Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chung tay giải cứu nông sản Hải Dương

author 15:18 25/02/2021

(VietQ.vn) - Công đoàn - Đoàn Thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng vừa tổ chức đợt 1 chương trình chung tay giải cứu nông sản cho nông dân tỉnh Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nhiều mặt hàng nông sản trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến thời điểm thu hoạch bị dồn ứ, không tìm được đầu ra khiến của bà con nông dân gặp vô vàn khó khăn. Trước tình hình trên, hưởng ứng phong trào “Chung tay giải cứu nông sản” cho người dân Hải Dương, được sự đồng ý của Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), Công đoàn - Đoàn Thanh niên Tổng cục phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh triển khai thu mua hỗ trợ người dân với số lượng khoảng hơn 5 tấn nông sản.

Su hào, bắp cải, cà chua, cà rốt... - những loại nông sản được giải cứu đợt này.

 

 

Trong đó, một số loại nông sản được “giải cứu” đợt này như su hào, cải bắp, cà rốt, cà chua, dưa chuột... Nguồn nông sản thu mua từ nông dân tỉnh Hải Dương trải qua quá trình vận chuyển đảm bảo an toàn, thực hiện kiểm dịch, khử khuẩn nghiêm ngặt trước khi đưa đi tiêu thụ.

Đại diện các đơn vị trong Tổng cục TCĐLCL tích cực tham gia giải cứu nông sản Hải Dương

Để đảm bảo thuận tiện cho việc thu mua và an toàn trong mùa dịch, các loại rau củ đều được chia sẵn thành từng túi, với trọng lượng từ 5-10kg. Các thành viên tham gia chương trình đảm bảo đeo khẩu trang, sát khuẩn và thực hiện giãn cách theo quy định.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, chương trình lần này là bước khởi đầu, dự kiến sẽ còn đợt giải cứu thứ 2 được tổ chức trong thời gian tới hỗ trợ người nông dân.

Hà My 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang