Rùng mình chứng kiến cảnh chế 'thạch rau câu', 'hạt trân châu' siêu bẩn ở xưởng gạch

author 19:10 10/05/2016

(VietQ.vn) - Cộng đồng mạng phẫn nộ khi chứng kiến quá trình sản xuất thạch rau câu, nước siro hoa quả, hạt trân châu siêu bẩn, giấu giếm trong xưởng gạch.

Mới đây, đoạn video 2 phút của truyền hình Thông Tấn Xã Việt Nam quay cận cảnh sản xuất thạch rau câu và hạt trân châu siêu bẩn trong xưởng... gạch đã khiến không ít người tiêu dùng bức xúc, phẫn nộ.

Sự việc được phản ánh có trụ sở tại thôn Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Phúc (Văn Giang, Hưng Yên). Điều đáng nói là để qua mặt lực lượng chức năng kiểm tra,  cơ sở này đã sản xuất thạch rau câu, nước siro hoa quả, hạt trân châu giấu giếm trong một xưởng đóng gạch cũ kĩ, bụi bẩn. Ghê sợ hơn, cơ sở này sử dụng đồ dùng cáu bẩn, hoen gỉ rất mất vệ sinh trong quá trình sản xuất thạch. Đặc biệt nguyên liệu cát và các chất phụ gia được dùng để làm thạch rau câu và hạt trân châu chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Rùng mình thạch rau câu siêu rẻ, siêu bẩn sản xuất

Cơ sở sản xuất thạch rau câu, nước siro hoa quả, hạt trân châu giấu giếm trong một xưởng đóng gạch cũ kĩ, bụi bẩn

Rùng mình thạch rau câu siêu rẻ, siêu bẩn sản xuất

 Hóa chất đỏ không nguồn gốc dùng làm nước siro

Trong clip, chủ cửa hàng khai nhận, giá bán buôn mỗi hộp thạch là 28.000 đồng/2,5 lít. Mỗi túi thạch trân châu giá 13.000 đồng/kg. Siro là 43.000 đồng/chai. Thậm chí có những túi thạch dành cho trẻ em giá siêu rẻ chỉ 1.000 đồng/túi. Cơ sở này chỉ giao vào ban đêm khi nhận được đơn hàng để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Theo lực lượng chức năng, cơ sở này không có giấy đăng ký sản xuất kinh doanh, không đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó toàn bộ lô hàng bị phát hiện đã bị thu giữ và đem mẫu đi giám định. Đại diện cơ quan kiểm tra, đại úy Đào Sơn Lĩnh - Đội trưởng Đội 2, phòng 7, Cục Cảnh sát môi trường - Bộ Công an cho biết: "Đối tượng đã xây dựng nhà xưởng trong khuôn viên khu sản xuất gạch và tiến hành gia công chế biến sản phẩm nhằm trốn tránh sự kiểm tra phát hiện của CQCN. Đây là thủ đoạn mới nổi lên trong bối cảnh vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở nên nhức nhối".

Cũng theo đại úy Lĩnh, mỗi ngày cơ sở này sản xuất hàng tấn thạch rau câu, nước siro và trân châu. Như vậy, không ai có thể biết rằng bao nhiêu sản phẩm "siêu bẩn" đã được đưa ra thị trường và đến tay người tiêu dùng, chỉ biết rằng việc ảnh hưởng về sức khỏe người tiêu dùng là dễ nhận thấy.

Clip cận cảnh sản xuất thạch rau câu và hạt trân châu siêu bẩn trong xưởng... gạch 

 Tâm Thanh

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang