Nhà sư đề nghị ông Obama cầu con trai và câu trả lời bất ngờ

author 09:50 25/05/2016

(VietQ.vn) - “Tôi thích con gái”, AP dẫn lời Tổng thống Mỹ Obama đáp lại lời gợi ý của nhà sư ở chùa Ngọc Hoàng (đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP HCM).

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Theo tin tức từ báo Zing News, khi ghé thăm chùa Ngọc Hoàng chiều 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama từ chối khi được đề nghị cầu một cậu con trai. “Tôi thích con gái”, AP dẫn lời ông Obama đáp lại lời gợi ý của nhà sư ở chùa Ngọc Hoàng (đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP HCM).

Đây là điểm đến đầu tiên của Tổng thống Mỹ sau khi ông đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất ở TP HCM chiều 24/5. Chùa Ngọc Hoàng là điểm tham quan nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài trong khi thường được người dân bản địa viếng thăm để cầu bình an và cầu con cái.

Nhà lãnh đạo Mỹ có hai con gái là Malia và Sasha. Ông Obama được biết đến là một người cha rất yêu thương vợ, con. Hồi tháng 1, ông khước từ lời mời phát biểu tại lễ tốt nghiệp của con gái đầu Malia vì sợ sẽ khóc.  

Tổng thống Mỹ ghé thăm chùa Ngọc Hoàng chiều 24/5,

Tổng thống Mỹ ghé thăm chùa Ngọc Hoàng chiều 24/5. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ông cũng không ngần ngại thể hiện tình cảm với bà Michelle - người sát cánh cùng ông trong cuộc hôn nhân hơn 23 năm qua  - dù ở bất cứ nơi đâu và thời điểm nào. Ông từng ví bà là cố vấn hàng đầu. 

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Obama đang thăm chính thức Việt Nam trong ba ngày từ 23 đến 25/5. Trong ngày đầu tiên, ông đã có buổi gặp gỡ các lãnh đạo Việt Nam. Ông thông báo Mỹ quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam, đồng thời tập trung thảo luận những vấn đề nhằm tăng cường quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực cùng các vấn đề khu vực và thế giới.

Sau khi có bài phát biểu trước 2.000 tri thức, sinh viên, doanh nhân Việt tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Obama chiều qua đến thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, ông thăm chùa Ngọc Hoàng và gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, báo VnExpress đưa tin. 

Ngày hôm nay 25/5, Tổng thống Obama sẽ gặp các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), trao đổi và trả lời các câu hỏi từ thanh niên Việt Nam. Ông sẽ đến thăm Nhật Bản vào cuối ngày, dự hội nghị thượng đỉnh G7, diễn ra ở Ise-Shima, trong hai ngày 26 và 27/5.

Những dinh thự Tổng thống hoành tráng nhất thế giới(VietQ.vn) - Dù là cường quốc hàng đầu thế giới nhưng Nhà Trắng của Mỹ không phải dinh thự tổng thống bề thế nhất.

Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang