Tính năng Walkie Talkie của iPhone 11 bị loại bỏ chỉ vài tuần trước khi ra mắt

authorHoàng Huy 17:12 30/08/2019

(VietQ.vn) - Tính năng Walkie Talkie sẽ cho phép người dùng iPhone 11 gửi tin nhắn ngay cả khi họ không có tín hiệu.

Apple đã thông báo loại bỏ tính năng cho phép người dùng iPhone 11 gửi tin nhắn cho nhau ngay cả khi họ không có tín hiệu. Tính năng – được đặt tên là ‘Walkie Talkie’ sẽ cho phép các tin nhắn được gửi giữa các iPhone qua sóng radio đường dài thay vì mạng di động 3G hoặc 4G hoặc wifi.

Tính năng Walkie Talkie của iPhone 11 bị Apple loại bỏ chỉ vài tuần trước khi ra mắt. 

Apple đã làm việc với Intel về công nghệ, được thiết kế để chạy trên phổ radio 900 megahertz, hai công ty đã quen thuộc với dự án được gọi là The Information.

Tuy nhiên, các kế hoạch đã được hoãn lại sau khi Apple đưa ra quyết định sử dụng modern 5G từ nhà sản xuất chip đối thủ Qualcomm trong sản phẩm iPhone thế hệ nối tiếp, thay vì từ Intel. Công nghệ vẫn có thể xuất hiện trong những chiếc iPhone ở tương lai, một trong những người quen thuộc với dự án cho biết. Cả Apple và Intel đều không có bình luận gì về tin đồn này.

Apple đã công bố vào tháng trước rằng họ đã mua bộ phận chip trên điện thoại thông minh của Intel với giá 1 tỷ đô la (803 triệu bảng), điều này cuối cùng có thể cho phép hãng này giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm.

Tính năng Walkie Talkie – được biết đến với tên gọi Dự án OGRS của Apple – khác với công cụ Walkie Talkie hiện đang có trong Apple Watch.

Ngoài việc được sử dụng để gửi tin nhắn thoại chứ không phải văn bản, Walkie Talkie trên Apple Watch dựa vào kết nối Internet thông thường để truyền tin nhắn.

Kế hoạch của Apple cho Walkie Talkie trên iPhone chưa được tiết lộ trước đây. Tuy nhiên, quyết định loại bỏ tính năng này được đưa ra chỉ hai tuần trước khi iPhone 11 ra mắt theo dự kiến.

Chiếc điện thoại mới dự kiến sẽ có camera ba ống kính, hỗ trợ sạc không dây hai chiều, có nghĩa nó có thể truyền năng lượng tới các thiết bị khác như AirPods.

Dự kiến sẽ không có sản phẩm 5G của iPhone trong năm nay. 

Huy Hoàng (theo: mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang