Tóc tẩy dễ hư tổn, cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc tẩy chuẩn nhất

authorNgọc Nga 06:46 12/09/2022

(VietQ.vn) - Hiện nay nhiều bạn trẻ thích nhuộm hay tẩy tóc thành những màu sắc khác nhau. Tuy nhiên việc này sẽ làm tóc nhanh hư tổn. Vậy đâu là cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc tẩy khỏe mạnh, suôn mượt?

Việc tẩy tóc và nhuộm tóc với nhiều màu lạ mắt như màu bạch kim, xám tro, hồng tím đang được nhiều bạn trẻ yêu thích mặc dù ai cũng biết việc làm này sẽ khiến cho tóc dễ hư tổn, xơ xác và gãy rụng. Do đó việc chăm sóc cũng như lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc sao cho mái tóc luôn khỏe mạnh, suôn mượt thì ai cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng biết.

Cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc tẩy 

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc không có cồn hoặc chất tẩy rửa mạnh: Hoá chất tẩy sẽ khiến cho da đầu không thể tránh khỏi tình trạng châm chít và rát trong quá trình tẩy tóc, đồng thời da đầu cũng trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Khi đó, việc sử dụng những sản phẩm dầu gội chứa chất tẩy rửa mạnh hoặc chứa cồn sẽ khiến cho mái tóc tẩy phai màu nhanh trông thấy. Đồng thời, khiến da đầu vốn đang nhạy cảm trở nên dễ tổn thương. Hơn nữa, cồn và hoá chất làm sạch sẽ lấy đi độ ẩm vốn có của tóc và da đầu, khiến cho tóc trở nên khô xơ rối và xơ xác hơn.

Do đó, hãy chú ý đến bảng thành phần của các sản phẩm chăm sóc tóc trước khi quyết định mua. Đặc biệt là những dầu gội, ưu tiên chọn sản phẩm với công thức dịu nhẹ và an toàn cho da đầu để chăm sóc mái tóc sau khi tẩy nhuộm tốt nhất.

 Cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc tẩy. Ảnh minh họa

Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc dành riêng cho tóc nhuộm: Một trong những tiêu chí lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc tẩy hiệu quả nhất chính là lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc dành riêng cho mái tóc nhuộm tẩy. Những sản phẩm này sẽ chứa những thành phần nuôi dưỡng mái tóc bền màu, đồng thời hạn chế tình trạng khô xơ rối một cách tốt nhất.

Sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc tẩy có khả năng nuôi dưỡng tóc chuyên sâu: Dưỡng ẩm chính là “từ khoá” mà người dùng cần lưu tâm nhiều nhất khi chăm sóc mái tóc tẩy của mình, bởi mái tóc sau khi tẩy đã rất khô xơ và rất khó cân bằng được độ ẩm cần thiết. Ngoài việc sử dụng dầu gội để làm sạch da tóc và da đầu cũng cần sử dụng thêm các sản phẩm có khả năng cung cấp ẩm cho mái tóc sau khi gội, điển hình là dầu xả, để mái tóc duy trì được độ khỏe mạnh và màu tóc.

Cách chăm sóc tóc tẩy chuẩn nhất

Dùng đúng dầu gội: Thông thường, nhuộm màu tóc càng sáng màu càng dễ phai nhanh, đặc biệt với các màu nhuộm đang hot như màu than chì, màu bạch kim, màu xám tro… Bởi vậy, nếu muốn giữ được màu tóc được lâu bền cần lựa chọn được dầu gội chuyên dụng dành cho tóc tẩy. Cần chú trọng lựa chọn loại dầu gội dưỡng tóc phù hợp với da đầu của mình và đặc biệt phải lựa ngay dầu gội chứa ít hoặc không chứa thành phần chất tẩy sulfate, chọn dầu gội phục hồi để giúp tái tạo mái tóc nhanh hơn.

Sau khi tẩy, ít nhất là trong 3 tuần đầu nên gội đầu ít đi, khoảng 2 lần/tuần là tốt nhất. Bằng cách này sẽ duy trì được màu nguyên bản của tóc một cách lâu nhất và không rơi vào tình trạng tóc nhanh bết dính, xơ rối. Nếu sợ rằng ít gội đẩu, tóc sẽ trông mất thẩm mỹ thì bạn hãy trang bị sẵn một chai dầu gội khô để “chữa cháy” nhé.

Gội đầu đúng cách: Gội đầu đúng cách là một bước quan trọng trong chăm sóc tóc tẩy. Nước để gội nên là nước mát, mùa đông cũng chỉ nên dùng nước vừa đủ ấm, tránh dùng nước nóng gây hại cho tóc tẩy và da đầu. Trong lúc gội cũng cần chú ý massage các vùng da đầu, vừa giúp thư giãn, vừa giúp da đầu khỏe mạnh. Tránh dùng móng tay gãi mạnh vào da đầu hoặc kéo mạnh tóc.

Tăng cường dùng dầu xả: Dầu xả giúp nuôi dưỡng tóc, phục hồi dần sau quá trình tẩy tóc, giúp tóc mềm mượt và khỏe mạnh hơn. Lưu ý chỉ được dùng dầu xả ở phần đuôi tóc, không được thoa lên da đầu và phần chân tóc, tránh tình trạng các tinh chất trong dầu xả không thể tập trung nuôi dưỡng được mái tóc mà còn khiến tóc nhanh bị bết hơn.

Dùng mặt nạ dưỡng tóc: Tóc tẩy xong thường rất yếu, dễ gãy rụng. Đắp mặt nạ cho tóc là một trong những cách phục hồi sự hư tổn cho tóc tẩy, giúp tóc khỏe mạnh hơn. Có thể sử dụng mặt nạ mật ong, mặt nạ sữa chua, mặt nạ chuối hoặc mặt nạ bơ để dưỡng tóc sau khi tẩy, tạo nên một lớp màng bảo vệ sợi tóc khỏi những tác động của môi trường, khí hậu,..

Thường xuyên tỉa tóc: Sau khi bị tác động bởi hóa chất để tẩy tóc, phần đuôi tóc sẽ trở nên khô và giòn nhanh hơn bình thường, dẫn đến việc tóc nhanh chẻ ngọn. Bởi vậy nên thường xuyên tỉa bớt phần đuôi tóc để tránh phần tóc bị chẻ ngọn lan rộng thêm. Mái tóc sẽ thêm phần dày dặn, mượt mà.

Hạn chế đi bơi và để nước mưa ngấm vào tóc: Sau khi tẩy tóc nên hạn chế đi bơi để tránh tối đa tác hại mà nước ở bể bơi gây ra cho mái tóc. Bởi trong nước ở bể bơi có thành phần chất hóa học cực kỳ gây hại cho tóc và thậm chí cho cả da đầu. Nước mưa cũng sẽ khiến mái tóc nhanh bết dính, gãy rụng, hư tổn. Nếu tóc bị ngấm nước mưa nên gội đầu ngay.

Tránh tác động nhiệt: Mái tóc sau khi tẩy sẽ yếu ớt, bởi vậy tốt hơn hết hãy giảm thiểu tối đa việc tác động nhiệt lên tóc như sấy tóc, là thẳng tóc hay uốn xoăn tóc,… Trong trường hợp bắt buộc phải tác dụng nhiệt lên tóc, hãy tạo một lớp màng bảo vệ cho tóc bằng các loại mỹ phẩm sạch chuyên dụng cho tóc. Ngoài ra, tóc tẩy cũng rất dễ bị ánh nắng mặt trời tấn công khiến tóc mất đi khả năng tự bảo vệ. Bởi vậy, khi ra ngoài vào lúc trời nắng gắt, hãy đội mũ để che kín tóc đồng thời thoa lên tóc dung dịch bảo vệ tóc chuyên dụng.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang