Kinh hãi… bò viên làm từ thịt bẩn, phủ phẩm màu

author 06:56 26/07/2016

(VietQ.vn) - Cả 2 mẫu bò viên nhãn hiệu Go Go và Merlion có thành phẩn lại chủ yếu là thịt heo bẩn, thịt trâu, cá và cá phụ gia, hóa chất tạo màu.

 2 mẫu bò viên mang nhãn hiệu Go Go và Merlion của Công ty Việt Sin đều không có thịt bò

Mới đây, một biểu tượng hàng đầu về thức ăn nhanh của Việt Nam mang tên Việt Sin vừa bị cơ quan chức năng TP HCM xác định 9 sản phẩm gồm: Bò viên, tôm viên Mê Kông, cá viên Mê Kông, cá viên Bon Bon, tôm viên Bon Bon, cá viên cà ri, tôm viên, chả giò rế chay, bò viên Go Go. Các sản phẩm này không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và không còn giá trị.

Việt Sin là công ty tiên phong sản xuất theo tiêu chí chất lượng, an toàn và vệ sinh. Với nền tảng 18 năm gây dựng với thị phần trải đều trên toàn quốc, sản xuất trên 50 mặt hàng thủy sản, được phân phối sang thị trường thế giới như Anh, Sigapore, Campuchia… Thế nhưng thực tế, công ty này đã đi ngược với tiêu chí, 2 mẫu bò viên là Go Go và Merlion không hề có nguyên liệu là bò mà chỉ có trâu và cá.

Tại xưởng chế biến, cơ quan chức năng còn phát hiện 5 lít màu caramen dùng để lên màu cho sản phẩm. Trên bao bì ghi rõ thành phần thị bò chiếm 80% nhưng thực tế theo mẫu giám định thịt bò chỉ có 15- 20%.

Bao biện cho hành vi sản xuất gian dối, đại diện công ty cho rằng, hai lô hàng bò viên bị kiểm nghiệm nằm trong danh sách những sản phẩm làm theo đơn đặt hàng cho khách.

 Bò viên là món ăn nhanh được giới trẻ ưa thích, tuy nhiên hiểm họa mất an toàn thực phẩm tư món ăn này đã được cơ quan chức năng cảnh báo

Trước đó, cơ quan chức năng TP HCM cũng đã kiểm tra đột xuất cơ sở làm thị bò viên của gia đình ông Nguyễn Văn Bảo tại huyện Bình Chánh. Thịt bò viên được làm trong nhà xưởng xập xệ, dột nát, chất đầy phụ gia Trung Quốc. Quảng cáo là bò viên thơm ngon, chất lượng nhưng thực chất bò viên được làm từ thịt ôi thiu, thành phần chính là thịt gà đông lạnh đã hết hạn sủ dụng xay lẫn với mỡ, vụn heo, vụn bò cùng tinh bột sắn và các phụ gia tạo mùi, màu, chống mốc…

Trung bình mỗi ngày, cơ sở sản xuất bò viên của ông Bảo phân phối ra thị trường hơn một tấn bò viên, toàn bộ hàng được tiêu thụ hết trong ngày. Với hình thức kinh doanh này đem lại lợi nhuận cực cao cho chủ cơ sở. Chỉ vì lòng tham, những tiểu thương này không hề quan tâm tới nguồn gốc sản phẩm hay lợi ích của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng lâu nay thường chọn những địa chỉ uy tín để mua sản phẩm nhưng với thực trạng hiện nay, nhiều người đã thừa nhận bị dội cả “gáo nước lạnh”, hóa ra những sản phẩm mà theo họ là an toàn lại hoàn toàn bẩn.

Chị Thảo làm việc tại TP HCM, ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật “chết” người về bò viên được quảng cáo là chất lượng.

“Gia đình tôi thường rất thích ăn bò viên, chả cá, xúc xích... nhà có con nhỏ nên tôi thường mua hàng tại siêu thị để đảm bảo sức khỏe. Tôi thường ưu tiên chọn sản phẩm của công ty Việt Sin vì có chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao. Nhưng cuối cùng chúng tôi là những người bị lừa gạt, bỏ tiền ăn sản phẩm làm từ bò nhưng sản phẩm từ trâu, lợn, cá… kèm theo phụ gia, hóa chất. Với thời gian hoạt động nhiều năm, nhiều sản phẩm gian dối của Việt Sin đã được tiêu thụ trót lọt nên cần làm rõ trách nhiệm của cơ quan giám sát doanh nghiệp này”, chị Thảo bức xúc.

Ông Phan Xuân Thảo - Chi Cục trưởng Chi cục Thú y TP HCM cho biết, sai phạm của Việt Sin do Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về mi trường, Công an TP HCM điều tra, phát hiện và kết luận. Phía công an sẽ đưa ra các biện pháp xử lý nhưng cần phải đủ răn đe để cảnh báo những đơn vị làm ăn gian dối tương tự. Đây là lời đán động mạnh tới lương tâm của những người làm kinh doanh kể cả cơ quan chức năng.
Phát hiện chả cá chứa Urê(VietQ.vn) - Ngày 14/10, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh và các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các chủ hàng, chủ cơ sở chế biến chả cá có chứa chất cấm, thông báo rộng rãi đến người dân biết.

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang