Tôm viên, bò viên vỉa hè hút khách nhờ giá siêu rẻ

author 13:02 21/08/2016

(VietQ.vn) - Chỉ 3.000 đồng/xiên bò viên, tôm viên,…nhiều quán ăn vỉa hè hút khách nườm nượp, thậm chí cháy hàng.

 Cá viên, bò viên, tôm viên... là những món ăn nhanh thu hút giới trẻ. Tuy nhiên chất lượng các món ăn này không được nhiều người tiêu dùng quan tâm

Chị Mai Tuyết bán đồ ăn vặt vỉa hè tại quận 9, TP HCM cho biết, hiện nay các loại đồ ăn như bò viên, tôm viên, chả cá viên,…được bày bán tràn lan khắp các tuyến phố TP HCM, với giá cả trên trời dưới biển. Tất cả mặt hàng tôm, bò, chả cá viên đều đồng giá từ 3.000 – 4.000 đồng /một xiên 4 viên.

Trong khi đó, chị Tuyết lấy hàng trong siêu thị đều có giá cao, bò viên 92.000 đồng/ bịch 500g, tôm viên 77.000 đồng/bịch, chả cá viên 56.000 đồng/bịch…Để không bị lỗ vốn một xiên bò viên chiên phải bán 10.000 đồng, tôm viên 8.000 đồng/xiên 4 viên, cá viên 5.000 đồng/xiên.

“Một bịch bò viên trong siêu thị chia ra được 11 xiên, mỗi xiên 4 viên. Như vậy, chiên lên phải bán 2.000 đồng một viên mới không bị lỗ vốn, nhưng thị trường chỉ bán 3.000 đồng/xiên 4 viên…”, chị Tuyết cho hay.

Theo chị Tuyết, người dân chỉ ưa chuộng đồ ăn rẻ tiền, không hề quan tâm tới nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Trong khi phần lớn sản phẩm của những quán này đều không thấy nhãn mác, nhiều mặt hàng chỉ ghi thông tin sơ sài.

“Bán hàng nghiêm túc thì không bán lại được với họ nhưng hàng tum lum thì lại không dám bán. Giá bán đắt gấp đôi so với các quán khác nên hàng hầu như bị ế ẩm, nhiều khách còn kêu ca giá đắt đỏ nhưng giải thích thì họ bảo không quan tâm, rẻ là được”, chị Tuyết ngán ngẩm.

Không riêng chị Tuyết mà nhiều chủ hàng lấy sản phẩm trong siêu thị về bán giá cao hơn thị trường cũng kêu ế khách. Đặc biệt là sinh viên, học sinh không hề đoái hoài tới.

Thảo, sinh viên tại TP HCM chia sẻ, những đồ ăn vặt vỉa hè hầu như sinh viên nào cũng ưu thích vì giá rẻ lại thích hợp để ngồi chém gió với bạn bè. “Bọn em đều ham hố giá rẻ thôi, cũng không quan tâm lắm tới chất lượng sản phẩm”.

Trước đó, cơ quan chức năng TP HCM, phát hiện cơ sở làm bò viên của gia đình ông Nguyễn Văn Bảo (huyện Bình Chánh) có hành vi gian dối.

Quảng cáo là bò viên thơm ngon, chất lượng nhưng cơ sở của ông Bảo chất đầy thịt ôi thiu, thành phần chính là thịt gà đông lạnh đã hết hạn sủ dụng xay lẫn với mỡ, vụn heo, vụn bò cùng tinh bột sắn và các phụ gia tạo mùi, màu, chống mốc…

Trung bình mỗi ngày, cơ sở sản xuất bò viên của ông Bảo phân phối ra thị trường hơn một tấn bò viên, toàn bộ hàng được tiêu thụ hết trong ngày.

“Phù phép” thịt cá, trâu thành... bò viên

Công ty Việt Sin, đơn vị tiên phong sản xuất theo tiêu chí chất lượng, an toàn và vệ sinh vừa bị cơ quan chức năng TP HCM xác định 9 sản phẩm gồm: Bò viên, tôm viên Mê Kông, cá viên Mê Kông, cá viên Bon Bon, tôm viên Bon Bon, cá viên cà ri, tôm viên, chả giò rế chay, bò viên Go Go. Các sản phẩm này không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và không còn giá trị.

Tại xưởng chế biến, cơ quan chức năng còn phát hiện 5 lít màu caramen dùng để lên màu cho sản phẩm. Trên bao bì ghi rõ thành phần thị bò chiếm 80% nhưng thực tế theo mẫu giám định thịt bò chỉ có 15- 20%.

Mỹ phẩm xách tay: Càng ‘hot hit’ càng nhiều hàng nhái(VietQ.vn) - Nhiều người tiêu dùng đang đối mặt với những nguy hại về sức khoẻ khi mua phải mỹ phẩm giả, nhái đội lốt “hàng xách tay” Âu Mỹ, Nhật, Hàn.

 

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang