Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh tham dự Diễn đàn Đo lường pháp định châu Á -TBD lần thứ 26

author 08:00 14/11/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh cùng đoàn công tác của Tổng cục đã tham dự Diễn đàn Đo lường pháp định châu Á - Thái Bình dương lần thứ 26 tại New Zealand.

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh tại Diễn đàn Đo lường pháp định châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 26 tổ chức tại New Zealand.

 

APLMF – Diễn đàn Đo lường pháp định châu Á Thái Bình dương là tổ chức đo lường pháp định khu vực lớn nhất với sự tham gia của 26 nước thành viên bao gồm những nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản. Cuộc họp lần thứ 25 được tổ chức tại thành phố ChristChurch, New Zealand. Đại diện phía Việt Nam, đoàn công tác Tổng cục TIêu chuẩn Đo lường Chất lượng đứng đầu là Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh, tham dự cuộc họp và các sự kiện liên quan.

Cuộc họp năm này đánh dấu mốc kỷ niệm 25 thành lập Tổ chức APLMF, khẳng định tầm quan trong của hoạt động đo lường trong đời sống kinh tế quốc tế nói chung cũng như vai trò và ảnh hưởng của APLMF, đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế, thương mai ở từng quốc gia, trong khu vực và trên thế giới nói riêng. Việt Nam là thành viên chính thức của APLMF, đã nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn thông qua các chương trình của APLMF, nổi bật là dự án MEDEA với sự tham gia của PTB và nguồn tài trợ từ Chính phủ Đức.

Toàn cảnh Diễn đàn Đo lường pháp định châu Á - Thái Bình dương lần thứ 26.

Bên cạnh các nội dung chính thảo luận của cuộc họp thường niên về hoạt động 7 nhóm công tác của APLMF, dự án MEDEA, niên liễm, trách nhiệm của các thành viên... Tại Phiên họp này, các thành viên chính thức đã đánh giá cao về New Zealand đã hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ Chủ tịch và Ban thư ký APLMF nhiệm kỳ 2016-2018; đồng thời cuộc họp cũng thống nhất bầu Malaysia đảm nhiệm vai trò Chủ tịch và Ban thư ký APLMF nhiệm kỳ 2018-2020.

Cuộc họp APLMF năm 2019 hứa hẹn là một sự kiện hứng khởi khi Việt Nam lần thứ 2 vinh dự được đăng cai tổ chức cuộc họp thường niên lần thứ 26. Nhân dịp này đoàn Việt Nam cũng trao quà lưu niệm cho Chủ tịch và Thư ký APLMF nhân dịp phía New Zealand kết thúc nhiệm kỳ đảm nhiệm Chủ tịch và Thư ký APLMF để chuyển giao cho Malaysia.

Trong khuôn khổ tham dự Cuộc họp APLMF lần thứ 25 và nhận lời mời của Viện Đo lường quốc gia Úc, đoàn công tác đã làm việc với Viện Đo lường Úc tại thành phố Adelaide. Ông Bill Loizides - Giám đốc cơ quan đo lường pháp định, Viện Đo lường Úc đã tiếp và làm việc với đoàn. Tại Adelaide, ông Bill Loizides cùng cộng sự đã đưa đoàn Việt Nam đi khảo sát thực địa tình hình quản lý đo lường đối với một số phương tiện đo thông dụng phục vụ đời sống như công tơ điện, cột đo xăng dầu, đồng hồ nước. Qua quá trình thực địa, đoàn Việt Nam đã thu được những kinh nghiệm, bài học quý báu trong hoạt động quản lý đo lường đảm bảo công bằng thương mại trong đời sống kinh tế xã hội.

Kết thúc chuyến công tác, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh đã cảm ơn và trao quà lưu niệm cho ông Bill Loizides vì sự hỗ trợ nhiệt tình để đoàn công tác đạt được kết quả tốt nhất.

Một số hình ảnh ghi tại chuyến công tác của lãnh đạo Tổng cục và đoàn công tác tại Úc:

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh và ông Bill Loizied - Giám đốc Cơ quan đo lường pháp định thuộc Viện Đo lường quốc gia Australia.

Ông Nguyễn Hùng Điệp - Vụ trưởng Vụ Đo lường (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) khảo sát cột đo xăng dầu tại Melbourne.

 

Khảo sát đồng hồ nước. 

 Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh chụp ảnh lưu niệm và tặng quà cho Giám đốc Cơ quan đo lường pháp định thuộc Viện Đo lường quốc gia Australia.

Chính phủ chính thức phê duyệt Đề án tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường (VietQ.vn) - PTT Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

 Hà Thủy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang