Tôm khô Vinh Kim,Trà Vinh không đủ bán trong dịp Tết

author 07:47 03/01/2016

Vì nguyên liệu trong tự nhiên khan hiếm và càng gần Tết nhu cầu càng lớn nên các cơ sở sản xuất đặc sản không giám nhận đơn đặt hàng.

Bà Trần Thị Khâm, chủ cơ sở Tôm khô Hai Khâm.

Tôm khô Vinh Kim được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận là thương hiệu độc quyền trên thị trường; nguyên liệu chính của loại đặc sản này được làm từ tép bạc đất trong tự nhiên, không dùng phẩm màu và rất khô. Sản phẩm có màu đỏ hồng tự nhiên, thịt chắc, ngọt và có mùa thơm đặc trưng.

Hiện nay tôm khô Vinh Kim chỉ còn vài hộ sản xuất với số lượng khiêm tốn từ 30-40kg tôm khô/ngày nên giá đang tăng và không đủ hàng cung cấp cho khách hàng. Đến thời điểm này, tôm khô Vinh Kim loại Một có giá 1,3 triệu đồng/kg, loại Hai 1 triệu đồng/kg và loại Ba giá 800.000 đồng/kg, tăng 100 ngàn đồng/kg so với Tết năm ngoái.

Bà Trần Thị Khâm, chủ cơ sở Tôm khô Hai Khâm ở ấp Chà Và, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang là hộ có hơn 30 năm sản xuất tôm khô cho biết: “Tại nhằm tháng, gió chướng nhiều mới có tép, không gió bình thường như vậy thì không có tép. Cơ sở không làm từ tép nuôi, chỉ làm bằng tôm đất trong ruộng. Tết sợ không đủ hàng làm được bao nhiêu cung cấp hết bấy nhiêu”.

Theo VOV


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang