Xôn xao đại gia Hà Nội chi 5 tỷ 'mua đứt' cây sanh nổi tiếng bậc nhất Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 08:40 22/01/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, “siêu” cây sanh “Chung một cội nguồn”, một trong những cây xanh đẹp hiếm có và nổi tiếng bậc nhất Việt Nam đã được một nhà vườn ở Chương Mỹ (Hà Nội) chi trên 5 tỷ VNĐ để mua “đứt”.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo đó, đây là cây sanh cổ có tuổi đời lâu năm, khá nổi tiếng trong giới chơi cây cảnh cả nước. Hiện cây thuộc sở hữu của ông Minh Dưỡng (Chương Mỹ, Hà Nội).

Cây sanh “khủng” này cao khoảng 1.5m, đường kính bệ hơn 2m, thân tán xòe rộng và đối xứng đẹp mắt. Bộ gốc, rễ của cây nổi hẳn lên mặt đất và ôm chặt vào những hòn đá.

xon-xao-dai-gia-ha-noi-chi-5-ty-mua-dut-cay-sanh-noi-tieng-bac-nhat-viet-nam
 
xon-xao-dai-gia-ha-noi-chi-5-ty-mua-dut-cay-sanh-noi-tieng-bac-nhat-viet-nam

Siêu cây sanh 'Chung một cội nguồn' của đại gia Hà Thành. Ảnh: Dân trí

Chủ nhân của cây sanh cổ cho biết, trước đây cây từng thuộc sở hữu của ông Đặng Xuân Cường (Cường họa sỹ) sau đó có thời gian được chuyển nhượng cho ông Nguyễn Gia Thọ (hay còn gọi là Thọ “nhựa”).

Cũng theo ông Dưỡng, ở Việt Nam sanh cổ không hiếm nhưng để tìm được cây có hình dáng cổ kính, thân tán đẹp mắt và đặc biệt bộ rễ “khủng” như thế này rất khó, chỉ đếm trên đầu ngón tay. “Cây sanh có dáng làng, thể hiện sự quần tụ, trong đó thân cây, bộ rễ hòa quyện vào nhau và rất uyển chuyển. Với người không chuyên nhìn qua sẽ không thấy được hết vẻ đẹp của cây nhưng với giới chơi sinh vật cảnh, chỉ cần nhìn bộ rễ sẽ thấy giá trị cũng như đẳng cấp khác biệt của cây sanh này”, ông Dưỡng khẳng định.

Theo chủ vườn này, cách đây khoảng 1 năm ông mua cây sanh cổ này với giá trên 5 tỷ VNĐ, đây cũng được xem là cây có mức giá đắt đỏ trên thị trường. Hiện nhiều người trả giá cao nhưng ông chưa đồng ý bán mà muốn để lại cho bạn bè và khách tham quan thưởng lãm.

“Ngoài siêu cây 'Dấu ấn thời gian', cây sanh cổ này là cây giá trị mà tôi tâm đắc nên không dễ gì mà tôi chuyển nhượng”, ông Dưỡng nói.

Xôn xao đại gia Hà Nội chi 8 tỷ mua 'đứt’ siêu cây, mở tiệc khao linh đình(VietQ.vn) - Một đại gia Hà Nội quyết định bỏ ra 8 tỷ đồng để mua "siêu cây", rồi mở tiệc khao linh đình khiến giới chơi cây cảnh xôn xao.

Về siêu cây “Dấu ấn thời gian” được biết, đó là cây sanh cổ có dáng thế độc đáo, đẹp mắt được nhiều người ví là “biểu tượng” trong giới chơi cây. Cây có nguồn gốc từ Nam Định và từng được chính tay nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất Hà Nội - ông Đặng Xuân Cường (hay còn gọi là Cường họa sỹ) tạo tác, chỉnh sửa.

Theo đó, cây cao khoảng 1m, đường kính thân bệ khoảng 60cm, hội tụ đủ 4 yếu tố “cổ, kỳ, mỹ văn” của một cây cảnh đẹp. Đặc biệt, bệ ôm đá, thân cây nổi u bướu rất đẹp mắt, các bông tán hài hòa, cân đối như một tác phẩm nghệ thuật. Đây được xem là cây cảnh có giá trị đắt đỏ bậc nhất, được nhiều người “săn” tìm.

Được biết, trong khu vườn rộng hàng nghìn m2 của ông Dưỡng ỏ Chương Mỹ, Hà Nội, ngoài “siêu” cây sanh tiền tỷ, ông Dưỡng còn trưng bày hàng trăm cây cảnh lớn nhỏ khác. Trong đó, đa phần là các cây sanh bonsai cổ thụ được uốn thế, tạo kiểu công phu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang