Tọa đàm: Giải pháp quản lý truy xuất nguồn gốc hàng hóa tại Việt Nam

author 06:53 13/11/2019

(VietQ.vn) - Vào lúc 9h ngày 13/11, Chất lượng Việt Nam online tổ chức tọa đàm về truy xuất nguồn gốc. Chương trình sẽ được trực tuyến đồng thời trên Kênh thông tin Invest TV.

Sự kiện: Giao lưu trực tuyến

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập ngày càng phát triển, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những thử thách và trở ngại rất lớn khi tiếp cận với thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước bởi sự xuất hiện của sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh đó, thị trường quốc tế ngày càng khắt khe với các sản phẩm nhập khẩu của Việt Nam. Để hàng xuất khẩu có thể mở rộng thị trường, đặt chân đến những thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… các sản phẩm hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là nông sản cần phải đảm bảo các yêu cầu, quy định đưa ra từ phía nước nhập khẩu, trong đó có vấn đề truy xuất nguồn gốc.

Tại Việt Nam, thực trạng tem truy xuất QR code chưa được chuẩn hóa về nội dung và hình thức. Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc chưa được thực hiện thống nhất, bài bản và có hệ thống gây nên những hoài nghi về tính chất và hiệu quả của các hệ thống truy xuất nguồn trên thị trường.

Do đó, với chủ trương đẩy mạnh quản lý nhà nước đối với hoạt động truy xuất nguồn gốc nhằm chuẩn hóa quy trình truy xuất nguồn gốc, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho xuất khẩu, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất, phân phối và người tiêu dùng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) là cơ quan thường trực của Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc theo Quyết định 100/QĐ-TTg ngày 19/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ đã và đang triển khai nhiều công tác thúc đẩy hoạt động này.

Với mục tiêu tìm giải pháp hữu hiệu để hoạt động truy xuất nguồn gốc đi vào quy củ, minh bạch, giúp người tiêu dùng yên tâm sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được đảm bảo, đồng thời giúp ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, đồng thời giúp sản phẩm nông sản có được tấm “giấy thông hành” xuất khẩu ra thế giới.

Chương trình tọa đàm: Giải pháp quản lý truy xuất nguồn gốc hàng hóa tại Việt Nam có sự tham gia của các vị khách mời:

+ Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn hợp quy (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ KH&CN)
+ Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản - Bộ NN&PTNT
+ Bà Nguyễn Thị Thành Thực, Chủ tịch Công ty XNK BAGICO - Ủy viên BCH Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam
+ Ông Lê Đại Dương – Giám đốc Công ty TNHH VN Trade

Chương trình sẽ được trực tuyến trên Chất lượng Việt Nam online và Kênh thông tin Invest TV lúc 9h ngày 13/11/2019.

Tìm kiếm giải pháp thúc đẩy truy xuất nguồn gốc tại Việt Nam(VietQ.vn) - Truy xuất nguồn gốc chưa được thực hiện thống nhất, bài bản và có hệ thống đang gây nên những hoài nghi về tính chất và hiệu quả của các hệ thống truy xuất nguồn trên thị trường.

BBT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang