Tò mò mâm bánh Tổ người Hoa 300 nghìn đồng cúng ông Công ông Táo

authorHà Thúy 11:38 22/01/2018

(VietQ.vn) - Năm nay, thị trường ông Công ông Táo xuất hiện nhiều hơn một món bánh lạ là bánh Tổ người Hoa. Nhiều chị em tò mò đặt mua vì đẹp mắt.

Sự kiện: tin tức thị trường

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đang rao bán món bánh Tổ người Hoa cho ngày 23 tháng Chạp, cúng ông Công ông Táo.

Theo giới thiệu của người bán, thì đây là loại bánh làm bằng bột nếp nhào với đường vàng, rồi đem hấp chín, lúc ăn thì cắt miếng mỏng, đem đi chiên dầu.

Một người bán chia sẻ: “Món này em bán 4 năm liên tục và năm nào cũng cháy hàng. Nhân viên làm bánh cho em toàn mất ăn, thiếu ngủ trầm trọng mới đủ ra hàng cho khách.

chi-em-to-mo-mua-mam-banh-to-nguoi-hoa-300-nghin-dong-cung-ong-cong-ong-tao

 Mâm bánh Tổ người Hoa được rao bán trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook

Năm ngoái em bán được 2.800 mâm, nêu nói dối mất lộc luôn... nên năm nay rút kinh nghiệm, em gom order sớm để kịp giao hàng cho khách sỉ và lẻ kịp đúng ngày cúng ông Táo về trời”.

Theo các chia sẻ khác, thì món bánh này có mặt trên thị trường khoảng 2 năm nay, mỗi năm, nhiều chị em gom hàng cũng bán được khoảng 300 - 400 mâm bánh.

Quan sát cho thấy, bánh được nặn hình cá chép, đồng tiền màu vàng ánh rất đẹp mắt, được đặt trong những mâm bánh bằng giấy nhẹ, phía trên có những chữ Trung Quốc.

chi-em-to-mo-mua-mam-banh-to-nguoi-hoa-300-nghin-dong-cung-ong-cong-ong-tao

 

chi-em-to-mo-mua-mam-banh-to-nguoi-hoa-300-nghin-dong-cung-ong-cong-ong-tao

 Bánh được quảng cáo rất đẹp mắt. Ảnh: Facebook

Giá bán của mâm bánh tùy thuộc vào số lượng và kích cỡ, thường có giá vào khoảng 250 đến 300 nghìn đồng mâm. Cụ thể, mâm cá đơn được rao bán giá khoảng 250 nghìn đồng; mâm bánh tiền vàng giá 250 nghìn, và mâm bánh song ngư 2 cá chép giá vào khoảng 300 nghìn đồng.

Được biết, ngoài dùng để cúng ông Công ông Táo, bánh cũng có thể dùng để cúng giao thừa, hoặc cúng tết từ mồng 1,2,3.

Trả lời PV, chị Hoa, một người đang rao bán bánh Tổ trên mạng cho biết: “Bánh Tổ là món bánh cổ truyền không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của người Hòa. Cúng mâm bánh này có ý nghĩa cầu một năm mới thịnh vượng, an khang, gia đình sum vầy, hạnh phúc. Hiện tôi có 2 đợt giao hàng là 22 và sáng sớm 23 âm lịch; đợt 2 giao hàng cho khách biếu và cúng Tết từ 25 đến 28 Tết”.

Cũng theo chị Hoa, bánh có thể để bên ngoài được 15 ngày, khi ăn cắt lát chiên giòn, ăn dẻo rất ngon miệng.

Tò mò vì mâm bánh đẹp mắt, chị Hải Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa đặt liền 2 mâm bánh Tổ hình song ngư. Chị Hải Anh cho hay: “bánh có màu vàng bắt mắt, lại hình cá chép độc đáo nên tôi cũng tò mò mua thử”.

Hàng nghìn người Thái ‘phát cuồng’ đòi mua chiếc ô tô mới này của Toyota(VietQ.vn) - Có đến 3.000 đơn hàng đặt trước cho chiếc ô tô Toyota C-HR chỉ sau chưa đầy 1 tháng chiếc xe ra mắt tại thị trường Thái Lan.

Tuy nhiên, chị Hải Anh cũng bày tỏ băn khoăn: “Tôi thực ra cũng mua vì tò mò thôi, chứ trong thâm tâm chưa dám ăn thử lắm, vì còn chưa rõ nguồn gốc xuất xứ của bánh như thế nào”.

Cũng chung tâm trạng với chị Hải Anh, chị Minh Nguyệt (Lĩnh Nam, Hà Nội) cũng cho biết: “Bánh nhìn thì đẹp mắt nhưng vì ái ngại của Trung Quốc nên tôi cũng băn khoăn chưa dám mua. Người bán thì bảo tự làm nhưng do chưa rầm rộ lắm, không biết chị em ăn nhiều chưa nên tôi cũng đang cân nhắc”.

Hà Thúy 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang