TMS Group có thực sự xứng đáng khi được vinh danh tại ‘Đêm doanh nghiệp 2019’?

author 06:35 16/10/2019

(VietQ.vn) - Dù hàng loạt dự án vướng sai phạm, đắp chiếu, TMS Group vẫn được vinh danh trong “Đêm doanh nghiệp 2019” khiến nhiều người băn khoăn liệu doanh nghiệp này có xứng đáng?

Mới đây, tại Hà Nội, gần 200 doanh nghiệp được vinh danh tại “Đêm doanh nghiệp 2019”, trong đó có CTCP Tập đoàn TMS (TMS Group). Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội khẳng định, bên cạnh sự phát triển về sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Đêm Doanh nghiệp 2019 được tổ chức với mong muốn kết nối các doanh nghiệp, các điển hình tiên tiến để từ đó nhân rộng những mô hình hay, việc làm tốt trong cộng đồng, làm lan tỏa những tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia trong toàn xã hội. 

Không thể phủ nhận những ý nghĩa tốt đẹp mà giải thưởng này mang lại, cũng như đóng góp của các doanh nghiệp cho kinh tế đất nước. Thế nhưng, với TMS Group - những gì doanh nghiệp này đã và đang làm, các dự án lớn còn “bỏ ngỏ”, dự án nhỏ vướng sai phạm… thì danh hiệu trên có thực sự xứng đáng?

Đơn cử, dự án TMS Đầm Cói (phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) dù được phê duyệt hàng chục năm, nhưng đến nay hơn 154ha đất trong diện tích quy hoạch vẫn chỉ là đồng nước mênh mông, cỏ mọc um tùm. Trong khi đó, theo giới thiệu của chủ đầu tư, tại đây sẽ triển khai hàng loạt công trình như: công trình công cộng (nhà trẻ, chợ); xây dựng đất mặt nước, bãi đỗ xe, công viên, cây xanh; công trình xây dựng để ở (nhà phố thương mại - shophouse, biệt thự, đất nền liền kề, nhà cao tầng); công trình hạ tầng kỹ thuật điện nước…

  Dự án TMS Đầm Cói (phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn nằm im sau nhiều năm. Ảnh Hán Hiển

Hay dự án TMS Land Hùng Vương, TMS Luxury Hotel Đà Nẵng cũng bị cơ quan chức năng "sờ gáy". Cụ thể, quá trình thẩm định thiết kế cơ sở Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu nhà ở TMS Land Hùng Vương, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc đã chỉ ra nhiều sai phạm trong việc thiết kế hồ sơ cơ sở đề xuất kết cấu áo đường loại 1 chưa phù hợp với tiêu chuẩn… Còn dự án TMS Luxury Hotel Đà Nẵng từ khi thi công xây dựng đến khi hoàn thiện liên tiếp bị cơ quan chức năng xử phạt về hành vi xả thải bức tử môi trường. Cụ thể, từ ngày 5/3 đến 27/3/2019, Sở TN&MT TP.Đà Nẵng đã thành lập các đoàn kiểm tra về đấu nối, thoát nước và xử lý nước thải của 61 đơn vị trên lưu vực Mỹ An, Mỹ Khê.

Sau khi kiểm tra, Sở TN&MT Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 9 khách sạn hạng sang, trong đó xử phạt vi phạm hành chính số tiền 70 triệu đồng đối với khách sạn TMS Luxury của TMS Group. Theo đó, khách sạn TMS đã thực hiện không đúng nội dung báo cáo đánh giá và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt tác động môi trường.

 Phối cảnh TMS Luxury Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, nước thải qua xử lý tại TMS Luxury Đà Nẵng xả ra môi trường đều có thông số vượt nhiều lần so với quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sinh hoạt. Thanh tra Sở TN&MT cho biết đã yêu cầu đơn vị trên có biện pháp khắc phục hậu quả, cải tạo hệ thống xử lý nước thải tại khách sạn với công nghệ, công suất xử lý đúng với tác động môi trường đã được phê duyệt trong thời hạn 60 ngày.

Trước đó, cuối năm 2017, các cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng cũng đã vào cuộc, lập biên bản và đình chỉ thi công công trình khách sạn TMS Luxury có vị trí tại lô A3, đường Võ Nguyên Giáp (thuộc Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ Royal Era 1) do Công ty CP TMS Hotel Đà Nẵng là đơn vị chủ đầu tư. Sau đó, Thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng đối với nhà thầu công trình khách sạn tại vị trí lô A3 đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn vì lỗi xả thải ra môi trường.

Tiếp đó, ngày 10/8/2018, Công ty TMS Hotel, chủ đầu tư của Khách sạn TMS Luxury Đà Nẵng, thuộc TMS Group tự ý xả thải vào hệ thống thoát nước công cộng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Hành vi này bị Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng phạt 6 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 11/6/2018, UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã ban hành quyết định số 2109/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng đối với CTCP TMS Hotel Đà Nẵng vì thi công công trình khách sạn TMS Luxury sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp….

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang