Keangnam Landmark sắp được mua lại với giá 350 triệu USD

author 16:01 16/04/2016

(VietQ.vn) - Một công ty chứng khoán Hàn Quốc dự tính chi 400 tỷ won, tương đương gần 350 triệu USD, để thâu tóm tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Hàn Quốc) sẽ đầu tư 400 tỷ won (tương đương 349,8 triệu USD) để mua lại dự án tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark, hay còn được biết với tên Keangnam Landmark 72. Đây là khoản đầu tư bên ngoài Hàn Quốc lớn nhất từ trước đến nay của công ty chứng khoán này, báo Bizlive trích dẫn từ tờ Business Korea.

Thông báo trên được đưa ra vào ngày 12/4, theo đó, Mirae sẽ bắt tay với công ty đầu tư toàn cầu AON BGN (tên cũ là AON Holdings) để tiếp nhận lại dự án này.Cụ thể thương vụ đầu tư của Mirae bao gồm khoản cho vay cao cấp (senior loan) trị giá 262,35 triệu USD và khoản trái phiếu chuyển đổi trị giá 87,45 triệu USD nhằm nắm quyền quản lý tòa tháp, trong khi AON vẫn đầu tư 87,45 triệu USD.

Mirae dự kiến sẽ thương mại hóa một phần dự án nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức từ Hàn Quốc. Được biết, đây là khoản đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của Mirae Asset. Vào tháng 9-2015, Mirae Asset đã lên kế hoạch giải ngân 1.200 tỉ won (khoảng 1,05 tỉ đô la Mỹ) để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình, tờ Sài Gòn giải phóng cho biết.

Hình ảnh của tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower. Ảnh: BizliveHình ảnh của tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower. Ảnh: Bizlive

Keangnam Landmark 72, nằm ở đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội có diện tích sử dụng 610.000 mét vuông được khánh thành vào năm 2010. Với hai tòa tháp 50 tầng và một tòa 72 tầng cao 350m, Landmark 72 là tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam hiện nay. Dự án bao gồm khách sạn Intercontinental, trụ sở văn phòng của nhiều công ty Hàn Quốc, 922 căn hộ bán và dịch vụ, và cửa hàng thương mại.

Trước đó vào tháng 4-2015, thông tin rao bán tòa nhà Keangnam Hà Nội đã xuất hiện trên báo chí Hàn Quốc sau hàng loạt bê bối tại công ty xây dựng Keangnam Enterprises như lập quỹ đen, đưa hối lộ, và Chủ tịch tập đoàn lúc đó là Sung Wan-jong tự tử. Vào thời điểm đó, theo định giá của tòa án Hàn Quốc, tòa nhà có thể được bán với giá khoảng 800 triệu đô la Mỹ.

Cuối tháng 5-2015, hãng Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Tòa án Seoul đã chấp thuận cho tập đoàn xây dựng Keangnam Enterprises Inc. được bán tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam Landmark 72 thuộc sở hữu của công ty Keangnam Vina Ltd, một công ty con của Keangnam Enterprises Inc.

> > Nhật Bản oằn mình hứng chịu động đất, hơn 760 người thương vong

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang