TP.HCM: Tô phở tôm hùm giá 500.000 đồng có gì đặc biệt?

authorHà Thúy 08:15 26/12/2017

(VietQ.vn) - Chủ một quán phở ở Tp.HCM dự định bán những tô phở tôm hùm giá 500 nghìn đồng tại một nhà hàng cao cấp.

Theo Vnexpress, những ngày cuối năm 2017, ở tuổi với người khác đã là hưu và vui vẻ với con cháu, dù mọi việc kinh doanh giờ đã có con cái phụ giúp gánh vác nhưng bà Đào - tên gọi thân mật mọi người hay dành cho bà Huỳnh Mỹ Trúc Liên vẫn tất bật lắng nghe phản hồi của khách hàng để hoàn thiện thêm món ăn mới. Đó là phở tôm hùm có giá bán gần 500.000 đồng. Bà Đào dự định đưa món này vào một nhà hàng cao cấp do gia đình mở gần đây để phù hợp với khách hàng mục tiêu.

to-pho-tom-hum-500000-dong-cua-ba-chu-viet-co-gi-dac-biet

 Bà Đào bên tô phở tôm hùm giá 500 nghìn đồng. Ảnh: Vnexpress

“Làm trong nghề ẩm thực đã lâu nên tôi vẫn theo dõi xu hướng trên thế giới để cập nhật kiến thức và nâng cấp cho nhà hàng. Gần đây có một nhà hàng ở Las Vegas quảng cáo món phở tôm hùm rất thú vị. Tuy nhiên, tôi không thích lắm vì họ dùng nước súp phở bò. Sau đó, tôi bắt đầu thử nghiệm món phở này theo công thức riêng của mình”, bà Đào kể lại với Vnexpress. 

Nói là làm, bà ra miền Trung tìm nguồn tôm nguyên liệu ổn định để có hàng tươi đều đặn với giá gốc. Tô phở ngoài nguyên con tôm hùm nặng khoảng 400 gram còn có nghêu, đậu phụ, nấm ăn với nước dùng vị hải sản.

“Tôm hùm giá vốn đã rất cao nên thật sự món này lợi nhuận không nhiều. Nhưng chủ trương của nhà hàng là tạo điều kiện để khách thưởng thức món phở này nên tôi nghĩ giá 499.000 đồng mỗi phần là vừa phải”, bà nói.

Nói đến những tô phở có giá đắt nhất Việt Nam, theo Vietnamnet, trong khuôn viên Khách sạn Vườn Thủ đô (Láng Hạ, Hà Nội) có nhà hàng phở chuyên phục vụ cho các đại gia. Tại nhà hàng này ban đầu phở có 2 mức giá là Phở bò Kobe gyu ‘5’ giá 750.000 đồng/bát; phở bò Kobe ‘M’ giá 500.000 đồng/bát.

Đến thời điểm năm 2011, giá phở tại đây được thông báo đã tăng thêm 100.000 đồng/bát, với mức giá tương ứng là 850.000 đồng/bát và 650.000 đồng/bát.

Bát phở này sở dĩ đắt đỏ như vậy bởi nguyên liệu trong bát phở được sử dụng là thịt bò Kobe cao cấp của Nhật Bản.

Uống nước trực tiếp tại máy lọc nước không an toàn như nhiều người nghĩ(VietQ.vn) - Nhiều gia đình quá tin tưởng vào máy lọc nước nên chỉ dùng nước uống trực tiếp. Nhưng theo các chuyên gia thực tế không có một máy lọc nước nào có thể an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra, theo Trí thức trẻ, quán Ăn Ăn Sài Gòn từng có những tô phở giá 2,3 triệu đồng. Đầu bếp của nhà hàng đã sử dụng loại tô lớn được làm từ đá, bánh phở Hà Nội được làm hoàn toàn thủ công, có tổng cộng 7 loại thịt bao gồm bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò và cuối cùng là thịt bò Angus…

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang