Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc

author 16:23 31/10/2019

(VietQ.vn) - Ngày 31/10 đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ với nội dung tập trung vào hệ thống truy xuất nguồn gốc và các giải pháp công nghệ truy xuất nguồn gốc có thể áp dụng với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chương trình diễn ra với hai nội dung chính: Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) và Công ty Bering & Company Oy về “việc quảng bá và cung cấp công nghệ truy xuất nguồn gốc Blockchain tại Việt Nam” và lễ ký kết biên bản ghi nhớ ba bên giữa Công ty Bering & Company Oy, QUACERT và Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) về “việc thí điểm hệ thống truy xuất nguồn gốc cho HABECO”.

Chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ có ông Kari Kahiluoto – Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam (thứ 2 bên trái) và ông Trần Văn Vinh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thứ 2 bên phải).

Trước đó, vào ngày 18 tháng 10 năm 2019, QUACERT cũng ký biên bản ghi nhớ với Trung tâm nghiên cứ kỹ thuật VTT Phần Lan (VTT) về “Chương trình hợp tác nghiên cứu về phát triển đô thị thông minh tại 1 số tỉnh thành tại Việt Nam”. Việc xây dựng những chỉ số (KPI) để xây dựng thành phố thông minh là vấn đề quan trọng đối với Việt Nam, đặc biệt được chia sẻ & chuyển giao từ các nước phát triển hàng đầu về Smart City như Phần Lan. 

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa QUACERT và Công ty Bering & Company Oy.

Truy xuất nguồn gốc đang là yêu cầu bức thiết đối với các doanh nghiệp hiện nay. Không chỉ các nước nhập khẩu đòi hỏi sự minh bạch của các thông tin do doanh nghiệp cung cấp, mà đây còn là sức ép ngay cả từ thị trường nội địa. Khái niệm truy xuất nguồn gốc không chỉ bó hẹp ở truy xuất thông tin về sản phẩm (với các hiểu thông thường là thành phẩm cuối cùng), mà là thông tin trong toàn bộ quá trình sản xuất từ khi là nguyên liệu thô đến khi tới tay người tiêu dùng. Như vậy, nó là một hệ thống thu thập, lưu trữu thông tin liên tục của cả chuỗi sản xuất, và phải có khả năng truy xuất một cách chính xác theo các mục đích khác nhau.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ ba bên giữa Công ty Bering & Company Oy, QUACERT và Công ty HABECO.

Do đó, việc ký kết hợp tác với Bering & Company Oy của Phần Lan sẽ giúp đỡ rất nhiều trong việc phổ biến và áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc Blockchain cho các doanh nghiệp tại Việt Nam để đạt được những kết quả kinh doanh khả quan hơn nữa cũng như bắt kịp các doanh nghiệp quốc tế trong vấn đề đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang