitko bị Ukraine buộc tội theo một số điều luật như “xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ và bất khả xâm phạm của Ukraine”, “kích động phản quốc” cùng một số hành vi khác.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine 3 lần triệu tập Hạm đội Biển Đen Nga

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine 3 lần triệu tập Hạm đội Biển Đen Nga 

Ngoài ra, Văn phòng Công tố quân sự Ukraine cũng cho biết, ông Alexander Vitko cũng bị nghi ngờ trong hoạt động “chuyển giao quyền chỉ huy hạm đội tại Sevastopol”. Trước đó xuất hiện thông tin rằng, ngày 18/4, Tư lệnh Hạm đội biển Đen Nga của Nga nhận được một bản triệu tập của cơ quan công quyền Ukraine qua “đại diện của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DIMEX”, trong đó “nghi ngờ ông phạm tội hình sự”.

Theo yêu cầu của Kiev, ông Vitko phải trình diện để thẩm vấn lần đầu tiên vào ngày 25/4 tại Kiev. Đáp lại, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga (Quốc hội Nga), cựu Chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga – Đô đốc Vladimir Komoedov, cũng nhấn mạnh, Nga sẽ không cho phép Kiev xúc phạm Tư lệnh Alexander Vitko. Văn phòng công tố Ukraine cũng đã từng khởi kiện ông Vitko vào tháng 3/2014.

Trong một diễn biến khác, BizLIVE đưa tin, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DNR), ông Denis Pushilin phát biểu rằng, trong thời gian sắp tới các vùng của Ukraine có thể sáp nhập với Nga.

Thủ lĩnh phe ly khai Ukraine ở Donetsk, ông Denis Pushilin

Thủ lĩnh phe ly khai Ukraine ở Donetsk, ông Denis Pushilin

"Tôi tin chắc rằng, các vùng của Ukraine trong tương lai gần sẽ suy nghĩ cân nhắc những điều quan trọng hơn hết - ý tưởng chủ nghĩa dân tộc điên cuồng hay sự an toàn và phúc lợi của người dân. Tôi nghĩ, trước hết những câu hỏi này sẽ xuất hiện ở Zaporozhye, Kharkov. Hoàn toàn logic là trong trường hợp từ chối chủ nghĩa dân tộc điên cuồng, Ukraine sẽ sáp nhập với Nga", ông Pushilin nói.

Theo ông, Kiev càng chần chừ tuân thủ các thỏa thuận Minsk, sẽ càng có nhiều khả năng cho phương án được nêu. Trước đó, theo Sputnik, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố Nga sẽ không bỏ rơi vùng đông nam Ukrainae, và luôn luôn ủng hộ khu vực này.

Quá trình lột xác 'không thể tin nổi' của Á quân Next Top Model Hồng Xuân (VietQ.vn) - Nhìn lại quá trình lột xác đến mức không nhận ra sau khi phẫu thuật thẩm mỹ của chân dài 1m90 Hồng Xuân.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang