Tố trà Dr.Thanh lợn cợn nhưng hỏi không nói địa chỉ, mua ở đâu cũng không “khai”

author 07:31 26/12/2015

(VietQ.vn) - Ngay lúc mua về, anh Ngoan đã phát hiện nước trong chai Dr.Thanh bị lợn cợn nhưng vẫn để nguyên. Ba tháng sau mới cùng nhà báo mang đến Hội Bảo vệ NTD phản ánh.

Một vụ việc liên quan đến chất lượng trà thảo mộc Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát vửa xảy ra tại TP Cần Thơ.

Thông tin từ một số tờ báo cho hay, chiều 21/12, anh Nguyễn Văn Ngoan (ngụ H.Phong Điền, TP Cần Thơ) đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ để phản ảnh một chai trà thảo mộc Dr. Thanh bị lợn cợn, nhưng Hội từ chối tiếp nhận vì không có hóa đơn mua hàng.

Tiếp anh Ngoan là ông Lê Trung Giang, thư ký Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ.

Tờ Tuổi trẻ dẫn lời ông Giang cho biết, đã yêu cầu anh Ngoan phải có hóa đơn mua hàng, mua của ai thì mới nhận sáu chai trà thảo mộc Dr. Thanh mà anh Ngoan mang tới. Nếu không có hóa đơn, anh Ngoan cần ghi thông tin về anh, số điện thoại cùng tình huống mua hàng, giá mua bao nhiêu… để hội tiếp nhận rồi mang sáu chai thảo mộc về, hội sẽ liên hệ với anh sau.

Anh Ngoan không đáp ứng các yêu cầu trên và mang 6 chai trà thảo mộc Dr. Thanh về.

 Anh Ngoan và chai trà Dr.Thanh bị lợn cợn, trắng đục.  (Ảnh: Vietnamnet)

Thông tin này ngay sau đó gây nên phản ứng dữ dội trong dư luận. Nhiều người cho rằng ông Giang làm việc quá quan liêu, gây khó người tiêu dùng.

Chiều 25/12, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Lê Trung Giang cho rằng sự việc không phải hoàn toàn như vậy.

Vị Thư ký Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ khẳng định, không phải Hội từ chối bảo vệ quyền lợi cho anh Ngoan.

Ông Giang cho hay: “Anh Ngoan nói mua 6 chai Dr.Thanh này ở một tiệm tạp hóa gần nhà, ở huyện Phong Điền cách đây 3 tháng. Khi mang về, thấy chai nước có lợn cợn và đóng thành mảng nên sợ không uống mà để nguyên cho đến nay. Theo quy định, khi người tiêu dùng muốn Hội bảo vệ thì phải có đơn yêu cầu và cung cấp được hóa đơn mua hàng. Trong trường hợp người tiêu dùng không có hóa đơn thì cung cấp cho Hội địa chỉ nơi bán để Hội có cơ sở đến làm việc với người bán, từ đó truy lại nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng. Tuy nhiên anh Ngoan không cung cấp nơi mua hàng, cho đó là phiền phức rồi bỏ về”.

Cũng theo ông Giang, khi đến báo về sản phẩm, trong biên bản anh Ngoan không chịu cho biết địa chỉ chính xác mà chỉ ghi chung chung ngụ ở huyện Phong Điền chứ không biết xã nào, ấp nào.

“Tôi bảo anh Ngoan, nếu không có hóa đơn thì chịu khó về chỗ đã mua 6 chai Dr.Thanh rồi xem lại tên cửa hàng là gì, sau đó gọi điện chúng tôi sẽ cho người đến xác minh ngay, nhưng anh Ngoan không chịu”, ông Giang nói thêm.

Theo lời ông Giang, hôm đó, anh Ngoan đến cùng với một người nữa xưng là nhà báo, nhưng người này không xuất trình giấy tờ chứng minh. “Nhà báo” nói ông Giang cứ niêm phong các chai này lại rồi làm việc với Tân Hiệp Phát sau, nhưng ông Giang không đồng ý bởi các lí do trên.

“Tôi thấy cũng lạ! Anh Ngoan mua 6 chai này từ cách đây 3 tháng rồi. Ngay lúc mua về nói đã phát hiện sản phẩm bị lợn cợn nhưng vẫn để nguyên, đến 3 tháng sau mới cùng nhà báo mang đến Hội khiếu nại. Bình thường, nếu thấy sản phẩm có vấn đề thì phải ra ngay chỗ mua làm ầm lên chứ, đằng này…”, ông Giang băn khoăn.

Qua vụ việc "lạ lùng" trên, Thư ký Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ, cho rằng hiện có nhiều thông tin không rõ ràng về sản phẩm của Tân hiệp Phát, gây bất lợi cho doanh nghiệp.

“Tôi nghĩ công an nên vào cuộc điều tra, xem đây có phải cuộc đánh đấm nhau hay không chứ nhiều khi thấy nó lộ liễu quá”, ông Giang suy đoán.

H.Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang