Tổng thống Obama đang ăn kiêng và giảm cân

author 11:25 10/03/2016

(VietQ.vn) - Việc Tổng thống Obama tuân thủ chế độ ăn kiêng và chương trình luyện tập thường xuyên đã giúp cơ thể săn chắc hơn, lượng cholesterol giảm.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cao hơn 1.27 cm và sụt 2.27 kg trong 2 năm qua, bác sĩ của Nhà Trắng thông báo. Kết quả khám sức khỏe cho thấy Tổng thống Obama nặng 79.37 kg, cao hơn 1m86. Chỉ số cân đối BMI là 22,8 và nhịp tim là 56 nhịp/phút.

Đây được đánh giá là một bước cải tiến so với con số 81,64 kg trong năm 2014. Hồi đó chiều cao của ông là khoảng 1m85. Thông tin trên được tiết lộ bởi bác sĩ riêng của Tổng thống, ông Ronny Jackson sau lần kiểm tra y tế với Obama.

Tổng thống Mỹ Obama giảm cân

Tổng thống Mỹ Obama đã giảm 2 cân

Dựa trên kết quả đánh giá hồi tháng trước, bác sỹ Johnson cho rằng, ông Obama nên tiếp tục tập chế độ ăn kiêng, không hút thuốc lá và chỉ nên thi thoảng uống rượu với một lượng nhỏ.

"Tất cả các dữ liệu y tế cho thấy Tổng thống hiện rất khỏe và vẫn đủ khỏe mạnh trong thời gian đương nhiệm”, báo cáo kết luận.

Tháng 12/2014, khi vẫn còn hút thuốc, ông Obama từng có một chút rắc rối về sức khỏe. Nhà Trắng đã phái một đoàn xe hộ tống để đưa Tổng thống tới Trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed để chụp cắt lớp. Kết quả chẩn đoán khi đó cho thấy ông Obama hóa ra bị trào ngược axit dạ dày.

Do đó, báo cáo khuyến cáo ông Obama nên dùng loại thuốc Nexium khi có những triệu chứng trào ngược axit. Ngoài ra, ông cần bổ sung thêm Vitamin D và dùng Malarone - một loại thuốc ngừa sốt rét trước khi có các chuyến công du quốc tế, báo Dân Trí đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang