Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc cải tiến thiết bị nâng cao năng suất, chất lượng

authorHòa Lê 05:31 21/09/2019

(VietQ.vn) - Nhờ có những cải tiến thiết bị trong sản xuất mà chỉ trong 7 tháng đầu năm 2019, sản xuất xi măng của Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc đạt 58% kế hoạch năm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ xi măng tiếp tục cạnh tranh khốc liệt và không có dấu hiệu giảm nhiệt trong hơn hai quý đầu năm 2019, việc các đơn vị sản xuất xi măng của Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc (VVMI) vẫn giữ vững được thị trường tiêu thụ và tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu xi măng của mình là điều không hề đơn giản. Có thể nói đây là kết quả đáng ghi nhận nhất trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ xi măng của VVMI những tháng qua.

Để đạt được những thành quả này không thể không kể đến việc cải tiến thiết bị trong sản xuất. Cụ thể, Công ty CP Xi măng La Hiên đã có nhiều cải tiến thiết bị để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Năng suất máy nghiền đối với xi măng PCB 30 tăng từ 120 tấn/giờ lên trên 150 tấn/giờ, đối với xi măng PCB 40 từ 105 tấn/giờ lên trên 130 tấn/giờ, từ đó tiết kiệm lớn chi phí điện năng làm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Xi măng La Hiên đã đảm bảo được lợi nhuận đạt và vượt kế hoạch.

Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc cải tiến thiết bị nâng cao năng suất, chất lượng

7 tháng đầu năm 2019, sản xuất xi măng đạt 58% kế hoạch năm 

Công ty CP Xi măng Quán Triều cũng có kết quả sản xuất kinh doanh tốt, đã hoàn thành kế hoạch đề ra, lợi nhuận đạt 15 tỷ đồng, bằng 75% kế hoạch năm; các chỉ tiêu chính đều tăng so với cùng kỳ năm 2018. Sản lượng sản xuất đảm bảo chất lượng khi bán ra thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; thị trường tiêu thụ ổn định và có tăng trưởng. Đặc biệt, lò nung Clinker hoạt động ổn định đạt năng suất cao > 2.200 tấn/ngày, công đoạn nghiền xi măng đạt 119 tấn/giờ, công đoạn đóng bao đạt 77,3 tấn/giờ qua đó tiết kiệm điện năng các công đoạn, góp phần hạ giá thành sản phẩm.

Cũng giống như hai đơn vị xi măng trên của Tổng Công ty, sản xuất và tiêu thụ 7 tháng đầu năm 2019 của Công ty CP Xi măng Tân Quang đạt 54,7% kế hoạch năm, lợi nhuận 2,3 tỷ đồng. Cùng với đó, đơn vị đã giảm đáng kể thời gian phải dừng hoạt động của thiết bị do sự cố, hỏng vặt. Việc sử dụng đất đá thải lẫn than Khánh Hòa để ổn định năng suất lò nung, giảm tiêu hao than do đá thải sau tuyển của Than Khánh Hòa dễ nghiền, đập làm giảm chi phí động lực; tăng định mức phụ gia, đồng thời cơ cấu lại tỷ lệ phụ gia, không dùng tro bay sau tuyển… vẫn là những giải pháp mấu chốt được Công ty duy trì và mang lại hiệu quả.

Tổng Công ty phân công riêng một Phó Tổng Giám đốc đặc trách về lĩnh vực sản xuất xi măng để giải quyết kịp thời mọi vấn đề phát sinh; tăng cường tổ chức tốt mạng lưới tiêu thụ, phân công chi tiết các khu vực quản lý, nắm bắt tình hình thị trường cũng như khả năng thanh toán của khách hàng để có biện pháp bán hàng và thu hồi công nợ; hàng tháng thực hiện đầy đủ việc đối chiếu công nợ với khách hàng, đôn đốc việc thu hồi công nợ. Đồng thời, Tổng công ty và các đơn vị sản xuất xi măng còn thường xuyên khảo sát tình hình tiêu thụ xi măng của từng khu vực thị trường để điều chỉnh chính sách bán hàng cho phù hợp nhằm giữ vững thị trường tiêu thụ, hoàn thành vượt mức lợi nhuận theo kế hoạch SXKD Tổng Công ty đã đặt ra, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc, Trần Hải Bình chia sẻ về những yếu tố giúp cho lĩnh vực sản xuất xi măng của Tổng Công ty đạt được những kết quả tốt từ đầu năm đến nay.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang