Top những vũ khí quân sự 'khủng' nhất của Ấn Độ

author 05:42 27/03/2015

(VietQ.vn) - Ấn Độ đang không ngừng tăng cường tiềm lực quốc phòng và nâng cấp hiện đại các loại vũ khí quân sự. Dưới đây là những loại vũ khí có thể nói là uy lực nhất, tiêu biểu cho sức mạnh vũ khí Ấn Độ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự là mảng quan trọng của quốc phòng đang được Ấn Độ chú trọng phát triển. Dưới đây sẽ danh sách những loại vũ khí quân sự khủng nhất, mạnh nhất, đại diện cho sức mạnh quốc phòng của Ấn Độ.

Hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS Pinaka 

MLRS Pinaka là hệ thống tên lửa phóng loạt được trang bị trên ô tô chở hàng 8 trục Tatra kíp chiến đấu 6 người. Hệ thống MLRS Pinaka  tới có 12 thiết bị dẫn hướng. Loạt bắn tất cả các tên lửa có thể diễn ra trong vòng 44 giây. Tầm xa tối đa tiêu diệt mục tiêu là 40km.

Hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS Pinaka là một trong những loại vũ khí quân sự mạnh của Ấn Độ

Hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS Pinaka là một trong những loại vũ khí quân sự mạnh của Ấn Độ

Các thông số kỹ thuật chính của MLRS Pinaka: Cỡ đạn: 214 mm, số lượng ống phóng: 12, tầm hoạt động: 850 km, tốc độ: 80 km/h. Khi được phóng ra theo trùm, số lượng tên lửa có thể bao trùm diện tích: 130.000 mét vuông, thời gian thực hiện một loạt bắn chỉ mất 44 giây và mất 900 giây để nạp và chuẩn bị đợt bắn tiếp theo. 

Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo PAD và AAD

Hệ thống lá chắn chống tên lửa đạn đạo của Ấn Độ đã được xây dựng từ năm 1999 và tiếp tục cải tiến đến nay. Hệ thống này được hợp thành bởi tên lửa PAD (Prithvi Air Defence), tên lửa AAD (Advanced Air Defence) và thiết bị dẫn đường.

Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo PAD và AAD là một lọai vũ khí quân sự khủng của quân đội Ấn Độ

Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo PAD và AAD là một lọai vũ khí quân sự khủng của quân đội Ấn Độ

Trong đó, độ cao đánh chặn của tên lửa PAD được xác định là 80 km, tầm hoạt động 2000km, nó được sử dụng để đánh chặn tên lửa đạn đạo đi ra ngoài bầu khí quyển của Trái đất. Độ cao đánh chặn của tên lửa AAD là 30 km trở xuống, tầm hoạt động 25km trở lên. Để nâng cao tỷ lệ đánh chặn thành công, 2 loại tên lửa này có thể “tiếp sức đánh chặn” cùng một mục tiêu.Cả hai tên lửa được dẫn đường bởi một hệ thống dẫn đường quán tính (INS) và radar chủ động.

Tên lửa diệt tăng Nag 

Tên lửa diệt tăng Nag là loại vũ khí quân sự do Ấn Độ tự nghiên cứu và phát triển. Nag có 3 phiên bản là vác vai, cơ động và không quân.Phiên bản cơ động dự kiến sẽ lắp đạt trên khung gầm Namica, một biến thể của xe bọc thép Sarath được sản xuất theo giấy phép của BMP-2. Mỗi tổ hợp này sẽ có 12 quả tên lửa, trong đó 8 quả trong ống phóng và 4 quả dự trữ. Tầm bắn của phiên bản mặt đất tối đa là 4 km, trong khi phiên bản cho không quân là 7 km.

Tên lửa diệt tăng Nag là thứ vũ khí quân sự Ấn Độ tự phát triển

Tên lửa diệt tăng Nag là thứ vũ khí quân sự Ấn Độ tự phát triển

Máy bay săn ngầm P8I Neptune

P-8I Neptune là biến thể máy bay tuần biển săn ngầm thế hệ mới tối tân nhất. P-8I sử dụng nhiều hệ thống được phát triển và sản xuất tại Ấn Độ. Máy bay được trang bị các tên lửa chống hạm Harpoon, ngư lôi chống ngầm Mk.54 và bom Mk.82. P8I có khả năng hoạt động tới 4 giờ đồng hồ từ căn cứ 2000km, nói một cách đơn giản, P8I có thể bay 4000km và 4 tiếng săn tàu ngầm chỉ với một thùng nhiên liệu phụ.

Vũ khí quân sự máy bay săn ngầm P8I Neptune là một loại vũ khí lợi hại của Ấn Độ

Vũ khí quân sự máy bay săn ngầm P8I Neptune là một loại vũ khí lợi hại của Ấn Độ

Xe tăng chiến đấu T-90S Bheeshma (hay còn gọi là Bhishma)

Xe tăng chiến đấu T-90S Bheeshma chỉ nặng 48 tấn, gồm phi hành đoàn 3 người. Vũ khí chính của T90S là pháo 125 mm nòng trơn, vũ khí phụ là súng máy 12,7 mm gắn trên tháp pháo, được vận hành bằng tay, nó cũng có thể được điều khiển từ bên trong tháp pháo.

Vũ khí quân sự xe tăng T90S của lục quân Ấn Độ

Vũ khí quân sự xe tăng T90S của lục quân Ấn Độ

Tính năng độc đáo nhất của chiếc xe tăng này là khả năng bắn tên lửa chống tăng Invar ngay từ thùng xe. Lớp vỏ của T90S gồm 3 lớp giúp chống lại vũ khí thường và cả vũ khí chống tăng. Lớp đầu tiên là APS, lớp thứ hai là ERA và lớp thứ ba là giáp Ceramic. 

Tàu sân bay INS Vikramaditya

Ấn Độ cũng sở hữu vũ khí quân sự khủng tàu sân bay INS Vikramaditya

Ấn Độ cũng sở hữu vũ khí quân sự khủng tàu sân bay INS Vikramaditya

Tàu sân bay mới nhất  INS Vikramaditya của Ấn Độ là con tàu lớn nhất từng được Ấn Độ sản xuất. Tàu có tải trọng 45.000 tấn và được nhận định là mạnh nhất ở Ấn Độ Dương. Tàu sân bay INS Vikramaditya được nâng cấp từ tàu tuần dương hạng nặng mang trực thăng thuộc đề án 11434 Admiral Goshkov. Nó có khả năng triển khai 24 máy bay chiến đấu MiG-29K cùng với 6 máy bay trực thăng ASW / AEW.

Anh Toàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang