Tình hình Ukraine mới nhất: Ủy ban châu Âu cho Ukraine vay 600 triệu euro

author 06:44 09/07/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ủy ban châu Âu đã quyết định cho Ukraine vay 600 triệu euro nhằm hỗ trợ quốc gia này trang trải các nhu cầu tài chính khẩn cấp và ổn định kinh tế.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, hôm 8/7, Ủy ban châu Âu cho biết họ đã quyết định bắt đầu quá trình giải ngân 600 triệu euro cho Ukraine dưới hình thức một khoản vay. Theo một thông cáo báo chí, động thái này tương ứng với đợt đầu tiên trong chương trình hỗ trợ tài chính vĩ mô (MFA) của Liên minh châu Âu EU dành cho Ukraine với tổng số tiền 1,8 tỷ euro cho gói vay trung hạn.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ủy ban châu Âu cho Ukraine vay 600 triệu euro

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ủy ban châu Âu cho Ukraine vay 600 triệu euro 

Quyết định này dựa trên Biên bản ghi nhớ (MoU) và Hợp đồng tín dụng cho vay (LFA), đã được Ukraine và Liên minh châu Âu EU đồng ý vào tháng Năm ở thủ đô Riga của Latvia hôm 3/7. Theo thông cáo báo chí, thông qua chương trình này, EU muốn góp phần trang trải cho các nhu cầu tài chính khẩn cấp mà Ukraine phải đối mặt và hỗ trợ quốc gia này ổn định kinh tế.

Ngoài ra, gói MFA của EU sẽ hỗ trợ cho chính quyền Ukraine trong việc thực hiện các cải cách quan trọng trong các lĩnh vực như quản lý tài chính công, lĩnh vực năng lượng, mạng lưới an sinh xã hội, môi trường kinh doanh và lĩnh vực tài chính. Các hoạt động hỗ trợ tài chính vĩ mô sẽ gắn kết EU với các nước láng giềng và được xây dựng như một công cụ phản ứng với cuộc khủng hoảng chưa từng có ở Ukraine, khiến các nước láng giềng EU trải qua các vấn đề về cán cân thanh toán đầy thử thách.  

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang