Top 5 trường đại học đẹp 'hút hồn' tại Việt Nam

authorHòa Lê 16:48 25/07/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những trường đại học sở hữu kiến trúc, không gian đẹp “hút hồn” tại Việt Nam.

Đại học RMIT

Viện Đại học RMIT, Đại học RMIT, hay Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne  được thành lập vào năm 1887 bởi Ngài Francis Ormond. Tại Việt Nam, Đại học RMIT Việt Nam được chính thức thành lập vào năm 2001 và bắt đầu cung cấp chương trình giảng dạy tại khuôn viên ở Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2004, trường thành lập khuôn viên thứ hai ở thủ đô Hà Nội. Với kiến trúc hiện đại bậc nhất, khuôn viên trường giống như một khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Trường hướng tới sự phát triển bền vững, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, nhà trường ứng dụng kiến trúc xanh trong việc sử dụng vật liệu kết cấu và bề mặt tòa nhà giúp giảm thiểu tiếng ồn, ô nhiễm và hấp thụ nhiệt từ bên ngoài.

Top 5 trường đại học đẹp ‘hút hồn’ tại Việt Nam

 Trường RMIT Việt Nam đầu tư cơ sở hạ tầng vô cùng hoàng tránh, đẹp, hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Trường RMIT Việt Nam đầu tư cơ sở hạ tầng vô cùng hoàng tránh, đẹp, hiện đại, đầy đủ tiện nghi, phân khu rõ ràng:

Tòa nhà Academic 1 với lối kiến trúc và vẻ đẹp của nghệ thuật đương đại đặc sắc. Tòa nhà Academic 2 năng động, thu hút hơn, mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Dành để nghiên cứu, học tập, giảng dạy, điều hành của trường

Khu phức hợp giải trí - sự kiện nằm tách biệt với khu học tập, dành cho sinh viên tập luyện, giải trí, thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Lycée Yersin - Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được Hiệp hội Kiến trúc Quốc tế (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình kiến trúc tiêu biểu thế kỷ 20.

Ngôi trường được thiết kế và xây dựng vào những năm 1927 theo kiến trúc Pháp tân cổ điển độc đáo mang đậm phong cách châu Âu. Điểm nhấn ngôi trường là dãy phòng học bằng gạch trần đỏ uốn cong, ôm lấy khoảng sân rộng cùng tháp chuông liền kề, bao quanh ngôi trường là đồi thông xinh đẹp, tạo nên sự hiên đại pha một chút nét cổ kính, bí ẩn.

Top 5 trường đại học đẹp ‘hút hồn’ tại Việt Nam

 Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được mệnh danh là "Havard" trong lòng Đà Lạt

Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông. Phía bên ngoài tháp chuông trước đây có 1 đồng hồ nhưng có lẽ đã bị tháo dỡ, du khách chỉ có thể thấy vết tích của chiếc đồng hồ lớn còn in lại trên nền gạch. Bên trên tháp chuông cũng không còn chuông do có lẽ đã bị tháo dỡ. Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được mệnh danh là "Havard" trong lòng Đà Lạt.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng thành lập vào năm 1997, đặt tại đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) với khuôn viên rộng lớn, đẹp và kiến trúc khang trang.

Top 5 trường đại học đẹp ‘hút hồn’ tại Việt Nam

Đại học Tôn Đức Thắng vừa là ngôi trường hiện đại nhưng lại vừa rất thân thiện 

Trường có cơ sở vật chất hiện đại tạo điều kiện cho sinh viên phát huy hết khả năng học và thực hành của mình: Thư viện 6 tầng, sân bóng 7.500 chỗ ngồi, phòng tự học...

Nằm giữa môi trường đô thị kết hợp với cảnh quan sông nước, Đại học Tôn Đức Thắng vừa là ngôi trường hiện đại nhưng lại vừa rất thân thiện.

Đại học FPT

Trường Đại học FPT là một trường Đại học tư thục tại Việt Nam, thuộc tập đoàn FPT. Có tới 4 trụ sở khắp cả nước đó là: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên. Trường Đại học FPT đã khiến giới trẻ phải xuýt xoa, mong muốn được ngắm nhìn mãi bởi kiến trúc quá hiện đại và độc đáo của ngôi trường này và không thốt lên những lời ghen tỵ với các bạn sinh viên FPT.

Top 5 trường đại học đẹp ‘hút hồn’ tại Việt Nam
Đại học FPT có tới 4 trụ sở khắp cả nước đó là: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên 

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội

Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội tiền thân là trường đại học tổng hợp, tại số 19 Lê Thánh Tông.

Trường được xây dựng cách đây gần 1 thế kỷ (1927) do kiến trúc sư người Pháp Ernest Hébrard thiết kế. Ông là người kiến tạo ra phong cách kiến trúc Đông Dương và áp dụng chúng lần đầu tiên với chính ngôi trường này, tạo nên một sự giao thoa giữa Á và Âu trong nghệ thuật xây dựng.

Top 5 trường đại học đẹp ‘hút hồn’ tại Việt Nam
Đại học khoa học tự nhiên Hà Nội tiền thân là trường đại học tổng hợp, tại số 19 Lê Thánh Tông 

Hiện nay, tại cơ sở số 19 Lê Thánh Tông, Đại học Khoa học tự nhiên phục vụ hoạt động học tập cho sinh viên kha hóa học và khoa Y dược. Đại học Khoa học tự nhiên còn là một địa điểm chụp ảnh cưới thú vị.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang