Tình tiết mới nhất vụ khách hàng đòi bảo hành xe Mazda BT 50

author 11:00 24/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ khách hàng đòi bảo hành xe Mazda BT 50, phía Công ty Trường Hải Nghệ An cho rằng chiếc xe hư là do lỗi của khách hàng nên từ chối bảo hành.

Báo Tài Nguyên và Môi trường đưa tin, anh Phan Văn Thông  (35 tuổi, ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mua chiếc xe Mazda BT 50 vào ngày 21/4/2015 tại Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An, đến lúc gặp sự cố nghiêm trọng, chiếc xe này mới chạy được 2,6 vạn km. Sáng 16/3, anh chạy xe từ Bình Định, đến Đông Hà (Quảng Trị) thì nghỉ, sau đó tiếp tục đi về Hà Tĩnh. Khi xe đi được khoảng 100m thì xe hỏng, mở nắp capo lên thì thấy nhớt bắn tung tóe. Anh Thông đã gọi ngay tới số đường dây nóng của Mazda Việt Nam. 

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh thông tin thêm, ngay sau đó, chiếc xe được cẩu về xưởng Mazda Quảng Trị. Trước sự chứng kiến của chủ xe, phía Mazda Quảng Trị đã thực hiện tháo nắp máy ô tô để kiểm tra cho thấy tay biên máy số 2 bị gãy rời. Đồng thời xuất hiện vết muội than trên máy số 2 có màu sáng hơn, mỏng hơn và lệch 1 mm so với các máy còn lại. Ngoài ra, trên hộp chứa lọc gió và một số chi tiết trên động cơ cũng có vết nước từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào.

Sau đó, hãng thông báo nguyên nhân khiến xe gặp sự cố là nước từ bên ngoài lọt vào động cơ xe thông qua đường lấy gió làm thanh truyền thứ hai bị cong. Phía Công ty Trường Hải Nghệ An cho rằng đây là lỗi của khách hàng và từ chối bảo hành chiếc xe trên.

 Chiếc xe Mazda BT 50 của ông Thông đang nằm ở xưởng, chờ tòa án phân xử bảo hành. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

 Chiếc xe Mazda BT 50 của ông Thông đang nằm ở xưởng, chờ tòa án phân xử bảo hành. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, sau khi bị từ chối bảo hành, anh Thông đã làm đơn “cầu cứu” khắp nơi, trong đó có Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT - Bộ Công Thương. Theo đó, Cục QLCT đã có công văn đề nghị Trường Hải tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại của người tiêu dùng.

Anh Thông cho biết rất nghi ngờ tính chính xác và minh bạch trong các kết luận của Mazda vì thời điểm chụp các hình ảnh lọc gió, đường lấy gió, có dấu vết nước... lại không có mặt anh Thông và đây cũng chỉ là đánh giá một phía của Mazda. Không những thế, các câu trả lời của hãng không đồng nhất, không thuyết phục và không có cơ sở. Ngoài ra hãng này còn cố tình kéo dài thời gian giải quyết sự việc.

 Anh Thông và em gái đang chờ ngày phiên tòa xét xử

 Anh Thông và em gái đang chờ ngày phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Tài nguyên Môi trường

“Tôi đã nhiều lần kiến nghị Mazda Việt Nam nghiêm túc xem xét lại vấn đề này, song các kết luận của đơn vị này chỉ dựa vào một lần kiểm tra bằng mắt thường của một nhân viên kỹ thuật không nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ của xe. Những điều này cho thấy cách làm việc không nghiêm túc và thiếu tôn trọng khách hàng", anh Thông chia sẻ với Pháp luật Việt Nam.

Sau đó, anh Thông đã làm đơn kiện ra Tòa án nhân dân TP. Vinh để yêu cầu bảo hành chiếc xe. Sau nhiều lần hòa giải bất thành, Tòa án nhân dân TP. Vinh quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Phó Thủ tướng: Siết chặt quản lý xe ô tô nhập khẩu theo diện biếu, tặng(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã giao Bộ Tài chính siết quản lý xe ô tô nhập khẩu diện quà biếu, tặng.

Báo Infonet cho biết, tại phiên tòa xét xử ngày 23/3, ngoài bảo hành chiếc xe, phía nguyên đơn yêu cầu bồi thường thêm 210 triệu đồng tiền phát sinh sau khi xe bị hỏng. Như vậy, tổng số tiền anh Thông yêu cầu là 442 triệu đồng.

Bên bị đơn cũng cho biết, xe của anh Thông là xe nhập khẩu nguyên chiếc, được thông quan cơ quan hải quan, có đăng kiểm, đăng ký... nên chiếc xe không có tình trạng hỏng hóc từ trước.

Tuy nhiên, do 2 bên không thống nhất được các phương án, Hội đồng xét xử cũng cho rằng vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp cần có thời gian nghị án, nên sẽ tiến hành tuyên án vào ngày 28/3/2017 tới.

Hải Yến (T/h)

 

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang