Tội phạm giết bào thai đầu tiên ở Mỹ

author 15:57 03/04/2015

(VietQ.vn) - Một người mẹ mang thai ở tuần thứ 30 vẫn quyết định bỏ đứa con mình đi một cách tàn nhẫn. Đây là tội phạm giết bào thai đầu tiên ở Mỹ bị tòa án xử với mức án 20 năm tù .

Cảnh sát cho hay, một người phụ nữ Ấn Độ sẽ phải lĩnh mức án 20 năm tù giam vì tội giết chết đứa con chưa chào đời – đây là tội phạm đầu tiên tại Mỹ bị xử tù với tội danh giết chết bào thai.

Theo thông tin từ cảnh sát, năm 2013, Purvi Patel, 33 tuổi đã sử dụng thuốc để phá thai sau đó vứt thi thể đưa bé vào thùng rác. Người ủy quyền của cô ấy cho hay có ấy đã bị sẩy thai và phải vứt bỏ  bào thai đi trong sự đau đớn. Đồng thời, Patel khẳng định rằng sau khi mang thai được 30 tuần, cô ấy đã rất lo sợ và phải bỏ cái đứa con đi vì có hiện tượng xuất huyết.

Ngày 14/7/2013, Cảnh sát đã tìm thấy đưa bé của Patel trong thùng rác phía sau quán ăn nhà cô ở Mishawaka, Ấn Độ. Tuy nhiên , cảnh sất đã phát hiên ra Patel cố tình dùng thuốc Trung Quốc để phá thai, đưa bé mà cô vứt bỏ vào thùng rác vẫn còn sống. Patel đã vứt 1 đứa bé còn sống vào thùng rác thay vì tìm bác sĩ để cứu chữa.

Tội phạm giết bào thai tiên tại MỹChân dung tội phạm tàn nhẫn cố ý giết con khi còn trong bào thai

Tại phiên tòa, Quan tòa nói: “Patel là một người có học thức. Nếu cô muốn, có thế lựa chọn những cách an toàn và hợp pháp để bỏ đứa bé, ấy vậy mà, cô ấy lại đối xử với con mình như rác rưởi”. Patel đã bị xử 6 năm vì tội cố ý giết bào thai, 10 năm chịu án treo và có thế chịu thêm hình phạt ít nhất 10 năm nữa vì hành vi cư xử vô nhân đạo của mình.

Patel chính là người phụ nữ đầu tiên tại Mỹ bị xử phạt ngồi tù vì tội giết chết bào thai. Với mức án tù nặng như vậy, đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bà mẹ có ý định vứt bỏ con của mình một cách vô nhân đạo và bất hợp pháp.

Hồng Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang