Tổng thống Obama xứng đáng trở thành 'Ông bố của năm' vì điều này

author 10:38 11/06/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Obama đã để trống toàn bộ lịch trình của mình trong ngày 10/6 để dự lễ tốt nghiệp của con gái lớn dù vô cùng bận rộn.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua 10/6 đã tham dự lễ trao bằng tốt nghiệp của con gái lớn Malia. Đây được coi là một trong những thời khắc quan trọng nhất đối với ông chủ Nhà Trắng ở cương vị một người cha.

Truyền thông Mỹ đưa tin, ông Obama tới buổi lễ cùng với Đệ nhất phu nhân Michelle và cô con gái út Sasha. Giống như những bậc phụ huynh khác, vợ chồng ông chủ Nhà Trắng cũng ngồi chung hàng ghế với mọi người.

Ông Obama “nghỉ việc” đi dự lễ tốt nghiệp của con con gái
 

Ông Obama đi dự lễ tốt nghiệp của con con gái. Ảnh: Washington Post

 

 

Ông Obama mặc bộ đồ vest tối màu và đeo kính râm, trong khi Đệ nhất phu nhân Michelle diện một bộ váy có họa tiết màu sắc. Trước đó. ông Obama từng nói ông sẽ đeo kính râm tới và từ chối phát biểu trong lễ tốt nghiệp của Malia bởi ông muốn giấu đi những giọt nước mắt xúc động.

Tại buổi lễ, khi gọi đến tên Malia, vợ chồng ông Obama đã cùng nhau bước về phía trước, tặng cho cô con gái một bó hoa màu trắng và một cái ôm thật chặt. Nếu ông Obama có rơi lệ trong khoảnh khắc này thì những giọt nước mắt ấy đã được che đi kín đáo phía sau cặp kính râm.

Khi ông Obama bước chân vào Nhà Trắng năm 2009, Malia mới 10 tuổi. Giờ đây, giây phút Malia tốt nghiệp trường trung học tư Sidwell Friends được xem là cột mốc lớn của gia đình số một nước Mỹ.

 Tổng thống hôm nay chỉ đơn thuần là một người cha thực thụ. Ảnh: Twitter

Tổng thống Mỹ từ lâu đã thú nhận “rất sợ” ngày Malia tốt nghiệp trung học. Khi trường Sidwell Friends ngỏ lời mời ông chủ Nhà Trắng phát biểu tại buổi lễ nói trên, ông từ chối ngay. “Tôi sẽ đeo kính đen. Tôi sẽ khóc mất” – ông tâm sự.

Tổng thống Obama có lần bộc bạch ông hoảng hốt khi thấy hai cô gái của mình lớn quá nhanh. Hôm 10-6 cũng là ngày Sasha, con gái nhỏ của ông Obama, tròn 15 tuổi.

“Malia là một trong những người bạn thân nhất của tôi. Không còn thấy con bé quanh quẩn quanh mình là điều rất khó khăn. Nhưng con bé đã sẵn sàng đi con đường riêng” – ông chủ Nhà Trắng chia sẻ với người dẫn chương trình nổi tiếng Ellen DeGeneres hồi đầu năm nay.

“Ông ấy hoàn toàn là một ông bố bình thường. Chẳng có gì phô trương ầm ĩ” – mẹ của một học sinh kể với báo The Washington Post. Tờ báo viết giả sử tổng thống Mỹ có khóc, cặp kính đen sẽ “cứu” ông, báo Người lao động đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang