Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm chính thức Việt Nam vào ngày 11/11

author 10:10 17/10/2017

(VietQ.vn) - Nhà Trắng cho biết, tổng thống Donald Trump sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam vào ngày 11/11.

Theo Dân Trí, ngày 16/10 Nhà Trắng đã công bố chi tiết chuyến thăm châu Á sắp tới của Tổng thống Trump, với các điểm đến tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines vào đầu tháng 11 tới.

Tổng thống Donald Trump.

“Chuyến thăm của Tổng thống sẽ nhấn mạnh cam kết của ông đối với các quan hệ đối tác và liên minh lâu đời của Mỹ, và tái khẳng định sự lãnh đạo của Mỹ trong một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương mở và tự do”, tuyên bố của Nhà Trắng cho hay.

Theo báo Lao Động, về lịch trình tại Việt Nam, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ đến Đà Nẵng ngày 10/11, tham dự tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) và có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Giám đốc điều hành (CEO) APEC.

Nội dung bài phát biểu, theo Nhà Trắng chia sẻ là về "tầm nhìn của Mỹ về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do, rộng mở, nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực trong thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế của Mỹ".

Vào ngày 11/11, Tổng thống Trump sẽ có chuyến thăm Hà Nội để gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam.

Chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump dự kiến kéo dài 11 ngày, từ 3-14/11.

Sau khi dừng chân tại Hawaii vào ngày 3/11, Tổng thống Mỹ sẽ có chuyến thăm Nhật Bản trong 2 ngày 5-6/11, thăm Hàn Quốc ngày 7/11 và Trung Quốc vào ngày 8/11.

Theo Vietnamnet, Tổng thống Trump sẽ đến Manila, Philippines ngày 12/11, tham dự tiệc tối kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. Ngày 13/11, ông sẽ dự kỷ niệm 40 năm thành lập quan hệ Mỹ - ASEAN trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN và có cuộc gặp song phương với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cũng như các nhà lãnh đạo khác.

Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, từ ngày 6 – 11/11. Dự kiến, hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017 sẽ có sự tham gia của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước.

Thục Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang