Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 20/3: Ukraine sẽ không ngừng gây áp lực với Nga về Crimea

author 06:38 20/03/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẽ không ngừng gây áp lực với Nga về vấn đề Crimea và "Nga sẽ phải trả giá như kẻ xâm lược".

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên BizLIVE,  Sputniknews dẫn lại chia sẻ của Tổng thống Ukraine, ông Pyotr Poroshenko trên trang Facebook cá nhân: "Ukraine và cộng đồng thế giới sẽ tiếp tục gây áp lực chống xâm lược" và "Nga sẽ phải trả giá như kẻ xâm lược".

Ukraina vẫn coi Crimea là phần lãnh thổ của nước này nhưng hiện nay là “phần lãnh thổ bị tạm chiếm”. Cũng như ý nguyện của người Crimea không được các quốc gia Phương Tây công nhận và họ đã áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga và Crimea. Tuy nhiên, vẫn theo Sputniknews, Bộ Ngoại giao Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng các cư dân Crimea bằng con đường dân chủ, hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, đã bỏ phiếu ủng hộ việc liên kết thống nhất với Nga.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẽ không ngừng gây áp lực với Nga về Crimea

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine sẽ không ngừng gây áp lực với Nga về Crimea 

Trong một diễn biến khác, Infonet đưa tin, thỏa thuận Minsk là lối thoát duy nhất cho cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine mặc dù hiện vẫn có những vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở khu vực miền Đông Ukraine . Tuyên bố trên do Tổng Thư ký NATO Jens Stolteberg đưa ra trong Hội nghị Thượng đỉnh EU được tổ chức tại Brussels, Bỉ. Theo đó, hiện không có nhân tố nào có thể thay thế cho thỏa thuận này.

Theo Stoltenberg, các bên cần tiếp tục thực hiện các giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine. Các chuyên gia phân tích chính trị nhận định rằng, các bên liên quan, nhất là EU cần phải có các nỗ lực cụ thể để thúc đẩy phía Ukraine thực hiện các nội dung trong Thỏa thuận Minsk chứ không nên chỉ dừng lại ở các tuyên bố theo kiểu như tuyên bố trên của Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang